Mitsubishi XFC bản thương mại bị "tóm gọn" đang chạy thử ở Việt Nam?

Google News

Mẫu crossover cỡ nhỏ Mitsubishi XFC bản thương mại bị bắt gặp đang chạy thử tại Việt Nam trong đường khép kín với lớp "áo" nguỵ trang kín nhưng vẫn cho thấy một số thay đổi trong thiết kế.

  
Sau lần chạy thử hồi giữa tháng 2/2023 vừa qua tại Indonesia, Mitsubishi XFC bản thương mại đã xuất hiện tại Việt Nam trong một đường chạy khép kín tại Bình Dương đầu tháng 5. Chiếc CUV chỉ để lộ đường nét tổng thể vì vẫn bị "lớp áo" ngụy trang che kín, nhưng có thể thấy thiết kế tương đồng so với phiên bản concept từng ra mắt toàn cầu ở TP.HCM hồi tháng 10/2022.
Mitsubishi XFC ban thuong mai bi
Mitsubishi XFC bản thương mại bị bắt gặp đang chạy thử tại Việt Nam trong đường khép kín với lớp "áo" nguỵ trang kín đáo.
Những điểm mới trong thiết kế của Mitsubishi XFC chạy thử tại Việt Nam bao gồm la-zăng thực dụng hơn, hạn chế trầy xước và thuận tiện vệ sinh hơn; gương chiếu hậu thay cho camera chiếu hậu và đặc biệt hốc đèn sương mù nhỏ và liền lạc hơn. Trên bản concept, nhiều người cho rằng, đèn sương mù có thiết kế hốc giống hệt ống xả khiến khuôn mặt kém duyên. Sự thay đổi này giúp bản thương mại có vẻ ngoài tinh tế hơn.
Bản chạy thử có đèn phanh trên cao dạng sọc ngang thay vì thẳng đứng như bản concept. Những điểm đặc trưng khác được duy trì như mẫu concept gồm lưới tản nhiệt Dynamic Shield, đèn pha kèm định vị chữ L, nóc xe mang hơi hướng fastback với kính liền lạc kéo dài qua trụ C, đèn hậu kiểu chữ L.
Mitsubishi XFC ban thuong mai bi
Mitsubishi XFC bản thương mại bị che kín, nhưng có thiết kế tương đồng so với mẫu concept từng ra mắt toàn cầu ở TP.HCM hồi tháng 10/2022.
Mitsubishi Việt Nam chưa bình luận gì về thông tin này cũng như thời điểm ra mắt xe trong nước. Theo một số nguồn tin cho biết, đây chính là bản tiền thương mại, tức đã rất gần với thiết kế thực tế của mẫu xe bán ra thị trường.
Mẫu crossover cỡ B sẽ ra mắt tại Indonesia vào tháng 8 tới. Hiện các đại lý đều đã nhận đặt cọc cho những suất giao sớm. Nhiều khả năng xe sẽ ra mắt vào đầu 2024.
Mitsubishi XFC ban thuong mai bi
 Mẫu crossover cỡ B - Mitsubishi XFC sẽ ra mắt tại Indonesia vào tháng 8 tới, sau đó sẽ được bán ra tại thị trường Việt Nam.
XFC là sản phẩm toàn cầu nhưng được nghiên cứu, phát triển theo nhu cầu của khách hàng khu vực Đông Nam Á. Trong đó, các kỹ sư của hãng tại Nhật Bản cũng sang Việt Nam để nghiên cứu nhu cầu của khách hàng nhằm tạo ra mẫu xe hợp gu khách Việt. Ví dụ, xe có khoảng sáng gầm lớn - để phù hợp với nhu cầu lái xe đa dụng, đặc biệt khi lăn bánh ở những khu đô thị có khả năng ngập nước - là một điểm được rút ra sau khi lái thử tại Việt Nam.
"Tại Việt Nam, chúng tôi đã thực nghiệm lái xe hơn 4.000 km để chắc chắn rằng mẫu xe này đáp ứng tốt nhất điều kiện giao thông nơi đây", ông Ryoichi Inaba, Tổng trưởng phòng phụ trách khu vực ASEAN – Bộ phận kinh doanh Mitsubishi Motors cho biết.
Mitsubishi XFC ban thuong mai bi
Các đại lý Mitsubishi đã nhận cọc XFC concept từ cuối 2022 với giá bán dự kiến khoảng 700-800 triệu đồng. 
Hãng xe Nhật Bản chưa công bố thông số kỹ thuật của Mitsubishi XFC, nhưng một số tin đồn cho thấy mẫu xe này sẽ sử dụng chung nhiều chi tiết cơ khí với Xpander. Vì vậy, dưới nắp ca-pô nhiều khả năng là khối động cơ 1.5L MIVEC và dẫn động cầu trước.
Các đại lý Mitsubishi đã nhận cọc XFC concept từ cuối 2022 tại Việt Nam với mức giá bán dự kiến khoảng 700 đến 800 triệu đồng. Mẫu xe này sẽ là đối thủ tiềm năng của những mẫu SUV cỡ B trên thị trường như Hyundai Creta (640 đến 740 triệu đồng), Kia Seltos (649 đến 759 triệu đồng), Honda HR-V (826 đến 871 triệu đồng), Nissan Kicks (789 đến 858 triệu đồng).
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)