Ấn Độ thử thành công tên lửa BrahMos với cảm biến nội địa

Google News

(Kiến Thức) -Tên lửa chống hạm siêu thanh BrahMos mang cảm biến do Ấn Độ chế tạo đã đánh trúng mục tiêu giả định trong thử nghiệm mới nhất từ một bệ phóng cố định.

Liên doanh quốc phòng BrahMos phối hợp với Hải quân Ấn Độ đã thử nghiệm thành công phiên bản tên lửa BrahMos với cảm biến nội địa do Ấn Độ tự chế tạo. Vụ thử nghiệm diễn ra vào ngày 22/3, tên lửa đánh trúng mục tiêu giả định tại khu thử nghiệm Pokhran ở Rajasthan.

Điều này đánh dấu bước đột phá lớn của Ấn Độ trong việc phát triển tên lửa chống hạm siêu thanh. Radar sản xuất tại Ấn Độ được hoàn thành với sự phối hợp giữa liên doanh BrahMos Aerospace với Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO).

Hình ảnh tên lửa BrahMos với cảm biến nội địa được thử nghiệm tại Rajasthan trung tuần tháng 3 vừa rồi. Nguồn ảnh: Elite Predators.

Việc thử nghiệm tên lửa phiên bản phóng trên mặt đất của BrahMos diễn ra chỉ vài tháng sau khi BrahMos được phóng thành công từ tiêm kích Su-30MKI. Phiên bản BrahMos phóng trên không được đánh giá là tên lửa chống siêu thanh hạm mạnh nhất thế giới, vì chưa từng có tên lửa nào mạnh như thế được lắp trên tiêm kích.

Ấn Độ đang tìm cách mở rộng tầm bắn của BrahMos từ 300 km lên 450 km. Liên doanh BrahMos Aerospace đang làm việc để nâng tầm bắn của BrahMos lên 800 km. Điều này sẽ giúp Ấn Độ có trong tay vũ khí chiến lược để chống lại cả Trung Quốc và Pakistan.

BrahMos là sản phẩm liên doanh giữa Ấn Độ và Nga. Tên gọi BrahMos được lấy từ tên con sông Brahmaputra ở Ấn Độ, và Moskva ở Nga. Tên lửa có thể phóng từ đất liền, tàu chiến, tàu ngầm và máy bay. Trong các thử nghiệm, BrahMos đạt tỷ lệ thành công tốt nhất thế giới.

 Cảnh quay chậm BrahMos lao nhanh tới mục tiêu giả định. Nguồn ảnh: Elite Predators.

 Tấn công chính xác mục tiêu, nhiều khả năng tên lửa thử nghiệm đã không được trang bị đầu đạn để giảm bớt sức công phá của vụ nổ. Nguồn ảnh: Elite Predators.

Tên lửa chống hạm BrahMos thuộc loại tên lửa nhiên liệu rắn hai giai đoạn, có thể đạt tốc độ Mach 2.8 (khoảng hơn 3.400 km/h). Tên lửa mang theo đầu đạn nặng 300 kg. BrahMos có khả năng linh hoạt rất cao, nó có thể phóng nghiêng, thẳng đứng, cho phép triển khai trên nhiều phương tiện mang phóng khác nhau.

BrahMos được đánh giá là một trong những tên lửa chống hạm đáng sợ nhất thế giới. Tên lửa này nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng nước ngoài, bao gồm Việt Nam.

 Mời độc giả xem video: Nhìn lại những lần thử nghiệm kinh hoàng của tên lửa chống hạm siêu thanh BrahMos. (nguồn Shiv Aroor)
Quốc Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)