Nissan sẽ không sản xuất 390Z mà đầu tư vào Z-series giá rẻ

Google News

(Kiến Thức) - Thay vào việc tiếp tục với 390Z, Nissan sẽ biến thế hệ tiếp theo của Z-series thành một mẫu xe thể thao giá rẻ và có tính thực tiễn cao.

Dòng Z-series ra đời năm 1969 và đã có tuổi đời 46 năm và nếu không tính Chevrolet Camaro và Ford Mustang, nó là dòng xe thể thao phổ biến nhất thế giới với trên 2 triệu xe bán ra. 
Tuy nhiên, số lượng của các mẫu coupe 2+2 có mặt trên thị trường đang là rất nhiều và 370Z cũng không hẳn là quá nổi bật. Vì vậy, mẫu xe tiếp theo của dòng Z-series sẽ là một mẫu xe thể thao giá rẻ và thực tiễn.
Nissan se khong san xuat 390Z ma dau tu vao Z-series gia re
 
Ông Shiro Nakamura, giám đốc sáng tạo của Nissan chia sẻ với Autoblog: “Chúng tôi muốn tái hiện lại mẫu concept đầu tiên của dòng Z ra đời cách đây vài chục năm: nó phải thực tiễn hơn và có sức hút lớn với giới trẻ. Chúng tôi đang nhìn lại vào 350Z và 370Z và tự hỏi, liệu chúng tôi có cần một mẫu 390Z? Chắc là không”.
Khi lần đầu đặt chân đến đất Mỹ, mẫu xe huyền thoại Nissan 240Z có giá xấp xỉ 24.000 USD (tính theo thời giá hiện tại) và chỉ cần so sánh với cái giá trên 30.000 USD của 370Z, nhiều người sẽ hiểu tại sao 370Z lại kém thành công hơn “ông tổ” của mình. Hơn nữa, sức ép từ Subaru BRZ và Scion FR-S là rất lớn, điều chắc chắn khiến Nissan phải thay đổi hoặc chết.
Nissan se khong san xuat 390Z ma dau tu vao Z-series gia re-Hinh-2
Nissan đang muốn tái hiện lại mẫu concept đầu tiên của dòng Z ra đời cách đây vài chục năm.
Tất nhiên, Nissan không thể lại dùng động cơ I6 hay V6 2.4 lít giống như 240Z. Rất may, họ có khá nhiều lựa chọn: động cơ 1.6 lít tăng áp cho công suất 218 mã lực của Juke Nismo RS hoặc cũng có thể là động cơ tăng áp 1.8 lít được cho là đang được phát triển để dành cho Qashqai và Pulsar Nismo. 
Có quá nhiều câu hỏi dành cho thế hệ tiếp theo của dòng Z và liệu Nissan có đạt được thành công với nó?
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)