Soi kỹ bộ ba xe máy Honda mới vừa trình làng VN

Google News

(Kiến Thức) - Honda Happy Vision, Blade 110 và tân binh MSX 125 (xe côn tay) vừa được Honda Việt Nam giới thiệu ra thị trường sáng nay (9/10).

Quang cảnh lễ ra mắt bộ ba sản phẩm xe máy mới sáng 9/10 của Honda.  
Điểm nhấn công nghệ của Honda Happy Vision chính là việc áp dụng động cơ thông minh thế hệ mới eSP - có dung tích xi-lanh 110cc, cơ chế làm mát bằng không khí. Xe được tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất bao gồm hệ thống phun xăng điện tử PGM FI, động cơ tích hợp bộ đề ACG, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling stop, công nghệ giảm thiểu ma sát. Khả năng đốt cháy hoàn hảo giúp xe trở nên mạnh mẽ hơn nhưng vẫn êm ái, thân thiện môi trường, có khả năng tiết kiệm đến 29% (theo số liệu nghiên cứu nội bộ của Honda) so với phiên bản trước (không được trang bị eSP và hệ thống ngắt động cơ tạm thời). Việt Nam là thị trường đầu tiên trên thế giới mà Honda áp dụng động cơ eSP 110cc trên xe. 
Ngoài ra, Vision hoàn toàn mới hướng đến thiết kế tinh tế và thân thiện trong khi vẫn trung thành với kiểu dáng của một chiếc xe tay ga tiêu chuẩn. Toàn bộ cấu trúc đường ống khung được điều chỉnh để giảm bớt trọng lượng xe khoảng 3kg, độ cao yên xe cũng giảm xuống khoảng 10mm so với mẫu xe hiện tại. 
Bên cạnh thiết kế thanh lịch, Vision mới còn được trang bị ổ khóa 4 trong 1 bao gồm khóa điện, khóa từ, khóa cổ và khóa yên - tăng tính an toàn, dễ sử dụng và chống rỉ sét hiệu quả. Việc mở yên trở nên tiện lợi hơn bao giờ hết khi công tắc mở được tích hợp ngay bên cạnh ổ khóa chính. Không gian chứa đồ dưới yên xe rộng rãi, có thể chứa được 1 mũ bảo hiểm cả đầu (hoặc 2 mũ nửa đầu) và nhiều vật dụng cá nhân khác.
Honda Happy Vision sẽ chính thức có mặt trên thị trường Việt từ ngày 11/10/2014.
Trong khi đó, mẫu xe Blade 110 - được thiết kế dựa trên ý tưởng “Thanh thoát và Sắc nét”, với kiểu dáng xe được trau chuốt và vuốt gọn tuyệt hảo. Bên cạnh đó, xe vẫn kế thừa những tính năng ưu việt của động cơ Honda 110cc danh tiếng. 
Blade 110 sử dụng động cơ 4 thì 110cc mới, làm mát bằng không khí nhưng vẫn duy trì tính năng vốn có của động cơ Honda về tiết kiệm nhiên liệu và hiệu suất cao, giúp người lái dễ dàng điều chỉnh tốc độ. 
Blade 110 mang lại cảm giác sang số nhẹ nhàng hơn nhờ rút ngắn hành trình của thao tác sang số và giảm nhẹ độ nặng của cần số. 
Xe cũng được trang bị một số tiện ích và an toàn gồm: Ổ khóa đa năng 3 trong 1, khoảng cách 2 gương chiếu hậu vừa gọn, hộc đựng đồ tiện dụng...
Còn tân binh MSX 125 được sản xuất tại Thái Lan, dễ dàng điều khiển nhờ vóc dáng nhỏ gọn nhưng vô cùng cá tính và vẫn đảm bảo được đầy đủ tính năng của một chiếc xe thể thao.
MSX 125 được trang bị động cơ 125cc, 4 thì, côn tay 4 số cùng hệ thống phun xăng điện tử PGM FI, vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống khung gầm với kết cấu khung dạng thép vững chắc, giảm xóc trước hành trình ngược, giảm xóc sau dạng monoshock, phanh đĩa thủy lực, vành xe 12 inch nhẹ và đường kính lớn, lốp xe lớn thể thao.
Đặc biệt, vỏ nhựa bình xăng được ghép từ 13 mảnh với 7 loại nhựa khác nhau, tạo ra hình dáng và dung tích ấn tượng, đồng thời giúp cho việc thay nhựa và phối màu theo ý thích dễ dàng hơn.
Kết cấu khung của MSX 125 theo dạng xương sống đơn bằng thép cho phép tích hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM FI và hệ thống điện trong cấu trúc khung bình xăng mà không giảm dung tích bình xăng (5,5 lít). Trọng lượng của MSX 125 là 101,7kg, chiều cao yên là 765mm giúp người lái dễ dàng điều khiển xe.
Theo Honda Việt Nam, Vision mới được giới thiệu ra thị trường với 2 phiên bản gồm: Thanh lịch với các màu đen, bạc, xám và Thời trang gồm trắng, xanh, đỏ với giá bán lẻ đề xuất là 29,9 triệu đồng (bao gồm thuế GTGT). Xe được áp dụng chế độ bảo hành 2 năm hoặc 20.000km cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí cho mẫu xe này.
Blade 110 có 3 phiên bản gồm: Tiêu chuẩn (màu đen, đỏ, trắng); thời trang (màu trắng-đen, trắng-xám); thể thao (màu đỏ-đen, xám-đen, đen-cam, đen-trắng). Giá bán lẻ để xuất (đã bao gồm thuế GTGT) của xe là 18,1 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn, thời trang (phanh cơ, vành nan hoa); 19,1 triệu đồng cho phiên bản thời trang, thể thao (phanh đĩa, vành nan hoa) và 20,6 triệu đồng cho phiên bản thể thao (phanh đĩa, vành đúc) cùng chế độ bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí.  
Hiện tại MSX 125 là mẫu xe côn tay đầu tiên được Honda Việt Nam nhập khẩu từ Thái Lan và chính thức phân phối ra thị trường thông qua các Cửa hàng Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất là 59,99 triệu đồng với các màu xanh, đỏ, đen và trắng.
Mạnh Hùng

Bình luận(11)

Minh Hiền

long

Vision đẹp về kiểu dáng nhưng đèn xi-nhan phía sau thì thiết kế xấu quá.

Minh Hiền

Bach Truc

Mẫu mới này nhìn rất đẹp và tiện nhưng không biết đi thì như thế nào. Chứ Vision mẫu cũ mình đang đi tự nhiên bị tắt máy hoài, đi bảo trì mấy lần mà vẫn không hết.

Minh Hiền

Tiểu Mẫn

Vision rất hợp với dáng em.

Minh Hiền

Kim

Sự phá cách của Honda Vision 2014 có thể sẽ thu hút nhiều khách hàng đến với dòng xe này hơn.

Minh Hiền

Khải

Người dùng có thêm lựa chọn với Blade 110. Dáng xe không hẳn đẹp. Có lẽ chữ Blade được Honda lấy từ Airblade chẳng?

Minh Hiền

Nam

Tôi đang sử dụng Vision thấy xe khá hợp với vóc dáng, tiết kiệm xăng, tuy nhiên đi hơi ì xe, đặc biệt là những lúc lên dốc. Không biết xe mới đã khắc phục những nhược điểm này chưa. Nhìn dáng xe thì có vẻ đẹp hơn xe cũ.

Minh Hiền

hoanghai

Cuối cùng xe côn tay MSX 125 đã ra mắt sau những ngày chờ mong. Đã chuẩn bị sẵn tiền để rước "em" này về.

Minh Hiền

Hưng

Mẫu xe côn tay mới Honda MSX 125 có giá tiền khá phù hợp. Xe nhỏ gọn dễ di chuyển trong đường phố.

Minh Hiền

Biên

Nhìn Vision có những điểm khá giống Honda SH nội tuy nhiên dáng xe nhỏ bé hơn và tất nhiên là tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Minh Hiền

Lục

Nhìn 3 chiếc xe mới của Honda vừa ra mắt Việt Nam tôi có nhận định thế này: Trước hết, Honda luôn bắt kịp thời cuộc khi tung ra thị trường đúng thời điểm các dòng xe mới mẻ và đẹp mắt. Các mẫu xe này đều được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất của Honda. Dòng Vision mới có vài nét thoạt nhìn thì thấy khá giống Honda SH nội nhỉ?

Minh Hiền

Phạm Thọ

Tôi đang có ý định mua một chiếc xe số cho con gái. Nhưng đang băn khoăn giữa các dòng xe số của Honda với Sirius của Yamaha hay là Viva của Suzuki. Nghe nói, Viva rất tiết kiệm xăng khi di chuyển trong thành phố, đó là yêu cầu mà khách hàng nào cũng muốn. Tuy nhiên, thấy dòng Blade này cũng khá hay lại là xe mới toanh nên cũng muốn thử nghiệm. Có lẽ phải nghiên cứu kỹ hơn.