Giám đốc liên tục “gọi vốn kinh doanh” lĩnh án chung thân

Google News

(Kiến Thức) - Lập công ty, dùng mác giám đốc để "gọi vốn kinh doanh", Lương Vỹ Tuyền đã chiếm đoạt gần 20 tỷ của  những người cả tin.

Lầm lũi cúi mặt bước vào phòng xử, gã đàn ông mái tóc đã muối tiêu, vẻ mặt đầy ăn năn hối lỗi, dáng vẻ rụt rè, khép nép, trái ngược với vẻ đạo mạo của một giám đốc công ty TNHH từng khiến cho bao người thán phục tài trí tính toán làm ăn, mà họ không hề nghi ngờ.

 Bị cáo Lương Vỹ Tuyền tại tòa

Hắn rủ ông Đạm hùn vốn 7,5 tỷ đồng và 50.000USD. Cùng với thủ đoạn khuếch trương làm ăn, Tuyền đã mời gọi ông Nguyễn Hữu Chính (Việt kiều Mỹ) tham gia hợp tác đầu tư vào Công ty Vĩnh Tuyền. Tuyền đã làm giả biên bản họp hội đồng quản trị tiếp nhận vốn góp khiến ông Chính tin tưởng gửi vào tài khoản ngân hàng cho Tuyền 150.000USD và bị Tuyền chiếm đoạt. Không dừng lại ở đây, trong lúc bị truy nã Tuyền tiếp tục thực hiện thêm phi vụ lừa đảo về đất đai chiếm đoạt hơn trăm triệu đồng.

Không khí phiên tòa yên lặng đến lạnh người, chỉ vang vang tiếng chủ tọa, tiếng vị đại diện Viện Kiểm sát đọc những con số tiền, đô la nghe váng đầu. Đó là những đồng tiền mồ hôi, công sức của bao người, những đồng tiền từ bao căn nhà đem thế chấp ngân hàng. Tổng số tiền Tuyền chiếm đoạt của các nạn nhân lên đến gần 20 tỷ đồng. Kẻ lừa đảo thì ngồi tù, người cả tin bị lừa giờ chỉ còn biết chờ và chờ để đến lượt được nhận bồi thường.

Hương Nguyên

Bình luận(0)