Táo Quân 2016: Đã tai, đã mắt

Google News

Không phụ lòng người hâm mộ, Táo Quân 2016 đã mang đến những tiếng cười sảng khoái bằng kịch bản tinh tế, châm biến đầy sâu cay...

Tối 7/9 (29 âm lịch), chương trình "Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2016" đã chính thức lên sóng trong sự háo hức mong chờ của đông đảo khán giả. Theo thông lệ hàng năm, chương trình luôn được phát sóng trước giờ phút đón giao thừa, đây như một món ăn tinh thần quen thuộc không thể thiếu đối với mỗi gia đình vào ngày cuối năm, thời điểm mà mọi người ngồi lại và quây quần bên nhau.
Ngay trong thời điểm Táo Quân đang phát sóng hay cả khi đã kết thúc, cư dân mạng đã thi nhau thể hiện sự quan tâm và yêu mến đối với chương trình bằng cách liên tục chia sẻ những hình ảnh, lời thoại, điểm nhấn thú vị đến từ các nhân vật, tạo nên một làn sóng có tên gọi "Táo Quân" tràn ngập khắp các mạng xã hội.
Tao Quan 2016: Da tai, da mat
 
Không như Táo Quân 2015, sau khi khép lại, ekip thực hiện Táo Quân 2016 đã dành được những cơn mưa lời khen đến từ các rất đông các khán giả ở mọi miền đất nước. Thay vì những bình luận cay đắng như năm ngoái, năm nay Táo Quân vừa mang đến những nụ cười sảng khoái, lại vừa có thể khiến khán giả gật gù, tâm đắc vì những triết lý sâu sắc sau những nụ cười tưởng chừng vô nghĩa trên màn ảnh.

Táo Quân 2016 được cho là chạm đến nhiều vấn đề nhức nhối của đời sống xã hội nước ta trong năm qua như: Quy định lắp bình cứu hỏa cho xe ô tô, trạm thu phí đường bộ, nạn kinh doanh đa cấp, tiêm chủng, cơn sốt soái ca, vấn đề an toàn thực phẩm, cô giáo Cung bọ cạp, kì thi THPT Quốc gia 2015 hay chuyện trẻ hóa cán bộ, tinh giản biên chế...Để rồi từ đó, người xem có thể tìm thấy đâu đó chính suy nghĩ, hình ảnh và cả những nối trăn trở của chính mình sau khi xem chương trình.
Đặc biệt, một vấn đề Táo Quân đề cập tới khiến nhiều khán giả không khỏi đã tai đã mắt chính là nạn tham nhũng. Nhiều ý kiến cho rằng trò chơi vòng quay tham nhũng chính là điểm nhấn đặc biệt cần khen ngợi của Táo Quân 2016 khi nó đã gãi đúng chỗ ngứa của nhiều người dân. Đã có rất nhiều những câu thoại vu vơ nhưng đầy thâm thúy của các Táo được nhiều người chia sẻ ngay trên trang cá nhân và bày tỏ sự thích thú như: "Giàu thì nó ghét, đói rét thì nó khinh, thông minh thì nó tìm cách tiêu diệt", “Người dân ăn cá ure, ăn rau dầu nhớt, ăn chè phân lân.”, "Nước trong thì không có cá. Người tốt quá thì không có ai chơi" hay "Trước thì cần một chỗ đứng, giờ thì cần đứng đúng chỗ đó".
Như vậy, nội dung chương trình năm nay đúng như lời nghệ sĩ Vân Dung tiết lộ trước đó: "Những sự kiện gì hot nhất trong năm qua sẽ được đưa vào Táo quân 2016".
Theo Đất Việt

Bình luận(0)