Renault "bắt tay" Geely Trung Quốc làm mới thương hiệu ôtô Samsung

Google News

Những mẫu xe ôtô Samsung mới sẽ bắt đầu được sản xuất dựa trên cơ sở gầm bệ của thương hiệu ôtô Geely của Trung Quốc từ năm 2024.

  
Thương hiệu Samsung của Hàn Quốc hiện không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Thế nhưng, có lẽ không phải ai cũng biết rằng ngoài điện thoại, đồ điện tử và tiêu dùng, Samsung còn sản xuất cả ô tô. Nguyên nhân là do ôtô Samsung chỉ được bán ở một số thị trường như Hàn Quốc.
Trong thời gian qua, các mẫu xe Samsung đã trở nên khá mờ nhạt tại thị trường Hàn Quốc và hoàn toàn lép vế trước các đối thủ Hyundai cũng như Kia. Để thay đổi điều này, Renault - tập đoàn mẹ của thương hiệu ôtô Samsung - đã quyết định liên thủ với đối tác Trung Quốc Geely.
Nhờ thỏa thuận với Geely, nhà máy của công ty liên doanh Renault Samsung ở thành phố Busan, Hàn Quốc, dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất những chiếc xe dựa trên cơ sở gầm bệ mới từ năm 2024. Đây là cơ sở gầm bệ mô-đun cỡ nhỏ CMA của hãng Geely, hiện đang được sử dụng cho nhiều mẫu xe khác nhau như Geely Xingyue L, Polestar 2, Volvo XC40 và Volvo C40.
Renault
Renault hợp tác với hãng xe Trung Quốc Geely để thổi làn gió mới cho thương hiệu ôtô Samsung.
Hiện Renault và Geely không hé lộ nhiều thông tin liên quan đến những mẫu xe Samsung mới. Tuy nhiên, Renault xác nhận rằng những mẫu xe Samsung mới sẽ được trang bị động cơ đốt trong cũng như hệ truyền động hybrid tiên tiến của Geely.
Tập đoàn Renault cho biết, những mẫu xe Samsung sắp tới sẽ "đáp ứng và vượt kỳ vọng của thị trường nội địa (Hàn Quốc)" nhờ những tính năng cao cấp cũng như công nghệ dẫn đầu ngành công nghiệp. Những mẫu xe Samsung này sẽ được thiết kế để phù hợp với thị trường Hàn Quốc. Tuy nhiên, hãng Renault cũng xác nhận kế hoạch xuất khẩu xe Samsung sang thị trường nước ngoài trong tương lai. Đáng tiếc là tập đoàn Renault không hé lộ những thị trường sẽ đón nhận ôtô Samsung, ngoài Hàn Quốc.
"Chúng tôi rất vui mừng khi bắt đầu mối quan hệ hợp tác với tập đoàn Geely vốn có lịch sử ấn tượng trong ngành công nghiệp ô tô", ông Luca de Meo, CEO của tập đoàn Renault, phát biểu. Mối quan hệ hợp tác này là một phần trong kế hoạch Renaulution đồng thời sẽ cải thiện xe Samsung bằng việc "sử dụng công nghệ, kỹ thuật và dịch vụ hàng đầu thị trường".
Renault
Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Renault Samsung đã thua lỗ đến 79,6 tỷ Won (khoảng 67,9 tỷ USD) vào năm 2020.  
Samsung lần đầu tiên gia nhập ngành công nghiệp ôtô với công ty Samsung Motors vào năm 1994. Đến năm 2000, tập đoàn Renault của Pháp đã mua lại phần lớn cổ phần của Samsung Motors và thành lập công ty liên doanh Renault Samsung. Đến tháng 8 năm ngoái, Samsung Electronics và Samsung C&T đã quyết định không gia hạn hợp đồng cho Renault sử dụng thương hiệu Samsung. Khi thời gian 2 năm thử thách kết thúc vào tháng 9 năm nay, Renault Samsung sẽ phải loại bỏ thương hiệu "Samsung" ra khỏi tên công ty. Cũng vào thời điểm tháng 8/2021, Samsung đã xác nhận đang bán toàn bộ cổ phần của mình trong công ty liên doanh Renault Samsung.
Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Renault Samsung đã thua lỗ đến 79,6 tỷ Won (khoảng 67,9 tỷ USD) vào năm 2020. Thỏa thuận hợp tác với Geely có thể giúp Renault vực dậy công ty liên doanh này.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)