Lương Đình Dũng không dám tin “Thành phố ngủ gật” qua ải kiểm duyệt

Google News

“Thành phố ngủ gật” phải chỉnh sửa nhiều lần và gắn mác 18+ vì cảnh nóng và bạo lực. Chính đạo diễn Lương Đình Dũng cũng không dám tin phim có thể qua nổi ải kiểm duyệt.

>>> Mời quý độc giả xem video: Giới thiệu phim “Thành phố ngủ gật” của đạo diễn Lương Đình Dũng. Nguồn VTV3:
Ngày 9/3, đạo diễn Lương Đình Dũng đã gặp gỡ báo chí chia sẻ về dự án “Thành phố ngủ gật” (Drowsy City) - phim thuần tâm lý tội phạm. Bộ phim khắc họa thế giới bên trong nội tâm của con người khi mặt tối xấu xa lấn át.
Phim có nội dung xoay quanh nhân vật chính là Tảo - một thanh niên 25 tuổi, hiền lành, sống trong một khu nhà gần như bị bỏ hoang và hàng ngày đi mổ gà thuê kiếm tiền. Cuộc sống của Tảo xoay quanh những con gà, lông gà, máu, mổ thịt. Một ngày, trong khu nhà hoang xuất hiện ba gã đàn ông không rõ danh tính đến lẩn trốn và một cô gái bí ẩn. Va chạm bắt đầu xuất hiện, chính điều này đã trỗi dậy trong con người Tảo một bí ẩn chưa bao giờ được bộc lộ, một bộ mặt khác mà chính Tảo cũng không biết.
Luong Dinh Dung khong dam tin “Thanh pho ngu gat” qua ai kiem duyet
“Thành phố ngủ gật” có nhiều cảnh bạo lực gây ám ảnh. Ảnh: Trần Ngọc Sơn
Bộ phim này là một lần “chuyển mình” 180 độ của đạo diễn Lương Đình Dũng. Không còn đằm thắm với tình cảm gia đình như phim đầu tay “Cha cõng con” hay máu lửa ác liệt như phim hành động “578”, ở “Thành phố ngủ gật” cảm giác bao phủ toàn phim mà người xem có thể nhận ra là sự ma mị và quái đản theo tâm lý nhân vật.
Nhân vật chính của phim sống một mình trong một không gian bó hẹp, không giao tiếp với ai, hằng ngày chỉ giết gà, nuôi gà, rửa những đồng tiền dính máu gà. Tâm lý của anh ta có phần “méo mó” khiến không một ai có thể đoán trước được nhân vật chính chuẩn bị làm gì. Hành trình phạm tội của Tảo được đạo diễn thể hiện với nhịp phim chậm, từ từ và khó đoán hệt như chính cái cách anh ta đang ngày càng chìm sâu vào tội ác của bản thân một cách vô thức.
Luong Dinh Dung khong dam tin “Thanh pho ngu gat” qua ai kiem duyet-Hinh-2
Nhân vật chính trong phim. Ảnh: Trần Ngọc Sơn
Luong Dinh Dung khong dam tin “Thanh pho ngu gat” qua ai kiem duyet-Hinh-3
Hậu trường cảnh quay “Thành phố ngủ gật” trong không gian chật hẹp, bức bối. Ảnh: Trần Ngọc Sơn
Bộ phim ám ảnh này phải chỉnh sửa nhiều lần trước khi bắt buộc phải gắn mác 18+ vì sự tàn bạo mà nhà làm phim mang tới từ câu chuyện đến những hình ảnh. Đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ, anh không bao giờ nghĩ bộ phim có thể qua nổi ải kiểm duyệt. Bản thân anh ngay từ đầu đã xác định khi mang phim đi duyệt sẽ bị cắt nhiều, ước chừng còn lại tầm 50 phút, tương đương với một phim ngắn nếu được ra rạp. Tuy nhiên, phim vượt qua ải kiểm duyệt dễ dàng, chỉ bị cắt 1 phút, còn lại 73 phút. Sự cởi mở của Hội đồng duyệt phim quốc gia khiến anh cũng bất ngờ.
Luong Dinh Dung khong dam tin “Thanh pho ngu gat” qua ai kiem duyet-Hinh-4
Đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ, anh cũng bất ngờ khi phim qua được ải kiểm duyệt để ra rạp. Ảnh: Trần Ngọc Sơn
Đối với đạo diễn Lương Đình Dũng, “Thành phố ngủ gật” là một cuộc chơi của màu sắc, của ngôn ngữ hình ảnh hiện thực và ẩn dụ. Mọi chi tiết, diễn biến tâm lý nhân vật trong phim không phải hiện thực hoàn toàn và cũng không phải ảo ảnh. Cách kể chuyện đầy ẩn dụ này có thể coi là điểm đặc biệt của phim tâm lý tội phạm “Thành phố ngủ gật”.
Diệu Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)