Xem thầy Nhật dạy cảnh sát Việt lái xe

Google News

Ông Tashino Kanno, người có 33 năm kinh nghiệm hướng dẫn lái xe tại Nhật, đang có mặt tại VN để đào tạo kỹ năng lái xe cho CSGT VN.

Lái xe an toàn luôn là điều quan trọng với tất cả mọi người và càng quan trọng hơn với những cảnh sát giao thông đường bộ, những người có thể phải chạy xe nhanh hơn trong các tình huống khẩn cấp.
Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản và Toyota Việt Nam vừa triển khai những bước đầu tiên của chương trình Hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn Toyota, với mục đích phổ cập kiến thức lái xe an toàn cho tất cả mọi người, bắt đầu từ những cán bộ đào tạo lái xe nòng cốt của cảnh sát giao thông Việt Nam
Kỹ năng phanh và xử lý ở tốc độ cao là hết sức quan trọng khi lái xe. 
Theo kế hoạch, sau khi những cán bộ này được đào tạo, chương trình sẽ được mở rộng đào tạo cho tất cả chiến sĩ sảnh sát giao thông Việt Nam, các cán bộ nhân viên của Toyota tại Việt Nam, và rộng hơn là tất cả người dân Việt Nam, vì một tương lai lái xe an toàn hơn.
Giảng dạy lớp học đầu tiên này là ông Tashino Kanno - người có kinh nghiệm 33 năm đào tạo lái xe, với 60.000 người đã được ông truyền kinh nghiệm, trong đó không ít là cảnh sát Nhật Bản. Ông Tashino Kanno đã có thời gian phụ trách đào tạo kỹ năng lái xe cho cảnh sát, lái xe cấp cứu và giảng viên của các trường đào tạo lái xe tại Nhật Bản.
 
Theo ông Kanno, giao thông tại Việt Nam hiện tại không tốt, nhưng nó sẽ được cải thiện trong 20 hoặc 30 năm tới, và việc đào tạo kỹ năng chuẩn từ bây giờ là hết sức cần thiết, đặc biệt với đối tượng là cảnh sát giao thông.
Những bài giảng của ông Kanno chủ yếu hướng tới kỹ năng lái xe thành thạo trong cự ly gần và khả năng xử lý xe ở tốc độ cao. Việc đánh lái, sử dụng phanh, né chướng ngại vật, lái zigzag với tốc độ cao cùng những kinh nghiệm mà ông Kanno truyền lại rất có ích cho lực lượng cảnh sát nói riêng và người tham gia giao thông nói chung, để nâng cao an toàn khi lái xe.
Những chiếc Toyota Camry được sử dụng trong bài thực hành, vì nó sở hữu các công nghệ an toàn tiêu chuẩn, đặc biệt là hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Sau lần đào tạo này, ông Kanno sẽ quay lại Việt Nam vào cuối năm để kiểm tra lại các học viên đầu tiên của mình. Sau đó, họ sẽ chính là những giảng viên đầu tiên đào tạo lái xe an toàn cho lực lượng cảnh sát giao thông, Cục Cảnh sát Giao thông Đường bộ, Đường sắt, Bộ Công an.
Tham vọng của chương trình là rất lớn, nhưng chỉ cần nó thực hiện được giai đoạn đầu, giúp cảnh sát Việt Nam lái xe nhanh và an toàn tuyệt đối, đã là thành công lớn.
Theo Tiền phong

Bình luận(0)