Dựa trên cơ sở dòng maxi scooter nổi tiếng Forza 250, chiếc xe ga Honda Faze 250 được ra mắt lần đầu vào năm 2009. So với Forza, dòng xe tay ga này sở hữu thiết kế nam tính, mạnh mẽ hơn và phần nào lấy cảm hứng từ mẫu sport tourer VFR1200 của chính Honda ở phần đầu xe.Tại Việt Nam, Faze 250 là một dòng xe có số lượng rất ít. Mặc dù là "hàng hiếm" ở nước ta, tuy nhiên một chiếc Faze 250 đã được biker Sài Gòn "rã" ra hoàn toàn để độ lại thành một chiếc "naked scooter". Ngoài những chi tiết được làm theo ý chủ nhân, chiếc xe này còn được lấy cảm hứng từ dòng xe cá tính Honda Zoomer 50 cc.Vốn được trang bị cặp phuộc ống lồng ở phía trước, tuy nhiên chiếc Faze 250 sau khi độ lại đã có nguyên bộ phuộc USD từ sportbike Suzuki GSX-R600. Bên cạnh đó, toàn bộ dàn đầu nguyên bản của chiếc xe cũng đã bị vứt bỏ hoàn toàn để thay bằng đầu độ gọn gàng hơn, được thiết kế theo phong cách Yamaha R3.Với cặp phuộc USD phía trước mới, heo phanh gắn ngang đã buộc phải được chế pad CNC để có thể lắp dọc, song song với phuộc. Với mâm từ một mẫu xe ga phân khối lớn khác, chiếc xe cũng có hệ thống phanh được nâng cấp từ 1 lên thành 2 đĩa. Bộ dè trước của xe cũng là "hàng thửa" với những đường gân nổi và sơn nhúng giả carbon.Với cặp phuộc USD chiều dài lớn, chiếc xe cũng đã được độ lại ghi-đông trần tương tự như những mẫu naked-bike. Do toàn bộ dàn đầu trước đã bị loại bỏ nên bảng đồng hồ của chiếc xe cũng đã được thay bằng đồng hồ của mẫu xe máy côn tay Honda MSX125.Không chỉ có phần đầu, toàn bộ dàn vỏ nguyên bản của chiếc Honda Faze 250 độ cũng đã được chủ xe tháo bỏ, ngoại trừ tấm ốp nhựa lườn do bình xăng của dòng xe này được đặt ở giữa thân. Nằm ở hai bên thân xe là cặp chống đổ đồng thời đóng vai trò là gác chân cho người lái.Ở phía sau, bộ khung nguyên bản của Faze 250 đã được rút gọn và chế lại để tạo cho dáng xe ngoại hình tương tự chiếc Honda Zoomer nổi tiếng. Trong khi đó, cặp phuộc sau nguyên bản của xe cũng đã được độ lại với phuộc Ohlins vốn dành cho Honda SH300.Ở dạng nguyên bản, Faze 250 được trang bị khối động cơ 248cc, 4 thì, xi-lanh đơn, 4 van, công suất 30 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 23 Nm tại 6.000 vòng/phút. Tuy nhiên trên bản độ này, động cơ của xe cũng đã được độ lại để cho công suất lớn hơn.Một chi tiết độc đáo trên bản độ này là bộ yên xe với thiết kế mỏng tương tự Zoomer 50. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của bộ yên này là vỏ yên được bọc da cao cấp từ Ý với bề mặt chạm khắc hình đầu ngựa tinh xảo.Chiếc xe tay ga phân khối lớn Honda Faze 250 nhập khẩu từ Nhật đã được một biker Sài Thành "lột xác" hoàn toàn theo ý tưởng riêng, lấy cảm hứng từ dòng xe cá tính Honda Zoomer 50. Theo chủ xe, tổng chi phí độ chiếc Faze 250 này là hơn 60 triệu đồng, chưa kể tới "xác" xe nguyên bản.
Dựa trên cơ sở dòng maxi scooter nổi tiếng Forza 250, chiếc xe ga Honda Faze 250 được ra mắt lần đầu vào năm 2009. So với Forza, dòng xe tay ga này sở hữu thiết kế nam tính, mạnh mẽ hơn và phần nào lấy cảm hứng từ mẫu sport tourer VFR1200 của chính Honda ở phần đầu xe.
Tại Việt Nam, Faze 250 là một dòng xe có số lượng rất ít. Mặc dù là "hàng hiếm" ở nước ta, tuy nhiên một chiếc Faze 250 đã được biker Sài Gòn "rã" ra hoàn toàn để độ lại thành một chiếc "naked scooter". Ngoài những chi tiết được làm theo ý chủ nhân, chiếc xe này còn được lấy cảm hứng từ dòng xe cá tính Honda Zoomer 50 cc.
Vốn được trang bị cặp phuộc ống lồng ở phía trước, tuy nhiên chiếc Faze 250 sau khi độ lại đã có nguyên bộ phuộc USD từ sportbike Suzuki GSX-R600. Bên cạnh đó, toàn bộ dàn đầu nguyên bản của chiếc xe cũng đã bị vứt bỏ hoàn toàn để thay bằng đầu độ gọn gàng hơn, được thiết kế theo phong cách Yamaha R3.
Với cặp phuộc USD phía trước mới, heo phanh gắn ngang đã buộc phải được chế pad CNC để có thể lắp dọc, song song với phuộc. Với mâm từ một mẫu xe ga phân khối lớn khác, chiếc xe cũng có hệ thống phanh được nâng cấp từ 1 lên thành 2 đĩa. Bộ dè trước của xe cũng là "hàng thửa" với những đường gân nổi và sơn nhúng giả carbon.
Với cặp phuộc USD chiều dài lớn, chiếc xe cũng đã được độ lại ghi-đông trần tương tự như những mẫu naked-bike. Do toàn bộ dàn đầu trước đã bị loại bỏ nên bảng đồng hồ của chiếc xe cũng đã được thay bằng đồng hồ của mẫu xe máy côn tay Honda MSX125.
Không chỉ có phần đầu, toàn bộ dàn vỏ nguyên bản của chiếc Honda Faze 250 độ cũng đã được chủ xe tháo bỏ, ngoại trừ tấm ốp nhựa lườn do bình xăng của dòng xe này được đặt ở giữa thân. Nằm ở hai bên thân xe là cặp chống đổ đồng thời đóng vai trò là gác chân cho người lái.
Ở phía sau, bộ khung nguyên bản của Faze 250 đã được rút gọn và chế lại để tạo cho dáng xe ngoại hình tương tự chiếc Honda Zoomer nổi tiếng. Trong khi đó, cặp phuộc sau nguyên bản của xe cũng đã được độ lại với phuộc Ohlins vốn dành cho Honda SH300.
Ở dạng nguyên bản, Faze 250 được trang bị khối động cơ 248cc, 4 thì, xi-lanh đơn, 4 van, công suất 30 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 23 Nm tại 6.000 vòng/phút. Tuy nhiên trên bản độ này, động cơ của xe cũng đã được độ lại để cho công suất lớn hơn.
Một chi tiết độc đáo trên bản độ này là bộ yên xe với thiết kế mỏng tương tự Zoomer 50. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của bộ yên này là vỏ yên được bọc da cao cấp từ Ý với bề mặt chạm khắc hình đầu ngựa tinh xảo.
Chiếc xe tay ga phân khối lớn Honda Faze 250 nhập khẩu từ Nhật đã được một biker Sài Thành "lột xác" hoàn toàn theo ý tưởng riêng, lấy cảm hứng từ dòng xe cá tính Honda Zoomer 50. Theo chủ xe, tổng chi phí độ chiếc Faze 250 này là hơn 60 triệu đồng, chưa kể tới "xác" xe nguyên bản.