Những năm 1990 là một quãng thời gian tuyệt vời đối với những mẫu xe thể thao Toyota. Người mua không chỉ có Supra, mà còn có cả Celica và MR2, nhưng thực tế đó chưa phải tất cả. Không may, một số mẫu xe ngầu nhất của Toyota lại chưa bao giờ rời khỏi Nhật Bản, ví như trường hợp của mẫu Toyota Sera đời 1990 trong bài viết này.Ra mắt lần đầu năm 1990, Sera là một fastback, 2+2 chỗ ngồi, 3 cửa, cửa mở cánh bướm với phong cách tương lai bao gồm nóc bằng kính và một cửa hậu lạ lùng. Khi đó, Toyota lưu ý rằng Gordon Murray, nhà thiết kế lừng danh của McLaren F1, thậm chí đã được truyền cảm hứng bởi cặp cánh cửa của Sera. Thú vị hơn nữa, phiên bản concept năm 1988 của Sera có tên AXV-II trông gần giống với phiên bản cuối cùng được đưa vào sản xuất. Với bố cục động cơ đặt trước và hệ dẫn động cầu trước, Sera có hệ thống máy móc tương tự như Tercel và Paseo.Mẫu xe thể thao Toyota Sera chỉ có duy nhất một tùy chọn động cơ đó là máy 4 xi-lanh dung tích 1.5 lít với 104 mã lực và 131 Nm mô-men xoắn cực đại, và ghép cặp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Toyota Sera có trọng lượng rất nhẹ, chỉ 890 kg nhờ sử dụng các công nghệ cấu trúc trọng lượng nhẹ tân tiến của thời đó. Nó cũng là một trong những mẫu xe đầu tiên được trang bị đèn pha projector.Toyota đã được truyền cảm hứng một phần để thực hiện một thiết kế táo bạo như vậy là vì nền kinh tế đang phát triển của Nhật Bản. Các công dân đang có hoạt động tài chính tốt và có thu nhập khả dụng cho những thứ như một chiếc xe thể thao kiểu dáng tương lai.Thật không may, sự thành công về kinh tế của Nhật Bản đã không kéo dài và đất nước sớm đi vào suy thoái trong thập niên 90. Toyota không có lựa chọn nào khác ngoài phản ứng nhanh nhạy với thị trường và đến năm 1995, Sera đã bị khai tử.Trong suốt thời gian tồn tại ngắn ngủi của mình, nó đã để lại dấu ấn lâu dài trong cộng đồng người chơi xe nội địa Nhật Bản. Nó thậm chí còn xuất hiện trong một số trò chơi điện tử và ngày nay là một chiếc xe rất được các nhà sưu tập săn lùng. Tổng cộng có 15.941 chiếc đã được sản xuất trong khoảng thời gian 6 năm đó.Chiếc xe sơn màu xanh lục (ảnh ở đây) hiện là một phần của bộ sưu tập 75 chiếc xe cổ điển của Toyota tại Đức. Toyota không cho biết giá trị tiềm năng của nó là bao nhiêu, nhưng chúng ta có thể giả định là không rẻ.Video: Toyota Sera 1990, xe thể thao cửa cánh bướm "hàng độc".
Những năm 1990 là một quãng thời gian tuyệt vời đối với những mẫu xe thể thao Toyota. Người mua không chỉ có Supra, mà còn có cả Celica và MR2, nhưng thực tế đó chưa phải tất cả. Không may, một số mẫu xe ngầu nhất của Toyota lại chưa bao giờ rời khỏi Nhật Bản, ví như trường hợp của mẫu Toyota Sera đời 1990 trong bài viết này.
Ra mắt lần đầu năm 1990, Sera là một fastback, 2+2 chỗ ngồi, 3 cửa, cửa mở cánh bướm với phong cách tương lai bao gồm nóc bằng kính và một cửa hậu lạ lùng. Khi đó, Toyota lưu ý rằng Gordon Murray, nhà thiết kế lừng danh của McLaren F1, thậm chí đã được truyền cảm hứng bởi cặp cánh cửa của Sera. Thú vị hơn nữa, phiên bản concept năm 1988 của Sera có tên AXV-II trông gần giống với phiên bản cuối cùng được đưa vào sản xuất. Với bố cục động cơ đặt trước và hệ dẫn động cầu trước, Sera có hệ thống máy móc tương tự như Tercel và Paseo.
Mẫu xe thể thao Toyota Sera chỉ có duy nhất một tùy chọn động cơ đó là máy 4 xi-lanh dung tích 1.5 lít với 104 mã lực và 131 Nm mô-men xoắn cực đại, và ghép cặp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Toyota Sera có trọng lượng rất nhẹ, chỉ 890 kg nhờ sử dụng các công nghệ cấu trúc trọng lượng nhẹ tân tiến của thời đó. Nó cũng là một trong những mẫu xe đầu tiên được trang bị đèn pha projector.
Toyota đã được truyền cảm hứng một phần để thực hiện một thiết kế táo bạo như vậy là vì nền kinh tế đang phát triển của Nhật Bản. Các công dân đang có hoạt động tài chính tốt và có thu nhập khả dụng cho những thứ như một chiếc xe thể thao kiểu dáng tương lai.
Thật không may, sự thành công về kinh tế của Nhật Bản đã không kéo dài và đất nước sớm đi vào suy thoái trong thập niên 90. Toyota không có lựa chọn nào khác ngoài phản ứng nhanh nhạy với thị trường và đến năm 1995, Sera đã bị khai tử.
Trong suốt thời gian tồn tại ngắn ngủi của mình, nó đã để lại dấu ấn lâu dài trong cộng đồng người chơi xe nội địa Nhật Bản. Nó thậm chí còn xuất hiện trong một số trò chơi điện tử và ngày nay là một chiếc xe rất được các nhà sưu tập săn lùng. Tổng cộng có 15.941 chiếc đã được sản xuất trong khoảng thời gian 6 năm đó.
Chiếc xe sơn màu xanh lục (ảnh ở đây) hiện là một phần của bộ sưu tập 75 chiếc xe cổ điển của Toyota tại Đức. Toyota không cho biết giá trị tiềm năng của nó là bao nhiêu, nhưng chúng ta có thể giả định là không rẻ.
Video: Toyota Sera 1990, xe thể thao cửa cánh bướm "hàng độc".