Mẫu xe máy Suzuki FX từng thịnh hành tại Việt Nam cách đây khoảng 20 năm, đây là một trong những chiếc xe côn tay đầu tiên ở Việt Nam trang bị giảm xóc đơn, máy đứng. Một dân chơi xe tại TP.HCM đã quyết định nâng cấp mẫu xe này với nhiều trang bị từ ngoại hình đến sức mạnh động cơ.Để chiếc xe có thể nổi bật giữa đám đông, chủ nhân đã quyết định lựa chọn màu sơn vàng cho dàn áo, đồng thời tháo gỡ phần yếm trước để lộ ra khối động cơ. Anh cũng chia sẻ thêm do chiếc xe đã quá lâu đời nên công đoạn làm lại dàn áo mất khá nhiều thời gian và tiền bạc.Đồng hồ theo xe nguyên bản đã được thay bằng cụm đồng hồ của Suzuki Raider đời cũ trông khá liền lạc với xe. Do thường xuyên sử dụng xe để đi các chuyến đi xa, chủ xe đã lắp thêm một đèn trợ sáng ở vị trí gương phải, xe cũng có thể một cần ưu bật đèn hazard.Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép của Suzuki Raider với kiểu dáng thể thao. Toàn bộ ốc ở mâm trước và sau được nâng cấp lên ốc titan với chi phí hơn 500.000 đồng.Phần đầu với cụm đèn chiếu sáng và đèn báo rẽ liền mạch là một trong những điểm nhấn riêng của xe côn tay Suzuki FX. Mặc dù đã trải qua gần 20 năm tuổi nhưng mặt kính của đèn vẫn còn trong suốt nhờ thường xuyên được chủ nhân chăm sóc.Thùng trước là một trong những phụ kiện không thể thiếu đối với những mẫu xe nhỏ gọn như FX. Chủ nhân chia sẻ động cơ của xe Suzuki FX độ này đã đươc nâng thêm sức mạnh bằng cách thay piston lớn hơn, chi phí để nâng cấp trái tim của xe gần 20 triệu đồng. Toàn bộ ốc trên động cơ đều là ốc salaya sáng bóng, đây cũng là loại ốc được nhiều dân chơi xe lựa chọn bên cạnh ốc titan.Vì đã nâng cấp động cơ nên ống xả của xe cũng cần phải thay đổi, bộ ống xả mới đến từ thương hiệu Yoshimura nổi tiếng. Trọn bộ ống xả bao gồm cả phần cổ có giá hơn 5 triệu đồng.Giảm xóc sau là một trong những phụ kiện mà chủ nhân tâm đắc nhất. Giảm xóc này khá đặc biệt do hãng RCB đã ngưng sản xuất giảm xóc với lò xo màu trắng, vì thế việc sở hữu giảm xóc này không phải là điều dễ dàng.Ngoài thùng trước, chiếc xe còn trang bị thêm baga HRV của GIVI. Loại baga này cho phép tăng khả năng chở đồ ở phía sau hơn những loại baga khác trên thị trường.Kẹp phanh sau lấy từ Honda SH150 cùng bộ giá đỡ tiêu tốn của chủ nhân gần 1 triệu đồng. Đĩa phanh đến từ hãng Galfer cũng có mức giá tương đương với kẹp phanh.Thiết kế phía dưới yên xe vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên nếu để ý kỹ có thể thấy bộ điều khiển trung tâm ECU nguyên bản đã được nâng cấp lên ECU của BRT. ECU mới này cho phép người sử dụng có thể lựa chọn 2 chế độ đánh lửa bên trong buồng đốt, đồng thời mở giới hạn vòng tua máy.Chiếc xe trong bài vẫn được giữ nguyên thiết kế tổng thể so với Suzuki FX nguyên bản, tuy nhiên những nâng cấp lặt vặt như ốc, đồng hồ, giảm xóc... cũng đã khiến chủ nhân mất đi vài chục triệu đồng. Mặc dù hiện tại Suzuki đã không còn sản xuất FX, nhưng dòng xe côn tay này vẫn được nhiều người săn đón nhờ kiểu dáng độc đáo của mình.
Mẫu xe máy Suzuki FX từng thịnh hành tại Việt Nam cách đây khoảng 20 năm, đây là một trong những chiếc xe côn tay đầu tiên ở Việt Nam trang bị giảm xóc đơn, máy đứng. Một dân chơi xe tại TP.HCM đã quyết định nâng cấp mẫu xe này với nhiều trang bị từ ngoại hình đến sức mạnh động cơ.
Để chiếc xe có thể nổi bật giữa đám đông, chủ nhân đã quyết định lựa chọn màu sơn vàng cho dàn áo, đồng thời tháo gỡ phần yếm trước để lộ ra khối động cơ. Anh cũng chia sẻ thêm do chiếc xe đã quá lâu đời nên công đoạn làm lại dàn áo mất khá nhiều thời gian và tiền bạc.
Đồng hồ theo xe nguyên bản đã được thay bằng cụm đồng hồ của Suzuki Raider đời cũ trông khá liền lạc với xe. Do thường xuyên sử dụng xe để đi các chuyến đi xa, chủ xe đã lắp thêm một đèn trợ sáng ở vị trí gương phải, xe cũng có thể một cần ưu bật đèn hazard.
Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép của Suzuki Raider với kiểu dáng thể thao. Toàn bộ ốc ở mâm trước và sau được nâng cấp lên ốc titan với chi phí hơn 500.000 đồng.
Phần đầu với cụm đèn chiếu sáng và đèn báo rẽ liền mạch là một trong những điểm nhấn riêng của xe côn tay Suzuki FX. Mặc dù đã trải qua gần 20 năm tuổi nhưng mặt kính của đèn vẫn còn trong suốt nhờ thường xuyên được chủ nhân chăm sóc.
Thùng trước là một trong những phụ kiện không thể thiếu đối với những mẫu xe nhỏ gọn như FX.
Chủ nhân chia sẻ động cơ của xe Suzuki FX độ này đã đươc nâng thêm sức mạnh bằng cách thay piston lớn hơn, chi phí để nâng cấp trái tim của xe gần 20 triệu đồng. Toàn bộ ốc trên động cơ đều là ốc salaya sáng bóng, đây cũng là loại ốc được nhiều dân chơi xe lựa chọn bên cạnh ốc titan.
Vì đã nâng cấp động cơ nên ống xả của xe cũng cần phải thay đổi, bộ ống xả mới đến từ thương hiệu Yoshimura nổi tiếng. Trọn bộ ống xả bao gồm cả phần cổ có giá hơn 5 triệu đồng.
Giảm xóc sau là một trong những phụ kiện mà chủ nhân tâm đắc nhất. Giảm xóc này khá đặc biệt do hãng RCB đã ngưng sản xuất giảm xóc với lò xo màu trắng, vì thế việc sở hữu giảm xóc này không phải là điều dễ dàng.
Ngoài thùng trước, chiếc xe còn trang bị thêm baga HRV của GIVI. Loại baga này cho phép tăng khả năng chở đồ ở phía sau hơn những loại baga khác trên thị trường.
Kẹp phanh sau lấy từ Honda SH150 cùng bộ giá đỡ tiêu tốn của chủ nhân gần 1 triệu đồng. Đĩa phanh đến từ hãng Galfer cũng có mức giá tương đương với kẹp phanh.
Thiết kế phía dưới yên xe vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên nếu để ý kỹ có thể thấy bộ điều khiển trung tâm ECU nguyên bản đã được nâng cấp lên ECU của BRT. ECU mới này cho phép người sử dụng có thể lựa chọn 2 chế độ đánh lửa bên trong buồng đốt, đồng thời mở giới hạn vòng tua máy.
Chiếc xe trong bài vẫn được giữ nguyên thiết kế tổng thể so với Suzuki FX nguyên bản, tuy nhiên những nâng cấp lặt vặt như ốc, đồng hồ, giảm xóc... cũng đã khiến chủ nhân mất đi vài chục triệu đồng. Mặc dù hiện tại Suzuki đã không còn sản xuất FX, nhưng dòng xe côn tay này vẫn được nhiều người săn đón nhờ kiểu dáng độc đáo của mình.