Mới chỉ ra mắt thị trường Thế giới vào tháng 1 năm 2016 nhưng tới tháng 10, thế hệ xe sang hạng E Mercedes E-Class thứ 10 với tên mã W213 đã được đưa về Việt Nam với 2 phiên bản là E200 và E300 AMG. Sau nửa năm có mặt tại thị trường Việt, vào đầu tháng 4/2017 phiên bản tầm trung mới là sedan Mercedes-Benz E250 đã vừa tiếp tục được Mercedes đưa tới các showroom.Về thiết kế, cũng giống như 2 phiên bản còn lại, E250 có kiểu dáng mềm mại hơn thế hệ cũ do được áp dụng ngôn ngữ Sensual Purity. Phần đầu xe là sự "tổng hòa" của 2 phiên bản E-Class đã có mặt trước đó là E200 và E300 AMG. Trong đó, cản trước của E250 có thiết kế giống như E200 trong khi lưới tản nhiệt của xe với 2 thanh ngang và logo sao 3 cánh lớn nằm chính giữa lại tương tự như bản E300 AMG.Các kích thước tổng thể D x R x C của E250 không có sự thay đổi khi lần lượt đạt 4923, 1852 và 1474 mm cùng trục cơ sở dài 2939 mm. Như vậy, chiếc xe có trục cơ sở và chiều dài tổng thể lần lượt dài hơn 65 mm và 43 mm so với E250 đời cũ. Với ngôn ngữ Sensual Purity, chiếc xe sở hữu nắp ca-pô kéo dài, khoang hành khách đẩy về phía sau cùng thiết kế vòm cửa dạng coupe không thể nhầm lẫn.Bộ mâm có đường kính 18 inch cũng là một điểm giúp phân biệt E250 với 2 phiên bản còn lại khi có thiết kế 5 cánh lớn, thay vì 10 cánh như E200 và 5 cánh kép thể thao như E300 AMG. Bước sang thế hệ mới, mẫu xe E-Class 2017 sẽ sử dụng chung nền tảng chassis dẫn động cầu sau của Mercedes với tên gọi MRA, giống như C-Class và S-Class.Đuôi xe được định hình bởi đường “bờ vai” mạnh mẽ cùng cụm đèn LED đơn mảnh với thiết kế cánh hạc đặc trưng của các mẫu saloon Mercedes-Benz. Cụm đèn hậu được thiết kế để “tỏa sáng” như những viên pha lê với thiết kế phản quang đặc biệt. Ngoại trừ dòng chữ chỉ số hiệu ở bên trái nắp khoang hành lý, E250 2017 không có sự khác biệt so với 2 bản còn lại ở phía sau.Ở bên trong nội thất, E250 2017 cũng sở hữu bảng táp-lô gợi nhớ về dòng sedan cao cấp nhất hiện nay của Mercedes là S-Class. Bề mặt phía trên bảng táp-lô của xe sử dụng vật liệu ARTICO cao cấp, trong khi các ghế ngồi của xe được bọc da Nappa tương tự E300 AMG. Vô lăng ba chấu thể thao bọc da được tích hợp các nút bấm điều khiển và 2 nút điều khiển cảm ứng nhằm đem lại sự thuận tiện cho người sử dụng.Giống như phiên bản E200, E250 sử dụng bảng đồng hồ theo kiểu truyền thống thay vì là một màn hình 12,3 inch như E300 AMG. Ở ngay bên cạnh, hệ thống thông tin giải trí COMAND của chiếc xe cũng có màn hình với kích thước nhỏ hơn so với bản E300 cao cấp nhất. Giống như những dòng xe Mercedes khác, màn hình này điều khiển qua cụm nút ở bệ trung tâm, không có cảm ứng để người lái tập trung lái xe hơn.Các chi tiết ốp trang trí bên trong nội thất sử dụng gỗ tần bì. Cũng giống như E300 AMG, E250 sở hữu khá nhiều tiện nghi cao cấp như dàn âm thanh Burmester, hệ thống điều hòa không khí đa vùng kèm tính năng AIR-BALANCE với bộ lọc không khí cao cấp cùng chức năng ion hóa oxy...Cũng có cửa sổ trời tuy nhiên khác với E300 AMG, E250 chỉ có một ô cửa kính ở phía trên đầu hành khách hàng ghế trước, không có dạng panorama. Hành khách ở khoang sau cũng sẽ được bảo đảm sự riêng tư và thoải mái tối đa với màn che nắng cửa sổ và màn che nắng kính sau.Các kích thước tổng thể tăng lên không chỉ đem tới cho E-Class nội thất rộng rãi hơn, mà còn giúp xe có được khoang hành lý với thể tích lên tới 540 lít - "đánh bại" một số đối thủ trong phân khúc như BMW 5 Series thế hệ mới hay Audi A6 (đều chỉ có 530 lít). Thể tích khoang hành lý của E250 2017 không thay đổi so với mọi phiên bản E-Class sedan khác.Giống như 2 phiên bản còn lại, E250 AMG cũng được trang bị động cơ tăng áp 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng, dẫn động cầu sau và kết hợp với hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC. Tuy nhiên trên phiên bản này, Mercedes đã tinh chỉnh lại để cỗ máy 2 lít đạt công suất 211 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm - nằm giữa mức 184 mã lực/300 Nm của E200 và 245 mã lực/370 Nm của E300.Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6,9 giây. Các trang bị an toàn và hỗ trợ người lái của E250 khá đầy đủ với hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo va chạm, đèn pha thông minh, giữ ga tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ABS, ESP, 9 túi khí trong khoang lái...Giống như E200, phiên bản E250 được lắp ráp tại thị trường Việt Nam thay vì nhập nguyên chiếc từ Đức như E300 AMG. Hiện tại, giá bán công bố của phiên bản này là 2,47 tỷ đồng, với chế độ bảo hành 2 năm và không giới hạn số km.
Mới chỉ ra mắt thị trường Thế giới vào tháng 1 năm 2016 nhưng tới tháng 10, thế hệ xe sang hạng E Mercedes E-Class thứ 10 với tên mã W213 đã được đưa về Việt Nam với 2 phiên bản là E200 và E300 AMG. Sau nửa năm có mặt tại thị trường Việt, vào đầu tháng 4/2017 phiên bản tầm trung mới là sedan Mercedes-Benz E250 đã vừa tiếp tục được Mercedes đưa tới các showroom.
Về thiết kế, cũng giống như 2 phiên bản còn lại, E250 có kiểu dáng mềm mại hơn thế hệ cũ do được áp dụng ngôn ngữ Sensual Purity. Phần đầu xe là sự "tổng hòa" của 2 phiên bản E-Class đã có mặt trước đó là E200 và E300 AMG. Trong đó, cản trước của E250 có thiết kế giống như E200 trong khi lưới tản nhiệt của xe với 2 thanh ngang và logo sao 3 cánh lớn nằm chính giữa lại tương tự như bản E300 AMG.
Các kích thước tổng thể D x R x C của E250 không có sự thay đổi khi lần lượt đạt 4923, 1852 và 1474 mm cùng trục cơ sở dài 2939 mm. Như vậy, chiếc xe có trục cơ sở và chiều dài tổng thể lần lượt dài hơn 65 mm và 43 mm so với E250 đời cũ. Với ngôn ngữ Sensual Purity, chiếc xe sở hữu nắp ca-pô kéo dài, khoang hành khách đẩy về phía sau cùng thiết kế vòm cửa dạng coupe không thể nhầm lẫn.
Bộ mâm có đường kính 18 inch cũng là một điểm giúp phân biệt E250 với 2 phiên bản còn lại khi có thiết kế 5 cánh lớn, thay vì 10 cánh như E200 và 5 cánh kép thể thao như E300 AMG. Bước sang thế hệ mới, mẫu xe E-Class 2017 sẽ sử dụng chung nền tảng chassis dẫn động cầu sau của Mercedes với tên gọi MRA, giống như C-Class và S-Class.
Đuôi xe được định hình bởi đường “bờ vai” mạnh mẽ cùng cụm đèn LED đơn mảnh với thiết kế cánh hạc đặc trưng của các mẫu saloon Mercedes-Benz. Cụm đèn hậu được thiết kế để “tỏa sáng” như những viên pha lê với thiết kế phản quang đặc biệt. Ngoại trừ dòng chữ chỉ số hiệu ở bên trái nắp khoang hành lý, E250 2017 không có sự khác biệt so với 2 bản còn lại ở phía sau.
Ở bên trong nội thất, E250 2017 cũng sở hữu bảng táp-lô gợi nhớ về dòng sedan cao cấp nhất hiện nay của Mercedes là S-Class. Bề mặt phía trên bảng táp-lô của xe sử dụng vật liệu ARTICO cao cấp, trong khi các ghế ngồi của xe được bọc da Nappa tương tự E300 AMG. Vô lăng ba chấu thể thao bọc da được tích hợp các nút bấm điều khiển và 2 nút điều khiển cảm ứng nhằm đem lại sự thuận tiện cho người sử dụng.
Giống như phiên bản E200, E250 sử dụng bảng đồng hồ theo kiểu truyền thống thay vì là một màn hình 12,3 inch như E300 AMG. Ở ngay bên cạnh, hệ thống thông tin giải trí COMAND của chiếc xe cũng có màn hình với kích thước nhỏ hơn so với bản E300 cao cấp nhất. Giống như những dòng xe Mercedes khác, màn hình này điều khiển qua cụm nút ở bệ trung tâm, không có cảm ứng để người lái tập trung lái xe hơn.
Các chi tiết ốp trang trí bên trong nội thất sử dụng gỗ tần bì. Cũng giống như E300 AMG, E250 sở hữu khá nhiều tiện nghi cao cấp như dàn âm thanh Burmester, hệ thống điều hòa không khí đa vùng kèm tính năng AIR-BALANCE với bộ lọc không khí cao cấp cùng chức năng ion hóa oxy...
Cũng có cửa sổ trời tuy nhiên khác với E300 AMG, E250 chỉ có một ô cửa kính ở phía trên đầu hành khách hàng ghế trước, không có dạng panorama. Hành khách ở khoang sau cũng sẽ được bảo đảm sự riêng tư và thoải mái tối đa với màn che nắng cửa sổ và màn che nắng kính sau.
Các kích thước tổng thể tăng lên không chỉ đem tới cho E-Class nội thất rộng rãi hơn, mà còn giúp xe có được khoang hành lý với thể tích lên tới 540 lít - "đánh bại" một số đối thủ trong phân khúc như BMW 5 Series thế hệ mới hay Audi A6 (đều chỉ có 530 lít). Thể tích khoang hành lý của E250 2017 không thay đổi so với mọi phiên bản E-Class sedan khác.
Giống như 2 phiên bản còn lại, E250 AMG cũng được trang bị động cơ tăng áp 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng, dẫn động cầu sau và kết hợp với hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC. Tuy nhiên trên phiên bản này, Mercedes đã tinh chỉnh lại để cỗ máy 2 lít đạt công suất 211 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm - nằm giữa mức 184 mã lực/300 Nm của E200 và 245 mã lực/370 Nm của E300.
Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6,9 giây. Các trang bị an toàn và hỗ trợ người lái của E250 khá đầy đủ với hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo va chạm, đèn pha thông minh, giữ ga tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ABS, ESP, 9 túi khí trong khoang lái...
Giống như E200, phiên bản E250 được lắp ráp tại thị trường Việt Nam thay vì nhập nguyên chiếc từ Đức như E300 AMG. Hiện tại, giá bán công bố của phiên bản này là 2,47 tỷ đồng, với chế độ bảo hành 2 năm và không giới hạn số km.