Cách đây 2 năm, hãng xe máy Honda đã từng ra mắt một mẫu xe ý tưởng khá độc đáo với tên gọi ADV Concept, có kiểu dáng tay ga (scooter) nhưng lại đồng thời "lai" những đặc tính của một mẫu xe địa hình đường trường (adventure). Tới triển lãm EICMA 2016, phiên bản thương mại của chiếc xe tay ga Honda X-ADV đã chính thức xuất hiện.Sau nửa năm kể từ khi ra mắt chính thức, Honda X-ADV hiện mới bắt đầu được bán ra ở Nhật, châu Âu và nhiều nước khác. Chữ "X" trong tên gọi của chiếc xe mang ý nghĩa "giao điểm" giữa 2 kiểu dáng scooter và adventure, trong khi "ADV" là viết tắt của chữ "Adventure" (trong tiếng Anh nghĩa là "thám hiểm".Tương tự như một số dòng adventure chuyên nghiệp như Ducati Multistrada Enduro hay BMW R1200GS, X-ADV cũng được trang bị cặp niềng căm đi kèm lốp không săm. Tuy nhiên, vành trước của xe chỉ có đường kính 17 inch. Hệ thống phuộc trước là loại USD hành trình lớn, trong khi phanh trước đĩa kép với cặp heo 4 pis Nissin như trên những mẫu môtô truyền thống.X-ADV được thiết kế góc cạnh, khỏe khoắn. Phần đầu trước của xe có đèn pha kép dạng LED và 2 xi-nhan LED nhỏ ở gần tay lái. Là một mẫu xe địa hình adventure chuyên nghiệp, X-ADV được trang bị kính chắn gió cao và có khả năng điều chỉnh tự do ở phía trước.Theo phong cách adventure, chiếc được trang bị ghi-đông rộng của hãng Taper và kèm theo 2 tấm chắn bảo vệ tay nắm. Giống như nhiều mẫu xe tay ga cao cấp của Honda, X-ADV cũng được trang bị hệ thống khóa thông minh Smartkey với công tắc mở yên/nắp xăng và có thể khởi động chỉ bằng cách cầm theo chìa khóa.Không chỉ có một số đèn báo hiệu nhỏ, X-ADV còn được trang bị bảng đồng hồ là một màn hình lớn. Dù không phải là màn hình màu như bản concept, tuy nhiên bảng đồng hồ đơn sắc của xe cũng hiển thị nhiều thông tin như chế độ lái, lịch ngày giờ, nhiệt độ ngoài trời... hữu dụng trong các chuyến đi.Những mảng thân xe vuông vức, góc cạnh khiến cho X-ADV trông cực "ngầu" và khỏe khoắn khi nhìn từ phía hai bên thân xe. Với màu sơn bạc hoặc xám, X-ADV trông như vừa "tới từ tương lai" hay bước ra từ một bộ phim khoa học viễn tưởng. Tuy nhiên, trọng lượng của X-ADV khá nặng, lên tới 238 kg.Yên xe cũng được thiết kế đầy phong cách với các mảng nổi đầy góc cạnh. Mặc dù vậy, với chiều cao yên lên tới 820 mm, X-ADV sẽ khá khó điều khiển với những tay lái có chiều cao khiêm tốn. Nằm sau yếm xe, bên dưới tay lái, Honda cũng đã tích hợp cho xe một hộc đồ nhỏ, đủ để chứa một số vật dụng cá nhân.Trong khi đó, ổ điện dùng để sạc các thiết bị di động của xe lại được bố trí ở bên dưới yên. Khoang chứa đồ này có thể tích khá lớn, lên tới 21 inch và có thể dễ dàng cất được một chiếc mũ bảo hiểm full-face.Cung cấp sức mạnh cho X-ADV hoạt động là khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng, 4 kỳ DOHC làm mát bằng chất lỏng, có dung tích xi-lanh 745 cc và được trang bị hộp số ly hợp kép. Động cơ này đã được lấy từ mẫu xe scooter phân khối lớn NC750 của Honda, cũng có công suất 54 PS và mô-men xoắn 61 Nm.Dù có kiểu dáng tay ga nhưng X-ADV vẫn dẫn động bánh sau qua xích tải. Hộp số ly hợp kép của xe có 2 chế độ là D (chuyển số tự động, người lái chỉ cần vặn ga để chạy) và S (lên xuống số bằng nút bấm, không cần cắt côn). Để có thể dễ dàng vượt qua những vùng nước ngập, ống xả của xe đã được đặt khá cao. So với bánh trước, bánh sau của X-ADV đã được giảm đường kính xuống chỉ còn 15 inch và vẫn sử dụng vành nan không săm.Phần đuôi xe có đèn hậu dạng LED với các dải sáng khá hiện đại, đi kèm xi-nhan LED giống như ở phía trước. X-ADV cũng có 3 chế độ lái khác nhau, ABS 2 kênh và một số hệ thống hỗ trợ hiện đại như điều khiển đổ dốc...Honda X-ADV sẽ được bán với 4 màu là xám nòng súng, bạc, đỏ HRC và trắng HRC. Tại Nhật, mức giá khởi điểm của mẫu xe tay ga "phượt" độc đáo này là 1,209 triệu Yen (tương đương 246,4 triệu đồng).Bên cạnh việc bán xe, hãng xe máy Honda cũng sẽ cung cấp một loạt phụ kiện dành cho mẫu xe tay ga X-ADV để biến chiếc nó thành "xế phượt" chuyên nghiệp như khung chống đổ hai bên thân, đèn LED chiếu sáng tăng cường và thùng đồ phía sau.
Cách đây 2 năm, hãng xe máy Honda đã từng ra mắt một mẫu xe ý tưởng khá độc đáo với tên gọi ADV Concept, có kiểu dáng tay ga (scooter) nhưng lại đồng thời "lai" những đặc tính của một mẫu xe địa hình đường trường (adventure). Tới triển lãm EICMA 2016, phiên bản thương mại của chiếc xe tay ga Honda X-ADV đã chính thức xuất hiện.
Sau nửa năm kể từ khi ra mắt chính thức, Honda X-ADV hiện mới bắt đầu được bán ra ở Nhật, châu Âu và nhiều nước khác. Chữ "X" trong tên gọi của chiếc xe mang ý nghĩa "giao điểm" giữa 2 kiểu dáng scooter và adventure, trong khi "ADV" là viết tắt của chữ "Adventure" (trong tiếng Anh nghĩa là "thám hiểm".
Tương tự như một số dòng adventure chuyên nghiệp như Ducati Multistrada Enduro hay BMW R1200GS, X-ADV cũng được trang bị cặp niềng căm đi kèm lốp không săm. Tuy nhiên, vành trước của xe chỉ có đường kính 17 inch. Hệ thống phuộc trước là loại USD hành trình lớn, trong khi phanh trước đĩa kép với cặp heo 4 pis Nissin như trên những mẫu môtô truyền thống.
X-ADV được thiết kế góc cạnh, khỏe khoắn. Phần đầu trước của xe có đèn pha kép dạng LED và 2 xi-nhan LED nhỏ ở gần tay lái. Là một mẫu xe địa hình adventure chuyên nghiệp, X-ADV được trang bị kính chắn gió cao và có khả năng điều chỉnh tự do ở phía trước.
Theo phong cách adventure, chiếc được trang bị ghi-đông rộng của hãng Taper và kèm theo 2 tấm chắn bảo vệ tay nắm. Giống như nhiều mẫu xe tay ga cao cấp của Honda, X-ADV cũng được trang bị hệ thống khóa thông minh Smartkey với công tắc mở yên/nắp xăng và có thể khởi động chỉ bằng cách cầm theo chìa khóa.
Không chỉ có một số đèn báo hiệu nhỏ, X-ADV còn được trang bị bảng đồng hồ là một màn hình lớn. Dù không phải là màn hình màu như bản concept, tuy nhiên bảng đồng hồ đơn sắc của xe cũng hiển thị nhiều thông tin như chế độ lái, lịch ngày giờ, nhiệt độ ngoài trời... hữu dụng trong các chuyến đi.
Những mảng thân xe vuông vức, góc cạnh khiến cho X-ADV trông cực "ngầu" và khỏe khoắn khi nhìn từ phía hai bên thân xe. Với màu sơn bạc hoặc xám, X-ADV trông như vừa "tới từ tương lai" hay bước ra từ một bộ phim khoa học viễn tưởng. Tuy nhiên, trọng lượng của X-ADV khá nặng, lên tới 238 kg.
Yên xe cũng được thiết kế đầy phong cách với các mảng nổi đầy góc cạnh. Mặc dù vậy, với chiều cao yên lên tới 820 mm, X-ADV sẽ khá khó điều khiển với những tay lái có chiều cao khiêm tốn. Nằm sau yếm xe, bên dưới tay lái, Honda cũng đã tích hợp cho xe một hộc đồ nhỏ, đủ để chứa một số vật dụng cá nhân.
Trong khi đó, ổ điện dùng để sạc các thiết bị di động của xe lại được bố trí ở bên dưới yên. Khoang chứa đồ này có thể tích khá lớn, lên tới 21 inch và có thể dễ dàng cất được một chiếc mũ bảo hiểm full-face.
Cung cấp sức mạnh cho X-ADV hoạt động là khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng, 4 kỳ DOHC làm mát bằng chất lỏng, có dung tích xi-lanh 745 cc và được trang bị hộp số ly hợp kép. Động cơ này đã được lấy từ mẫu xe scooter phân khối lớn NC750 của Honda, cũng có công suất 54 PS và mô-men xoắn 61 Nm.
Dù có kiểu dáng tay ga nhưng X-ADV vẫn dẫn động bánh sau qua xích tải. Hộp số ly hợp kép của xe có 2 chế độ là D (chuyển số tự động, người lái chỉ cần vặn ga để chạy) và S (lên xuống số bằng nút bấm, không cần cắt côn). Để có thể dễ dàng vượt qua những vùng nước ngập, ống xả của xe đã được đặt khá cao. So với bánh trước, bánh sau của X-ADV đã được giảm đường kính xuống chỉ còn 15 inch và vẫn sử dụng vành nan không săm.
Phần đuôi xe có đèn hậu dạng LED với các dải sáng khá hiện đại, đi kèm xi-nhan LED giống như ở phía trước. X-ADV cũng có 3 chế độ lái khác nhau, ABS 2 kênh và một số hệ thống hỗ trợ hiện đại như điều khiển đổ dốc...
Honda X-ADV sẽ được bán với 4 màu là xám nòng súng, bạc, đỏ HRC và trắng HRC. Tại Nhật, mức giá khởi điểm của mẫu xe tay ga "phượt" độc đáo này là 1,209 triệu Yen (tương đương 246,4 triệu đồng).
Bên cạnh việc bán xe, hãng xe máy Honda cũng sẽ cung cấp một loạt phụ kiện dành cho mẫu xe tay ga X-ADV để biến chiếc nó thành "xế phượt" chuyên nghiệp như khung chống đổ hai bên thân, đèn LED chiếu sáng tăng cường và thùng đồ phía sau.