Kể từ sau chiếc RX-8, Mazda không có bất kỳ một mẫu xe nào với loại động cơ Wankel đặc biệt, không sử dụng piston nào. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Mazda RX-VISION tại triển lãm Tokyo đã khiến những fan của hãng có niềm tin về một mẫu xe thể thao tương tự sẽ được sản xuất trong tương lai.Giống như chiếc Mazda RX-7 nổi tiếng trước đây, RX-VISION có kiểu dáng cổ điển của một chiếc coupe với động cơ đặt trước, dẫn động bánh sau: nắp ca-pô dài và vòm mái kéo dài về phía đuôi xe.Nhờ ứng dụng ngôn ngữ thiết kế KODO mới nhất của Mazda, RX-VISION có một vẻ đẹp cực kỳ hấp dẫn với các mảng thân xe uốn lượn đầy "sexy" kết hợp với phần đầu dữ dằn, sắc sảo và bộ mâm đúc lớn.Nội thất của chiếc xe được thiết kế theo chủ nghĩa tối giản, không cầu kỳ và hoàn toàn hướng tới người lái.Bảng táp-lô được bọc da hoàn toàn giống như vành vô lăng đem tới cho RX-VISION cảm giác sang trọng. Trong khi đó, các chi tiết bằng sợi carbon và nhôm CNC thể hiện rõ chất thể thao của chiếc xe.Theo Mazda, RX-VISION được trang bị thế hệ động cơ Wankel mới nhất, với tên gọi SKYACTIV-R. Động cơ này hoàn toàn không có piston, thay vào đó là một rotor hình tam giác lồi xoay xung quanh một buồng hình elip tạo thành 3 chu kỳ nén-nổ-xả luân phiên.Dù có công suất mạnh hơn rất nhiều so với động cơ piston cùng dung tích nhưng do có mức tiêu thụ nhiên liệu lớn và hàm lượng khí thải cao nên hiện nay, chỉ còn Mazda còn tập trung nghiên cứu động cơ Wankel. Và có vẻ như các kỹ sư của hãng đã tìm ra cách khắc phục các nhược điểm của loại động cơ này.Theo Mazda, nếu như đưa chiếc RX-VISION ra thị trường vào năm 2017, họ sẽ không cần phải sử dụng tới công nghệ hybrid, thay vào đó sẽ chỉ sử dụng tăng áp để nâng cao hiệu năng và giảm nồng độ khí thải của xe.
Kể từ sau chiếc RX-8, Mazda không có bất kỳ một mẫu xe nào với loại động cơ Wankel đặc biệt, không sử dụng piston nào. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Mazda RX-VISION tại triển lãm Tokyo đã khiến những fan của hãng có niềm tin về một mẫu xe thể thao tương tự sẽ được sản xuất trong tương lai.
Giống như chiếc Mazda RX-7 nổi tiếng trước đây, RX-VISION có kiểu dáng cổ điển của một chiếc coupe với động cơ đặt trước, dẫn động bánh sau: nắp ca-pô dài và vòm mái kéo dài về phía đuôi xe.
Nhờ ứng dụng ngôn ngữ thiết kế KODO mới nhất của Mazda, RX-VISION có một vẻ đẹp cực kỳ hấp dẫn với các mảng thân xe uốn lượn đầy "sexy" kết hợp với phần đầu dữ dằn, sắc sảo và bộ mâm đúc lớn.
Nội thất của chiếc xe được thiết kế theo chủ nghĩa tối giản, không cầu kỳ và hoàn toàn hướng tới người lái.
Bảng táp-lô được bọc da hoàn toàn giống như vành vô lăng đem tới cho RX-VISION cảm giác sang trọng. Trong khi đó, các chi tiết bằng sợi carbon và nhôm CNC thể hiện rõ chất thể thao của chiếc xe.
Theo Mazda, RX-VISION được trang bị thế hệ động cơ Wankel mới nhất, với tên gọi SKYACTIV-R. Động cơ này hoàn toàn không có piston, thay vào đó là một rotor hình tam giác lồi xoay xung quanh một buồng hình elip tạo thành 3 chu kỳ nén-nổ-xả luân phiên.
Dù có công suất mạnh hơn rất nhiều so với động cơ piston cùng dung tích nhưng do có mức tiêu thụ nhiên liệu lớn và hàm lượng khí thải cao nên hiện nay, chỉ còn Mazda còn tập trung nghiên cứu động cơ Wankel. Và có vẻ như các kỹ sư của hãng đã tìm ra cách khắc phục các nhược điểm của loại động cơ này.
Theo Mazda, nếu như đưa chiếc RX-VISION ra thị trường vào năm 2017, họ sẽ không cần phải sử dụng tới công nghệ hybrid, thay vào đó sẽ chỉ sử dụng tăng áp để nâng cao hiệu năng và giảm nồng độ khí thải của xe.