Theo một số nguồn tin chúng tôi ghi nhận được, vị Chủ tịch cà phê Trung Nguyên – ông Đặng Lê Nguyên Vũ vừa “chốt” liền tay chiếc Ford GT Heritage Edition hơn 60 tỷ đồng ngay trước dịp Tết Nguyên đán 2023. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có tổng cộng 2 chiếc Ford GT và cả 2 hiện đều thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.Ford GT '67 Heritage Edition độc nhất Việt Nam được đưa về nước vào khoảng giữa tháng 5 năm 2021. Được biết, trước đó hàng độc này từng thuộc thuộc sở hữu của nhà Novaland. Nguyên bản, xe sở hữu màu sơn ngoại thất đỏ Race Red thuộc gói tuỳ chọn Heritage Edition.Đây cũng chính là màu sơn “huyền thoại” của các xe đua Ford GT40 Mark IV vô địch tại giải đua 24 Hours of Le Mans 1967 và chỉ có 39 chiếc được xuất xưởng với phối màu này. Tuy nhiên khi về chung một nhà với “Qua”, Ford GT '67 Heritage Edition đã được thay “bộ áo” mới, từ màu đỏ rực rỡ sang trắng tinh khôi.Trên lớp “áo” trắng, “siêu phẩm” nước Mỹ được tạo điểm nhấn bằng đường sọc đen kéo dài từ đầu xe lên trần ra đến đuôi xe hay các hoạ tiết chạy sọc màu xanh ở hai bên thân. Tương tự như các mẫu xe khác mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang sở hữu, chiếc Ford GT '67 Heritage Edition này cũng có logo UN.Ký tự UN đã được dán thay cho con số 1 trên nắp capô và bên hông xe. Ford GT ’67 Heritage Edition là phiên bản đặc biệt được ra mắt vào năm 2018, nằm trong bộ sưu tập xe Heritage Edition được sản xuất giới hạn theo từng năm.Theo thông lệ kể từ năm 2017 tới nay (trừ 2020), cứ mỗi năm Ford lại trình làng một gói Heritage Edition mới và chỉ dành cho những chiếc xe được sản xuất trong năm.So với Ford GT của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang sở hữu, GT ’67 Heritage Edition có điểm khác biệt là một số chi tiết ở ngoại thất được làm bằng chất liệu carbon như ốp cản trước, khung và ốp dưới gương chiếu hậu, ốp sườn, bộ khuếch tán và khung của nắp động cơ.Ford GT ’67 Heritage Edition được trang bị bộ mâm 20 inch nguyên khối từ hợp kim nhôm siêu nhẹ, đi cùng hệ thống phanh gốm-carbon cùng kẹp phanh Brembo màu đỏ “ton-sour-ton”. Trong khi đó ở phía sau, xe được trang bị cụm đèn hậu và ống xả titan được hãng Akrapovic thiết kế riêng.Một trong những điểm thú vị trên Ford GT đó là hệ thống treo khí nén. Theo đó, nhờ một van điều tiết điện tử ở bên trong, xe có thể nâng/hạ độ cao 5 cm chỉ trong 1 giây. Tiếp đến là khung gầm carbon được tích hợp khung chống lật đạt chứng nhận của Liên đoàn ô tô Quốc tế (FIA) và gần như tương đương với xe đua của giải Le Mans.Cung cấp “sức mạnh” cho Ford GT ’67 Heritage Edition là khối động cơ EcoBoost V6, tăng áp kép, dung tích 3,5 lít, tạo ra công suất tối đa 647 mã lực và 746 Nm. Sức mạnh của xe được truyền tới cầu sau qua hộp số ly hợp kép 7 cấp Powershift. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc 0-100km/h trong 3 giây và đạt vận tốc tối đa 348 km/h.Video: Siêu phẩm hàng hiếm Ford GT đầu tiên về Việt Nam.
Theo một số nguồn tin chúng tôi ghi nhận được, vị Chủ tịch cà phê Trung Nguyên – ông Đặng Lê Nguyên Vũ vừa “chốt” liền tay chiếc Ford GT Heritage Edition hơn 60 tỷ đồng ngay trước dịp Tết Nguyên đán 2023. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có tổng cộng 2 chiếc Ford GT và cả 2 hiện đều thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Ford GT '67 Heritage Edition độc nhất Việt Nam được đưa về nước vào khoảng giữa tháng 5 năm 2021. Được biết, trước đó hàng độc này từng thuộc thuộc sở hữu của nhà Novaland. Nguyên bản, xe sở hữu màu sơn ngoại thất đỏ Race Red thuộc gói tuỳ chọn Heritage Edition.
Đây cũng chính là màu sơn “huyền thoại” của các xe đua Ford GT40 Mark IV vô địch tại giải đua 24 Hours of Le Mans 1967 và chỉ có 39 chiếc được xuất xưởng với phối màu này. Tuy nhiên khi về chung một nhà với “Qua”, Ford GT '67 Heritage Edition đã được thay “bộ áo” mới, từ màu đỏ rực rỡ sang trắng tinh khôi.
Trên lớp “áo” trắng, “siêu phẩm” nước Mỹ được tạo điểm nhấn bằng đường sọc đen kéo dài từ đầu xe lên trần ra đến đuôi xe hay các hoạ tiết chạy sọc màu xanh ở hai bên thân. Tương tự như các mẫu xe khác mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang sở hữu, chiếc Ford GT '67 Heritage Edition này cũng có logo UN.
Ký tự UN đã được dán thay cho con số 1 trên nắp capô và bên hông xe. Ford GT ’67 Heritage Edition là phiên bản đặc biệt được ra mắt vào năm 2018, nằm trong bộ sưu tập xe Heritage Edition được sản xuất giới hạn theo từng năm.
Theo thông lệ kể từ năm 2017 tới nay (trừ 2020), cứ mỗi năm Ford lại trình làng một gói Heritage Edition mới và chỉ dành cho những chiếc xe được sản xuất trong năm.
So với Ford GT của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang sở hữu, GT ’67 Heritage Edition có điểm khác biệt là một số chi tiết ở ngoại thất được làm bằng chất liệu carbon như ốp cản trước, khung và ốp dưới gương chiếu hậu, ốp sườn, bộ khuếch tán và khung của nắp động cơ.
Ford GT ’67 Heritage Edition được trang bị bộ mâm 20 inch nguyên khối từ hợp kim nhôm siêu nhẹ, đi cùng hệ thống phanh gốm-carbon cùng kẹp phanh Brembo màu đỏ “ton-sour-ton”. Trong khi đó ở phía sau, xe được trang bị cụm đèn hậu và ống xả titan được hãng Akrapovic thiết kế riêng.
Một trong những điểm thú vị trên Ford GT đó là hệ thống treo khí nén. Theo đó, nhờ một van điều tiết điện tử ở bên trong, xe có thể nâng/hạ độ cao 5 cm chỉ trong 1 giây. Tiếp đến là khung gầm carbon được tích hợp khung chống lật đạt chứng nhận của Liên đoàn ô tô Quốc tế (FIA) và gần như tương đương với xe đua của giải Le Mans.
Cung cấp “sức mạnh” cho Ford GT ’67 Heritage Edition là khối động cơ EcoBoost V6, tăng áp kép, dung tích 3,5 lít, tạo ra công suất tối đa 647 mã lực và 746 Nm. Sức mạnh của xe được truyền tới cầu sau qua hộp số ly hợp kép 7 cấp Powershift. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc 0-100km/h trong 3 giây và đạt vận tốc tối đa 348 km/h.
Video: Siêu phẩm hàng hiếm Ford GT đầu tiên về Việt Nam.