Được hãng sản xuất môtô Ý MV Agusta giới thiệu lần đầu vào năm 2006, dòng superbike F4 mang trọng trách "đối đầu" với những đối thủ tương tự từ Ducati như 999, 1098, 1199 và nay là 1299 Panigale.Trong dòng sản phẩm F4 hiện nay, phiên bản RC được coi là một chiếc "xe đua đường phố", do có thông số rất gần với chiếc F4RR tham gia thi đấu tại giải World Superbike.Chữ "RC" trong tên gọi của xe xuất phát từ Reparto Corse trong tiếng Ý, có nghĩa là bộ phận xe đua. Chính vì vậy, F4 RC đã có một loạt các phụ tùng "hàng hiệu" để đem tới hiệu năng "như xe đua" so với những bản F4 thường khác.Chiếc xe được trang bị hệ thống điều khiển (Motor & Vehicle Integrated Control System) đặc biệt, cung cấp 4 chế độ lái mặc định gồm Turismo, Rain, Sport và người dùng tự cài đặt. Bên cạnh đó là hàng loạt các trang bị điện tử khác giúp cải thiện hiệu năng và giữ ổn định cho xe khi vận hành hết công suất.Ở bên ngoài, F4 RC nổi bật với dàn tem đấu màu đỏ-trắng, mang logo của hãng độ "cây nhà lá vườn" AMG của Mercedes. Hiện nay, Mercedes đang sở hữu 25% cổ phần của MV Agusta, chính vì vậy nhiều mẫu xe đặc biệt của hãng đã mang logo AMG trên mình.Về kiểu dáng, F4 RC không mang nhiều khác biệt so với phiên bản đầu tiên từ năm 2006, vốn được "chắp bút" bởi nhà thiết kế "thiên tài" Massimo Tamburini. Khác biệt rõ nét nhất của xe là 2 dải LED định vị nằm dưới đèn pha.Xe được trang bị động cơ I4 DOHC 998 phân khối, với công suất tối da lên tới 205,5 mã lực. Tuy nhiên nếu khách hàng đặt thêm tùy chọn ống xả Termignoni, công suất của xe có thể lên tới 212 mã lực.Cả phuộc trước và sau của chiếc xe đều được cung cấp bởi hãng Ohlins danh tiếng, thay vì loại phuộc Marzocchi thường được MV Agusta sử dụng. Bên cạnh đó, hệ thống phanh cũng được chú trọng với heo Brembo Monoblock.Cặp vành của xe có thiết kế giống Ducati 1199 Panigale do cũng là loại Marchesini làm bằng magie. Bọc xung quanh vành là lốp Pirelli Diablo Rosso Corsa "siêu bám đường".Nhờ có hàng loạt các chi tiết bằng sợi carbon, dàn ốc làm bằng titan và lốc máy bằng magie, F4 RC có trọng lượng chỉ đạt 175 kg - thấp hơn tới 15 kg so với chiếc F4 RR.MV Agusta F4 RC "so dáng" cùng loạt siêu môtô đình đám gồm BMW S1000RR và Kawasaki Ninja H2.Chiếc xe được nhập về Việt Nam có số thứ tự 147/250 và được bán với giá 1,35 tỷ đồng.
Được hãng sản xuất môtô Ý MV Agusta giới thiệu lần đầu vào năm 2006, dòng superbike F4 mang trọng trách "đối đầu" với những đối thủ tương tự từ Ducati như 999, 1098, 1199 và nay là 1299 Panigale.
Trong dòng sản phẩm F4 hiện nay, phiên bản RC được coi là một chiếc "xe đua đường phố", do có thông số rất gần với chiếc F4RR tham gia thi đấu tại giải World Superbike.
Chữ "RC" trong tên gọi của xe xuất phát từ Reparto Corse trong tiếng Ý, có nghĩa là bộ phận xe đua. Chính vì vậy, F4 RC đã có một loạt các phụ tùng "hàng hiệu" để đem tới hiệu năng "như xe đua" so với những bản F4 thường khác.
Chiếc xe được trang bị hệ thống điều khiển (Motor & Vehicle Integrated Control System) đặc biệt, cung cấp 4 chế độ lái mặc định gồm Turismo, Rain, Sport và người dùng tự cài đặt. Bên cạnh đó là hàng loạt các trang bị điện tử khác giúp cải thiện hiệu năng và giữ ổn định cho xe khi vận hành hết công suất.
Ở bên ngoài, F4 RC nổi bật với dàn tem đấu màu đỏ-trắng, mang logo của hãng độ "cây nhà lá vườn" AMG của Mercedes. Hiện nay, Mercedes đang sở hữu 25% cổ phần của MV Agusta, chính vì vậy nhiều mẫu xe đặc biệt của hãng đã mang logo AMG trên mình.
Về kiểu dáng, F4 RC không mang nhiều khác biệt so với phiên bản đầu tiên từ năm 2006, vốn được "chắp bút" bởi nhà thiết kế "thiên tài" Massimo Tamburini. Khác biệt rõ nét nhất của xe là 2 dải LED định vị nằm dưới đèn pha.
Xe được trang bị động cơ I4 DOHC 998 phân khối, với công suất tối da lên tới 205,5 mã lực. Tuy nhiên nếu khách hàng đặt thêm tùy chọn ống xả Termignoni, công suất của xe có thể lên tới 212 mã lực.
Cả phuộc trước và sau của chiếc xe đều được cung cấp bởi hãng Ohlins danh tiếng, thay vì loại phuộc Marzocchi thường được MV Agusta sử dụng. Bên cạnh đó, hệ thống phanh cũng được chú trọng với heo Brembo Monoblock.
Cặp vành của xe có thiết kế giống Ducati 1199 Panigale do cũng là loại Marchesini làm bằng magie. Bọc xung quanh vành là lốp Pirelli Diablo Rosso Corsa "siêu bám đường".
Nhờ có hàng loạt các chi tiết bằng sợi carbon, dàn ốc làm bằng titan và lốc máy bằng magie, F4 RC có trọng lượng chỉ đạt 175 kg - thấp hơn tới 15 kg so với chiếc F4 RR.
MV Agusta F4 RC "so dáng" cùng loạt siêu môtô đình đám gồm BMW S1000RR và Kawasaki Ninja H2.
Chiếc xe được nhập về Việt Nam có số thứ tự 147/250 và được bán với giá 1,35 tỷ đồng.