Toyota và Nissan triệu hồi hơn 6 triệu xe dính lỗi túi khí

Google News

(Kiến Thức) - Hai hãng xe hơi lớn nhất Nhật Bản là Toyota và Nissan đã quyết định triệu hồi 6,56 triệu xe trên toàn thế giới vì xe dính lỗi túi khí

Thông tin từ hai hãng này cho biết, lý do chung khiến hai hãng này phải triệu hồi các xe đã sản xuất là vì túi khí do hãng Takata Corp sản xuất có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập vào bên trong.
Trong thông báo triệu hồi 5 triệu xe, Toyota cho hay, một số thiết bị làm phồng túi khí được phát hiện có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập và có thể khiến túi khí không hoạt động hiệu quả khi xảy ra va chạm.
Trong 5 triệu xe thu hồi đợt này, có 637.000 xe tại thị trường Mỹ, 1,4 triệu xe tại Nhật Bản và số còn lại ở các thị trường khác.
Toyota va Nissan trieu hoi hon 6 trieu xe dinh loi tui khi
Lý do triệu hồi dtúi khí do hãng Takata Corp sản xuất có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập vào bên trong. 
Như vậy, tính đến nay, Toyota đã có đợt triệu hồi xe lớn kỷ lục với 8,1 triệu xe dính lỗi túi khí đã triệu hồi trên toàn cầu. Có 35 mẫu xe của Toyota dính lỗi phải triệu hồi, trong đó các dòng Corolla, xe thể thao đa dụng RAV4 hay các dòng xe bán tải Tundra được sản xuất từ ​​tháng 3năm 2003 đến tháng 11 năm 2007.
Hãng Nissan cho biết đã phát hiện lỗi tương tự trong túi khí bên ghế phụ. Và trong đợt này, hãng thu hồi 1,56 triệu xe. Như vậy, tổng số xe mà hãng này phải triệu hồi cũng đã đến con số hơn 4 triệu xe. Các dòng xe của hãng dính lỗi này là: Sentra, Caravan và xe thể thao đa dụng X-Trail được sản xuất từ năm 2004 đến năm 2007.
Toyota va Nissan trieu hoi hon 6 trieu xe dinh loi tui khi-Hinh-2
 RAV4 là dòng xe mới phát hiện dính lỗi túi khí và bị Toyota triệu hồi.
Sau khi Toyota và Nissan đưa ra thông báo thu hồi hàng triệu chiếc xe như, Honda cho biết, hãng sẽ đưa ra thông báo thu hồi thêm xe vì có liên quan đến vấn đề túi khí. Hiện chưa có số liệu chi tiết về số lượng xe mà Honda sẽ thu hồi. Nhưng trong tháng 3 vừa qua, Honda đã thu hồi khoảng 100.000 chiếc xe tại Mỹ cũng vì vấn đề này.
Tính đến nay, có khoảng 25 triệu chiếc xe có sử dụng túi khí do Takata sản xuất bị 10 nhà sản xuất xe hơi trên toàn thế giới thu hồi kể từ năm 2008. Khi được hỏi về những vụ thu hồi mới nhất, người phát ngôn của Takata cho biết: một cuộc điều tra nguyên nhân làm cho các khuyết tật túi khí đang được tiến hành và Takata sẽ tiếp tục hợp tác với các hãng xe hơi để làm rõ những nguyên nhân này.
Toyota va Nissan trieu hoi hon 6 trieu xe dinh loi tui khi-Hinh-3
 Tại Việt Nam, năm 2014, Toyota Việt Nam (TMV) đã triệu hồi hơn 40.000 xe do vấn đề lỗi túi khí. 
Tại Việt Nam, năm 2014, Toyota Việt Nam (TMV) đã triệu hồi hơn 40.000 xe do vấn đề lỗi túi khí. Các dòng xe bị triệu hồi để sửa lỗi là Innova và Fortuner. Hiện TMV chưa phát đi thông báo chính thức về các dòng xe mới phát hiện dính lỗi túi khí như trên tại thị trường Việt Nam.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)