"Đôi cánh ma thuật" Su-22 mở màn huấn luyện đầu xuân

Google News

Mở màn mùa bay huấn luyện đầu xuân 2018 của Trung đoàn 929 thuộc Sư đoàn 372 là những chiếc Su-22 dòng tiêm kích bom chuyên tấn công mặt đất của không quân ta.

Hôm 27-2, Trung đoàn 930 và Trung đoàn 929 thuộc Sư đoàn 372 đã tổ chức ban bay huấn luyện đầu Xuân - 2018. Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân dự, theo dõi và chỉ đạo ban bay của Trung đoàn 930. Cùng dự có Đại tá Bùi Tố Việt - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng, đại diện các cơ quan chức năng của Quân chủng và lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 372.
 Trung đoàn 930 thực hành bay huấn luyện trên máy bay Mi-8.
 Máy bay Su-22 của Trung đoàn 929 thực hành bay huấn luyện.
Để thực hiện tốt ban bay, các đơn vị đã xây dựng kế hoạch chặt chẽ, triển khai cụ thể đến từng cơ quan, bộ phận; đồng thời làm công tác chuẩn bị bay theo đúng quy trình, bảo đảm chặt chẽ, chi tiết. Trong giai đoạn bay, các đơn vị đã làm tốt công tác chỉ huy, điều hành; các tổ bay, phi công chấp hành nghiêm điều lệ, quy chế, thực hành đúng kỹ thuật bay; làm tốt công tác bảo đảm kỹ thuật, hậu cần, an toàn trước, trong, sau bay… Kết quả: Các đơn vị đã hoàn thành kế hoạch đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối; trong đó, Trung đoàn 930 thực hiện được 11 lần chuyến trên máy bay Mi-8, Mi-17; Trung đoàn 929 thực hiện được 12 lần chuyến trên máy bay Su-22.
Ngay sau khi kết thúc các bài bay, các đã rút kinh nghiệm, làm cơ sở cho cho công tác bay huấn luyện, chiến đấu tiếp theo.
Theo Hữu Lệ/Phòng không-Không quân

>> xem thêm

Bình luận(0)