Tại triển lãm EICMA 2015, thế hệ Bonneville mới nhất, T120 đã được chính thức ra mắt. Triumph Bonneville T120 có tên gọi được đặt theo mẫu xe T120 đời 1959 - chiếc môtô mang tính biểu tượng đã bắt đầu chuỗi thành công cho hãng xe Triumph.Giống các dòng Bonneville từ xưa tới nay, thiết kế của Bonneville T120 mang đậm phong cách cổ điển và nếu không có một số chi tiết hiện đại như phanh đĩa, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ rằng nó là một mẫu xe cổ được sản xuất từ thế kỷ trước.Giống như thế hệ T100 trước đây, Bonneville vẫn giữ nguyên thiết kế phần đầu đơn giản với đèn pha dạng "gáo dừa" lớn ở phía trước. Tuy nhiên bên trong chóa pha của xe nay đã có thêm logo nổi chữ T ở chính giữa, kèm theo dòng chữ Triumph ở dưới đáy.Vẫn dùng cặp vành căm cổ điển, nhưng hệ thống phanh trước của Bonneville T120 đã được nâng cấp lên đĩa kép, thay vì chỉ sử dụng đĩa đơn như thế hệ trước. Lốp trước có bản 100/90/18.Cặp đồng hồ mang kiểu dáng cổ điển của Bonneville nay đã có thêm 2 màn hình LCD nhỏ chỉ báo các thông tin khác nhau. Ngoài ra xe còn có một số tiện ích như tay lái có sưởi 3 nấc và cổng sạc USB.Mặc dù mang kiểu dáng cổ điển nhưng Bonneville T120 đã được trang bị đầy đủ các công nghệ hỗ trợ điện tử trên những chiếc xe máy hiện đại, có thể kể tới bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo, ABS, tay ga điện tử, hệ thống lái 2 chế độ Road & Rain, tay lái có sưởi...Nếu chỉ nhìn lướt qua từ hai bên thân xe, rất khó để có thể nhận ra những điểm khác biệt của Bonneville T120 so với T100. Tuy nhiên nếu để ý kỹ hơn, có thể thấy rằng phần đuôi sau của chiếc xe mới đã được làm "vểnh" hơn, bên cạnh những điểm khác biệt ở động cơ và bánh trước.Trên bình xăng xe vẫn được ốp 2 má cao su chống trượt kiểu cổ điển, kèm theo logo Triumph nổi. Xe sẽ có 2 phiên bản chính là T120 thường với 4 màu sơn khác nhau, cùng với bản T120 Black với màu đen bóng hoặc đen mờ toàn thân. Chiếc Bonneville T120 tại Việt Nam này có màu đỏ đun ánh kim đầy nhã nhặn, nhưng đồng thời cũng rất nổi bật.Nắp bình xăng của xe được mạ chrome bóng loáng, với dòng chữ Triumph Motorcycles được đúc ở phía trên nhằm khẳng định truyền thống lâu đời và đáng tự hào của thương hiệu này.Những logo Triumph còn liên tục được "giấu" ở những địa điểm không ngờ tới nhất ở quanh xe, chẳng hạn như trên thanh cố định dè trước...... Hay thậm chí là nắp bugi. Điều này đã cho thấy sự cầu kỳ tới từng tiểu tiết của thương hiệu môtô nổi tiếng nước Anh.Cung cấp sức mạnh cho Bonneville T120 là khối động cơ 2 xi-lanh 8 van 1200 cc làm mát bằng chất lỏng hoàn toàn mới, kết hợp cùng hộp số 6 cấp.Với động cơ mới này, chiếc xe đã đạt mô-men xoắn cực đại lên tới 104,5 Nm chỉ ở số vòng tua 3100 rpm - lớn hơn 54% so với Bonneville thế hệ cũ.Công suất của động cơ này không được Triumph công bố, nhưng mô-men xoắn tối đa của nó là 105 Nm.Việc chuyển sang sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng, với két tản nhiệt ở trước khung xe sẽ đem tới cho Bonneville thế hệ mới khả năng vận hành ổn định và bền bỉ hơn ở hành trình dài, chưa kể tới việc giảm bớt khó chịu do nhiệt độ của động cơ cho người lái.Với phần đuôi được thiết kế cao hơn chỉ một chút xíu, Bonneville T120 đã trở nên thể thao và bớt "già" hơn hẳn so với phiên bản T100 trước đây.Yên của Bonneville T120 có thiết kế mới với phần yên cho người ngồi sau cao hơn hẳn, sử dụng vân sọc ngang "bánh mì". Cùng với tay lái cao, yên thiết kế hợp lý khiến tư thế ngồi của xe rất thoải mái.Xe vẫn được trang bị hệ thống xả kép với lon pô dạng chai giống thế hệ Bonneville T100 trước. Lốp sau vẫn có bản 130/80/17 và sử dụng dòng lốp Pirelli Phantom.Cụm đèn hậu của Bonneville T120 mới cũng có sự thay đổi lớn với chóa đèn hậu lớn hơn nhiều, rộng ngang so với dè sau của chiếc xe.Những chiếc Triumph Bonneville T120 đầu tiên đã được nhập về Việt Nam bởi showroom môtô phân khối lớn tư nhân tại Hà Nội, mẫu xe này hiện có giá bán khoảng hơn 550 triệu đồng.
Tại triển lãm EICMA 2015, thế hệ Bonneville mới nhất, T120 đã được chính thức ra mắt. Triumph Bonneville T120 có tên gọi được đặt theo mẫu xe T120 đời 1959 - chiếc môtô mang tính biểu tượng đã bắt đầu chuỗi thành công cho hãng xe Triumph.
Giống các dòng Bonneville từ xưa tới nay, thiết kế của Bonneville T120 mang đậm phong cách cổ điển và nếu không có một số chi tiết hiện đại như phanh đĩa, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ rằng nó là một mẫu xe cổ được sản xuất từ thế kỷ trước.
Giống như thế hệ T100 trước đây, Bonneville vẫn giữ nguyên thiết kế phần đầu đơn giản với đèn pha dạng "gáo dừa" lớn ở phía trước. Tuy nhiên bên trong chóa pha của xe nay đã có thêm logo nổi chữ T ở chính giữa, kèm theo dòng chữ Triumph ở dưới đáy.
Vẫn dùng cặp vành căm cổ điển, nhưng hệ thống phanh trước của Bonneville T120 đã được nâng cấp lên đĩa kép, thay vì chỉ sử dụng đĩa đơn như thế hệ trước. Lốp trước có bản 100/90/18.
Cặp đồng hồ mang kiểu dáng cổ điển của Bonneville nay đã có thêm 2 màn hình LCD nhỏ chỉ báo các thông tin khác nhau. Ngoài ra xe còn có một số tiện ích như tay lái có sưởi 3 nấc và cổng sạc USB.
Mặc dù mang kiểu dáng cổ điển nhưng Bonneville T120 đã được trang bị đầy đủ các công nghệ hỗ trợ điện tử trên những chiếc xe máy hiện đại, có thể kể tới bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo, ABS, tay ga điện tử, hệ thống lái 2 chế độ Road & Rain, tay lái có sưởi...
Nếu chỉ nhìn lướt qua từ hai bên thân xe, rất khó để có thể nhận ra những điểm khác biệt của Bonneville T120 so với T100. Tuy nhiên nếu để ý kỹ hơn, có thể thấy rằng phần đuôi sau của chiếc xe mới đã được làm "vểnh" hơn, bên cạnh những điểm khác biệt ở động cơ và bánh trước.
Trên bình xăng xe vẫn được ốp 2 má cao su chống trượt kiểu cổ điển, kèm theo logo Triumph nổi. Xe sẽ có 2 phiên bản chính là T120 thường với 4 màu sơn khác nhau, cùng với bản T120 Black với màu đen bóng hoặc đen mờ toàn thân. Chiếc Bonneville T120 tại Việt Nam này có màu đỏ đun ánh kim đầy nhã nhặn, nhưng đồng thời cũng rất nổi bật.
Nắp bình xăng của xe được mạ chrome bóng loáng, với dòng chữ Triumph Motorcycles được đúc ở phía trên nhằm khẳng định truyền thống lâu đời và đáng tự hào của thương hiệu này.
Những logo Triumph còn liên tục được "giấu" ở những địa điểm không ngờ tới nhất ở quanh xe, chẳng hạn như trên thanh cố định dè trước...
... Hay thậm chí là nắp bugi. Điều này đã cho thấy sự cầu kỳ tới từng tiểu tiết của thương hiệu môtô nổi tiếng nước Anh.
Cung cấp sức mạnh cho Bonneville T120 là khối động cơ 2 xi-lanh 8 van 1200 cc làm mát bằng chất lỏng hoàn toàn mới, kết hợp cùng hộp số 6 cấp.
Với động cơ mới này, chiếc xe đã đạt mô-men xoắn cực đại lên tới 104,5 Nm chỉ ở số vòng tua 3100 rpm - lớn hơn 54% so với Bonneville thế hệ cũ.Công suất của động cơ này không được Triumph công bố, nhưng mô-men xoắn tối đa của nó là 105 Nm.
Việc chuyển sang sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng, với két tản nhiệt ở trước khung xe sẽ đem tới cho Bonneville thế hệ mới khả năng vận hành ổn định và bền bỉ hơn ở hành trình dài, chưa kể tới việc giảm bớt khó chịu do nhiệt độ của động cơ cho người lái.
Với phần đuôi được thiết kế cao hơn chỉ một chút xíu, Bonneville T120 đã trở nên thể thao và bớt "già" hơn hẳn so với phiên bản T100 trước đây.
Yên của Bonneville T120 có thiết kế mới với phần yên cho người ngồi sau cao hơn hẳn, sử dụng vân sọc ngang "bánh mì". Cùng với tay lái cao, yên thiết kế hợp lý khiến tư thế ngồi của xe rất thoải mái.
Xe vẫn được trang bị hệ thống xả kép với lon pô dạng chai giống thế hệ Bonneville T100 trước. Lốp sau vẫn có bản 130/80/17 và sử dụng dòng lốp Pirelli Phantom.
Cụm đèn hậu của Bonneville T120 mới cũng có sự thay đổi lớn với chóa đèn hậu lớn hơn nhiều, rộng ngang so với dè sau của chiếc xe.
Những chiếc Triumph Bonneville T120 đầu tiên đã được nhập về Việt Nam bởi showroom môtô phân khối lớn tư nhân tại Hà Nội, mẫu xe này hiện có giá bán khoảng hơn 550 triệu đồng.