New York thông qua kế hoạch cấm bán xe xăng từ năm 2035

Google News

Thành phố New York, Mỹ đặt mục tiêu xe điện chiếm 35% doanh số ôtô bán ra vào năm 2026 và 68% vào năm 2030 trước khi chính thức cấm bán xe xăng, dầu vào năm 2035.

  
Sau California, New York là bang thứ hai tại Mỹ công bố kế hoạch nhằm giảm thiểu lượng khí thải carbon, trong đó bao gồm mục tiêu cấm hoàn toàn việc bán xe ôtô sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2035.
New York thong qua ke hoach cam ban xe xang tu nam 2035
New York thông qua kế hoạch cấm bán xe xăng từ năm 2035. 
“New York sẽ trở thành tiểu bang dẫn đầu về khí hậu cũng như sở hữu tiềm lực kinh tế mạnh mẽ. Chúng tôi đang sử dụng các nguồn lực của mình để thúc đẩy sự đổi mới và triển khai phương tiện không phát thải trên quy mô lớn”, bà Kathy Hochul – thống đốc bang New York cho biết trong một bài phát biểu.
Theo kế hoạch, bang New York đảm bảo xe điện chiếm 35% doanh số ôtô bán ra vào năm 2026 và 68% vào năm 2030. Sau cùng, 100% doanh số ôtô mới là xe thuần điện vào năm 2035.
New York thong qua ke hoach cam ban xe xang tu nam 2035-Hinh-2
Bà Kathy Hochul – thống đốc bang New York.
Chính quyền New York cho hay họ đang rót hơn 1 tỷ USD để đầu tư cho mục tiêu thúc đẩy các phương tiện không phát thải trong vòng 5 năm tới. Nguồn vốn này sẽ được sử dụng để tài trợ cho các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mua xe điện và đầu tư tiền nâng cấp trạm sạc. Ngoài ra, Chính phủ Mỹ cũng cam kết tài trợ cho bang New York 175 triệu USD để mở rộng mạng lưới trạm sạc xe điện.
Thực tế, đề án loại bỏ xe động cơ đốt trong từng được chính quyền New York đề cập lần đầu vào năm ngoái. Tuy nhiên đến nay kế hoạch này mới được thông qua và bắt đầu triển khai.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)