Phong thủy: Bố trí tam quan, tắc môn, cửa chính của đền

Google News

(Kiến Thức) - Xưa nay đình chùa thường xây theo kiểu đăng đối tề chỉnh, nên trục Thần đạo thường nằm chính giữa xuyên suốt công trình. 

Bạn đọc Hà Huy Hòa (Bình Giang, Hải Dương) hỏi: Ở làng tôi đang xây tam quan đình. Vì khu đất đình là hình thang nên nếu cổng chính của tam quan cân với cửa giữa của đình thì nhìn từ bên ngoài vào cổng tam quan quá lệch về một bên. Xin hỏi chuyên gia phong thủy là tâm cửa giữa của đình, tắc môn và cửa chính của tam quan có cần nằm trên cùng một đường thẳng không? Nếu cổng chính của tam quan, tắc môn lệch với cửa giữa của đình có được không?
Phong thuy: Bo tri tam quan, tac mon, cua chinh cua den
 
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân: Xưa nay đình chùa thường xây theo kiểu đăng đối tề chỉnh, nên trục Thần đạo thường nằm chính giữa xuyên suốt công trình. Trục này đi qua tam quan, tắc môn và cửa chính vào đình đền. Cách bố trí này tạo sự nghiêm trang là chủ yếu. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng cần thiết phải có điều này. Vì những công trình ở vùng núi non, đường xá loanh quanh, tam quan và cửa đình không nhất thiết phải cùng một trục. Ta có thể thấy ở đền Ngọc Sơn ở Hà Nội là một ví dụ. Tam quan và cửa đền, đình không nhất thiết cùng trục.
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: Hóa ra ý nghĩa các con số trong phong thủy là thế này
Với câu hỏi cụ thể này, cần thiết nhất là cửa đình cùng với tắc môn phải nghiêm chỉnh, tức là tâm của hai phần đó trùng nhau. Còn tam quan và cửa đình không cần thiết có thể điều chỉnh tùy theo miếng đất hoặc địa hình công trình sao cho hài hòa, tiện lợi giao thông nữa là được.
Vân Đài

>> xem thêm

Bình luận(0)