Từng được hé lộ bí mật tại hội nghị đại lý Triumph được tổ chức năm ngoái, tuy nhiên phải tới nay mẫu xe Triumph Thruxton TFC mới chính thức được công bố. Mẫu xe này cũng đóng vai trò là "đỉnh cao" của dòng sản phẩm hoài cổ Modern Classics hiện tại của hãng môtô Anh quốc.Ngoài ra, Thruxton TFC cũng đánh dấu bước chân đầu tiên của bộ phận xe độ chính hãng TFC (Triumph Factory Custom). Với TFC, Triumph mong muốn tạo ra những dòng xe đặc biệt hơn và được sản xuất với số lượng giới hạn - tương tự bộ phận CVO của Harley-Davidson.Nếu chỉ nhìn lướt qua, trông Thruxton TFC có vẻ chỉ đơn thuần là một chiếc Thruxton R bình thường được trang bị quây gió phụ kiện Monza và sơn màu đen mờ mạnh mẽ. Tuy nhiên phải tới gần và để mắt kỹ hơn, những người yêu xe mới có thể nhận ra các thay đổi đặc biệt chỉ có trên phiên bản này.Đầu tiên, toàn bộ phần quây gió của chiếc Triumph Thruxton TFC cafe racer độ chính hãng cùng với dè trước, ốp yên solo và cặp chắn gót trên dàn để chân của xe đều đã được làm từ sợi carbon, khiến trọng lượng của xe được giảm xuống thêm 10kg.Dù vẫn sử dụng cặp bánh căm với đường kính 17 inch để có được vẻ đẹp tổng thể cổ điển, tuy nhiên Triumph đã nâng cấp lốp của Thruxton TFC từ loại Pirelli Diablo Rosso 3 lên thành Metzeler Racetec RR - dòng lốp với độ bám đường cao dành cho các superbike hàng đầu Thế giới như BMW S1000RR.Ở phía trước, hệ thống phuộc USD Showa nguyên bản của Thruxton R này đã được thay bằng cặp giảm xóc Ohlins mới cao cấp hơn. Do vốn Thruxton R vốn đã có phuộc sau Ohlins nên Triumph đã giữ nguyên chi tiết này trên Thruxton TFC. Hệ thống phanh cũng gần như không có sự thay đổi với cặp heo trước Brembo M4, heo sau Nissin.Cùm phanh trước xe đã được thay bằng loại Brembo MCS để đem tới cảm giác tay phanh "dẻo", dễ kiểm soát hơn. Chảng ba của phiên bản này đã được CNC tinh xảo từ nhôm và gắn logo TFCKhối động cơ xi-lanh đôi thẳng hàng SOHC 4 van làm mát bằng chất lỏng của Thruxton R vẫn được Triumph giữ nguyên trên Thruxton TFC, nhưng hãng đã lắp sẵn cho chiếc xe hệ thống xả Vance & Hines.Nhờ sử dụng lon pô bằng titan và ốp đuôi từ sợi carbon, hệ thống xả mới cùng các cài đặt ECU đã giúp phiên bản đặc biệt này tăng công suất thêm 10 mã lực cùng mô-men xoắn 3,25Nm. Nhờ đó, chiếc xe đã có thể đạt công suất lên tới 107 mã lực và mô-men xoắn 115,24Nm.Các chế độ lái Rain/Road/Sport trên Thruxton R nguyên bản cũng sẽ được lập trình lại để phù hợp với sự thay đổi công suất này và giống như những mẫu mô tô cao cấp khác, Thruxton TFC sẽ được trang bị sẵn hệ thống đều khiển lực kéo điều chỉnh được. Theo hãng xe máy Triumph, sẽ chỉ có 750 chiếc Thruxton TFC và bán ra cho khách hàng với giá niêm yết 21.500 USD (khoảng 499 triệu đồng).Video: Chi tiết xe môtô Triumph Thruxton TFC phiên bản giới hạn.
Từng được hé lộ bí mật tại hội nghị đại lý Triumph được tổ chức năm ngoái, tuy nhiên phải tới nay mẫu xe Triumph Thruxton TFC mới chính thức được công bố. Mẫu xe này cũng đóng vai trò là "đỉnh cao" của dòng sản phẩm hoài cổ Modern Classics hiện tại của hãng môtô Anh quốc.
Ngoài ra, Thruxton TFC cũng đánh dấu bước chân đầu tiên của bộ phận xe độ chính hãng TFC (Triumph Factory Custom). Với TFC, Triumph mong muốn tạo ra những dòng xe đặc biệt hơn và được sản xuất với số lượng giới hạn - tương tự bộ phận CVO của Harley-Davidson.
Nếu chỉ nhìn lướt qua, trông Thruxton TFC có vẻ chỉ đơn thuần là một chiếc Thruxton R bình thường được trang bị quây gió phụ kiện Monza và sơn màu đen mờ mạnh mẽ. Tuy nhiên phải tới gần và để mắt kỹ hơn, những người yêu xe mới có thể nhận ra các thay đổi đặc biệt chỉ có trên phiên bản này.
Đầu tiên, toàn bộ phần quây gió của chiếc Triumph Thruxton TFC cafe racer độ chính hãng cùng với dè trước, ốp yên solo và cặp chắn gót trên dàn để chân của xe đều đã được làm từ sợi carbon, khiến trọng lượng của xe được giảm xuống thêm 10kg.
Dù vẫn sử dụng cặp bánh căm với đường kính 17 inch để có được vẻ đẹp tổng thể cổ điển, tuy nhiên Triumph đã nâng cấp lốp của Thruxton TFC từ loại Pirelli Diablo Rosso 3 lên thành Metzeler Racetec RR - dòng lốp với độ bám đường cao dành cho các superbike hàng đầu Thế giới như BMW S1000RR.
Ở phía trước, hệ thống phuộc USD Showa nguyên bản của Thruxton R này đã được thay bằng cặp giảm xóc Ohlins mới cao cấp hơn. Do vốn Thruxton R vốn đã có phuộc sau Ohlins nên Triumph đã giữ nguyên chi tiết này trên Thruxton TFC. Hệ thống phanh cũng gần như không có sự thay đổi với cặp heo trước Brembo M4, heo sau Nissin.
Cùm phanh trước xe đã được thay bằng loại Brembo MCS để đem tới cảm giác tay phanh "dẻo", dễ kiểm soát hơn. Chảng ba của phiên bản này đã được CNC tinh xảo từ nhôm và gắn logo TFCKhối động cơ xi-lanh đôi thẳng hàng SOHC 4 van làm mát bằng chất lỏng của Thruxton R vẫn được Triumph giữ nguyên trên Thruxton TFC, nhưng hãng đã lắp sẵn cho chiếc xe hệ thống xả Vance & Hines.
Nhờ sử dụng lon pô bằng titan và ốp đuôi từ sợi carbon, hệ thống xả mới cùng các cài đặt ECU đã giúp phiên bản đặc biệt này tăng công suất thêm 10 mã lực cùng mô-men xoắn 3,25Nm. Nhờ đó, chiếc xe đã có thể đạt công suất lên tới 107 mã lực và mô-men xoắn 115,24Nm.
Các chế độ lái Rain/Road/Sport trên Thruxton R nguyên bản cũng sẽ được lập trình lại để phù hợp với sự thay đổi công suất này và giống như những mẫu mô tô cao cấp khác, Thruxton TFC sẽ được trang bị sẵn hệ thống đều khiển lực kéo điều chỉnh được. Theo hãng xe máy Triumph, sẽ chỉ có 750 chiếc Thruxton TFC và bán ra cho khách hàng với giá niêm yết 21.500 USD (khoảng 499 triệu đồng).
Video: Chi tiết xe môtô Triumph Thruxton TFC phiên bản giới hạn.