Người dùng ôtô tại Việt Nam lo lắng vế trầy xước và móp thân xe

Google News

Theo nghiên cứu mới nhất của Vanarama, tại Việt Nam số người dùng tìm kiếm liên quan đến các hư hỏng ngoại thất xe ôtô là 7.200 người.

  
Dù ở quốc gia nào thì người dùng ôtô cũng có những mối quan tâm hoặc lo lắng chung trong quá trình sử dụng xe. Điều này phần nào được thể hiện qua những gì mà người dùng ôtô tìm kiếm trên mạng Internet. Để biết đâu là mối quan tâm chung của người dùng ôtô, trang cho thuê xe Vanarama đã tiến hành phân tích thói quen tìm kiếm trực tuyến tại 50 quốc gia đông dân nhất trên thế giới, bao gồm cả người dùng ôtô Việt Nam. Sau đây là kết quả nghiên cứu của Vanarama.
Nguoi dung oto tai Viet Nam lo lang ve tray xuoc va mop than xe
Kết quả nghiên cứu tại 50 quốc gia đông dân nhất thế giới của Vanarama.
Các hư hỏng ở ngoại thất
Trong 50 nước mà Vanarama nghiên cứu, người dùng ôtô tại 28 quốc gia, tương đương tỷ lệ 56%, quan tâm nhất đến những hư hỏng ở ngoại thất của xe. Mối quan tâm này còn lớn hơn cả việc xe bị hỏng hoặc bị ăn trộm. Trong số 28 quốc gia này, có cả Việt Nam.
Theo nghiên cứu của Vanarama, mỗi năm, có tổng cộng 1,9 triệu người dùng tìm kiếm những bí kíp và sản phẩm giúp xử lý các vết móp hoặc xước trên thân xe. Trong khi đó, lượng người dùng tìm kiếm về cách chống trộm cho xe chỉ là 471.000. Riêng tại Việt Nam, số người dùng tìm kiếm liên quan đến các hư hỏng ngoại thất ôtô là 7.200 người.
Nguoi dung oto tai Viet Nam lo lang ve tray xuoc va mop than xe-Hinh-2
Người dùng ôtô Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất cách xử lý xe trầy xước...
Hư hỏng ở ngoại thất xe cũng là mối quan tâm lớn nhất của người dùng ôtô tại các nước như Ấn Độ, Úc, Nam Phi, Malaysia, Pakistan, Nhật Bản, Ả Rập Xê Út, Hi Lạp, Mexico, Bangladesh, Colombia, Tây Ban Nha, Pháp, Na Uy, Nigeria, Sri Lanka, Phần Lan, Thái Lan, Đài Loan, Romania, Hàn Quốc, Chile, Kazakhstan, Morocco, Cameroon, Madagascar và Mozambique.
Nỗi sợ hãi mang tên đỗ xe song song
Nghiên cứu của Vanarama chỉ ra rằng các hư hỏng ở ngoại thất chưa phải là mối quan tâm lớn nhất của người dùng ôtô tại 50 quốc gia đông dân nhất thế giới. Thay vào đó, đỗ xe mới là điều khiến họ quan tâm hơn cả. Trung bình mỗi năm, có đến 2,1 triệu người dùng tại các nước tìm kiếm về bí kíp và hướng dẫn cách đỗ xe song song cũng như "lùi chuồng" ở bãi đỗ xe công cộng. Con số này chiếm 41% trong tổng cộng 5,1 triệu người dùng mà Vanarama phân tích.
Nguoi dung oto tai Viet Nam lo lang ve tray xuoc va mop than xe-Hinh-3
Hư hỏng ở ngoại thất cũng là mối quan tâm lớn nhất của người dùng ôtô.
Trong số 50 quốc gia, người dùng tại 32 nước (chiếm 64%) sợ đỗ xe song song hơn cả việc xe bị ăn trộm. Ngoài ra, người dùng ôtô còn sợ đỗ xe song song hơn là "lùi chuồng". Số người tìm kiếm về đỗ xe song song là 1,6 triệu trong khi con số tương ứng của "lùi chuồng" là 502.000 người.
Riêng tại Mỹ, người dùng ôtô quan tâm nhất đến việc đỗ xe song song. Một năm, có đến 813.600 người dùng ôtô tại Mỹ tìm kiếm về đỗ xe song song. Trong khi đó, số người dùng ôtô tại Mỹ quan tâm đến hư hỏng ngoại thất là 614.400 người. Số người tìm kiếm về ăn trộm ôtô là 177.360 người, "lùi chuồng" là 80.520 người và xe hỏng là 30.360 người.
Nguoi dung oto tai Viet Nam lo lang ve tray xuoc va mop than xe-Hinh-4
Người dùng ôtô ở Mỹ quan tâm nhất đến đỗ xe song song.
Quốc gia quan tâm nhất đến việc xe bị hỏng
Người dùng ô ô tại nước Anh lại quan tâm nhất đến việc xe bị hỏng. Mỗi năm, có trung bình 418.800 người dùng ôtô tại Anh tìm kiếm các bí kíp để tránh hỏng xe hoặc cách giải xử lý. Trong khi đó, mối quan tâm thứ hai của người dùng ôtô tại Anh là hư hỏng ngoại thất với số người tìm kiếm 273.600.
Nguoi dung oto tai Viet Nam lo lang ve tray xuoc va mop than xe-Hinh-5
Người dùng ôtô ở Anh quan tâm nhất đến xe bị hỏng.
Quốc gia tìm kiếm nhiều thứ 2 về xe bị hỏng là Ấn Độ. Tuy nhiên, lượng người dùng ô tô tại Ấn Độ tìm kiếm về xe bị hỏng chỉ bằng 1/5 so với Anh.
Ít người dùng ôtô quan tâm đến xe bị ăn trộm
Có một điều đáng ngạc nhiên là người dùng ôtô tại 50 quốc gia đông dân nhất thế giới khá thờ ơ với việc xe bị ăn trộm. Chỉ có tổng cộng 177.000 người dùng ô tô tìm kiếm về những thiết bị chống trộm và các sản phẩm bảo hiểm toàn diện. 3 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về xe bị ăn trộm là Ý, Angola và Ethiopia.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)