Maserati vừa trình làng mẫu xe sử dụng động cơ xăng lai điện đầu tiên trong lịch sử của mình, chiếc Maserati Ghibli Hybrid 2021 mới. Đây được xe là bước chuyển mình quan trọng trong hơn 100 năm lịch sử của hãng xe thể thao Italy. Giữa kỷ nguyên điện khí hóa của ngành công nghiệp ôtô trong vài chục năm qua, Maserati từng là cái tên nổi tiếng với triết lý trung thành sử dụng động cơ đốt trong.Không phải ngẫu nhiên mà Ghibli được lựa chọn để hãng xe sang Maserati trình làng công nghệ hybrid. Đây là sản phẩm bán chạy bật nhất của Maserati với doanh số hơn 100.000 chiếc kể từ khi thế hệ Ghibli mang tên mã M157 ra mắt vào năm 2013.Mẫu xe lai Maserati Ghibli Hybrid 2021 vẫn mang phong cách thể thao pha lẫn lịch lãm đặc trưng của thương hiệu xe Italy. Tuy nhiên model này có thêm những chi tiết được thiết kế mới trẻ trung và hiện đại hơn giúp phân biệt với đời xe cũ cũng như các phiên bản sử dụng động cơ xăng hoặc diesel.Trước hết, lưới tản nhiệt mới được tinh chỉnh cho cảm giác hầm hố và cứng cáp hơn. Các nan kim loại có độ nghiêng nhiều hơn giúp làm nổi bật logo đinh ba nổi tiếng của Maserati.Ở Ghibli Hybrid, hốc thoát gió 2 bên thân xe được viền xanh dương để tăng tính nhận diện cho phiên bản trang bị động cơ lai. Đi cùng đó là bộ mâm hợp kim 20 inch, hệ thống phanh đĩa có cùm được sơn màu xanh nổi bật.Cụm đèn hậu LED có tạo hình boomerang thanh mảnh và sắc sảo hơn. Thiết kế này được lấy cảm hứng từ lấy cảm hứng từ mẫu 3200 GT và chiếc xe ý tưởng Alfieri của Maserati.Biến thể Hybrid của Maserati Ghibli có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.971 x 1.945 x 1.461 (mm) và chiều dài cơ sở 2.998 mm.Màn hình cảm ứng trung tâm được mở rộng thành 10,1 inch, kết hợp cùng đó là bảng đồng hồ kỹ thuật số mới giúp thao tác điều khiển xe và sử dụng các chức năng giải trí của người lái được thuận tiện hơn.Ghế ngồi trên Ghibli Hybrid sử dụng tông màu đen với thiết kế thể thao. Tựa đầu nổi bật với logo Maserati cỡ lớn đi cùng các đường chỉ khâu trang trí màu xanh ở đệm hông và tựa lưng.Bên cạnh nền tảng động cơ lai, Ghibli Hybrid 2021 còn là mẫu xe đầu tiên của Maserati được trang bị hệ thống kết nối Maserati Connect hoàn toàn mới có khả năng cập nhật thông tin vận hành và dữ liệu giao thông trực tuyến.Thực tế, công nghệ động cơ lai trên Maserati Ghibli có tên gọi chính xác là Mild-Hybrid (lai nhẹ). Khác với những mẫu xe hybrid thường gặp khác có thể sử dụng động cơ điện để di chuyển độc lập, động cơ điện trên Ghibli Hybrid chỉ đóng vai trò hỗ trợ cho động cơ xăng trong quá trình tăng tốc hay chạy trớn chứ không trực tiếp can thiệp và quá trình vận hành.Giải pháp này vừa giúp cải thiện được mức tiêu thụ nhiên liệu, vừa cắt giảm khí thải nhưng vẫn đảm bảo chiếc Maserati có tính năng vận hành mạnh mẽ khi cần. Cụ thể, trái tim của Ghibli Hybrid 2021 là động cơ xăng tăng áp I4 dung tích 2.0L có công suất tối đa 330 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Hỗ trợ cho động cơ này là hệ thống mô-tơ điện 48V có tên gọi e-Booster.Với hộp số tự động 8 cấp ZF và hệ dẫn động cầu sau, Maserati Ghibli 2021 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h mất 5,7 giây, vận tốc giới hạn điện tử là 255 km/h.Hiện tại, Maserati cho biết Ghibli Hybrid sẽ bắt đầu được sản xuất từ tháng 9/2020. Hãng chưa công bố mức giá xe Maserati Ghibli Hybrid cũng như thời điểm bán ra của mẫu xe lai này.Video: Maserati ra mắt xe lai Ghibli Hybrid 2021 đầu tiên.
Maserati vừa trình làng mẫu xe sử dụng động cơ xăng lai điện đầu tiên trong lịch sử của mình, chiếc Maserati Ghibli Hybrid 2021 mới. Đây được xe là bước chuyển mình quan trọng trong hơn 100 năm lịch sử của hãng xe thể thao Italy. Giữa kỷ nguyên điện khí hóa của ngành công nghiệp ôtô trong vài chục năm qua, Maserati từng là cái tên nổi tiếng với triết lý trung thành sử dụng động cơ đốt trong.
Không phải ngẫu nhiên mà Ghibli được lựa chọn để hãng xe sang Maserati trình làng công nghệ hybrid. Đây là sản phẩm bán chạy bật nhất của Maserati với doanh số hơn 100.000 chiếc kể từ khi thế hệ Ghibli mang tên mã M157 ra mắt vào năm 2013.
Mẫu xe lai Maserati Ghibli Hybrid 2021 vẫn mang phong cách thể thao pha lẫn lịch lãm đặc trưng của thương hiệu xe Italy. Tuy nhiên model này có thêm những chi tiết được thiết kế mới trẻ trung và hiện đại hơn giúp phân biệt với đời xe cũ cũng như các phiên bản sử dụng động cơ xăng hoặc diesel.
Trước hết, lưới tản nhiệt mới được tinh chỉnh cho cảm giác hầm hố và cứng cáp hơn. Các nan kim loại có độ nghiêng nhiều hơn giúp làm nổi bật logo đinh ba nổi tiếng của Maserati.
Ở Ghibli Hybrid, hốc thoát gió 2 bên thân xe được viền xanh dương để tăng tính nhận diện cho phiên bản trang bị động cơ lai. Đi cùng đó là bộ mâm hợp kim 20 inch, hệ thống phanh đĩa có cùm được sơn màu xanh nổi bật.
Cụm đèn hậu LED có tạo hình boomerang thanh mảnh và sắc sảo hơn. Thiết kế này được lấy cảm hứng từ lấy cảm hứng từ mẫu 3200 GT và chiếc xe ý tưởng Alfieri của Maserati.
Biến thể Hybrid của Maserati Ghibli có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.971 x 1.945 x 1.461 (mm) và chiều dài cơ sở 2.998 mm.
Màn hình cảm ứng trung tâm được mở rộng thành 10,1 inch, kết hợp cùng đó là bảng đồng hồ kỹ thuật số mới giúp thao tác điều khiển xe và sử dụng các chức năng giải trí của người lái được thuận tiện hơn.
Ghế ngồi trên Ghibli Hybrid sử dụng tông màu đen với thiết kế thể thao. Tựa đầu nổi bật với logo Maserati cỡ lớn đi cùng các đường chỉ khâu trang trí màu xanh ở đệm hông và tựa lưng.
Bên cạnh nền tảng động cơ lai, Ghibli Hybrid 2021 còn là mẫu xe đầu tiên của Maserati được trang bị hệ thống kết nối Maserati Connect hoàn toàn mới có khả năng cập nhật thông tin vận hành và dữ liệu giao thông trực tuyến.
Thực tế, công nghệ động cơ lai trên Maserati Ghibli có tên gọi chính xác là Mild-Hybrid (lai nhẹ). Khác với những mẫu xe hybrid thường gặp khác có thể sử dụng động cơ điện để di chuyển độc lập, động cơ điện trên Ghibli Hybrid chỉ đóng vai trò hỗ trợ cho động cơ xăng trong quá trình tăng tốc hay chạy trớn chứ không trực tiếp can thiệp và quá trình vận hành.
Giải pháp này vừa giúp cải thiện được mức tiêu thụ nhiên liệu, vừa cắt giảm khí thải nhưng vẫn đảm bảo chiếc Maserati có tính năng vận hành mạnh mẽ khi cần. Cụ thể, trái tim của Ghibli Hybrid 2021 là động cơ xăng tăng áp I4 dung tích 2.0L có công suất tối đa 330 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Hỗ trợ cho động cơ này là hệ thống mô-tơ điện 48V có tên gọi e-Booster.
Với hộp số tự động 8 cấp ZF và hệ dẫn động cầu sau, Maserati Ghibli 2021 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h mất 5,7 giây, vận tốc giới hạn điện tử là 255 km/h.
Hiện tại, Maserati cho biết Ghibli Hybrid sẽ bắt đầu được sản xuất từ tháng 9/2020. Hãng chưa công bố mức giá xe Maserati Ghibli Hybrid cũng như thời điểm bán ra của mẫu xe lai này.
Video: Maserati ra mắt xe lai Ghibli Hybrid 2021 đầu tiên.