Logo KIA mới khiến hàng loạt khách hàng đọc nhầm thành “KN“

Google News

Logo mới của hãng xe ôtô KIA đã ra mắt hơn 1 năm qua, nhưng nó vẫn khiến không ít khách hàng cảm thấy bối rối, thậm chí là đọc nhầm thành “KN“.

  
Vào hồi đầu năm 2021, hãng KIA ra mắt logo mới của mình với màn trình diễn pháo hoa lập kỷ lục ở Incheon, Hàn Quốc. So với logo cũ, logo mới của hãng KIA có thiết kế hiện đại và tối giản hơn, không nằm trong nền hình bầu dục như trước. KIA thay đổi logo nhằm nhấn mạnh sự chuyển dịch trong chiến lược lâu dài của thương hiệu Hàn Quốc.
Logo KIA moi khien hang loat khach hang doc nham thanh “KN“
Logo mới của hãng KIA.
Tuy nhiên, logo mới của hãng KIA lại khiến không ít khách hàng cảm thấy bối rối, thậm chí là đọc nhầm. Nguyên nhân là vì khi nhìn từ xa, 2 chữ cái "I" và "A" trong logo dính liền với nhau trông như chữ "N".
Theo nhà phân tích thương hiệu Ashwinn Krishnaswamy, dữ liệu trên Google Trends cho thấy kể từ mùa hè năm 2021, số lượng người tìm kiếm cụm từ "xe KN" đã tăng đáng kể. Đây chính là thời điểm những mẫu xe KIA được áp dụng logo mới bắt đầu trở nên phổ biến hơn trên thị trường. Trên diễn đàn Reddit, một người dùng thậm chí còn đăng hình ảnh của chiếc KIA Carnival và hỏi: "Đây là xe KN à?"
Logo KIA moi khien hang loat khach hang doc nham thanh “KN“-Hinh-2
Logo mới của KIA khiến ít nhất 30.000 người đọc nhầm thành "KN". 
Theo dữ liệu trên Google Trends, trung bình mỗi tháng, có khoảng 30.000 lượt tìm kiếm từ khóa "xe KN". Chỉ cần gõ dòng chữ "KN c", bạn sẽ thấy Google Chrome tự động gợi ý những kết quả như "Xe KN" và "Hãng ôtô KN".
Tại Mỹ, đã có không ít người tiêu dùng tìm kiếm xe KIA trên Google với những từ khóa như "KN là thương hiệu ô tô nào", "Xe KN Carnival", "KN là gì" và "Xe KN Telluride". Được biết, tình trạng người dùng đọc nhầm logo KIA thành "KN" không chỉ phổ biến tại Mỹ. Ngay cả người mua xe ở Úc, Canada và Anh cũng tìm kiếm trên Google với những từ khóa như "SUV KN", "Giá xe thương hiệu KN" và "Ô tô điện của thương hiệu KN".
Logo KIA moi khien hang loat khach hang doc nham thanh “KN“-Hinh-3
Người dùng tại nhiều quốc gia như Mỹ, Úc, Anh đã đọc nhầm logo KIA thành "KN" 
Tuy nhiên, theo trang Tire Meets Road, vẫn có khoảng 1,83 triệu lượt tìm kiếm thương hiệu xe KIA trong cùng thời điểm. Do đó, con số 30.000 lượt tìm kiếm "xe KN" cũng chỉ như muối bỏ bể.
Trên bề nổi thì đây là một tin không tốt đối với thương hiệu xe Hàn Quốc. Thế nhưng, kết quả trên lại phần nào cho thấy sự quan tâm của người tiêu dùng dành cho xe KIA. Họ đã chủ động tìm kiếm, ngay cả khi không biết đây là thương hiệu xe nào.
Logo KIA moi khien hang loat khach hang doc nham thanh “KN“-Hinh-4
Việc khách hàng đọc nhầm logo cũng không ảnh hưởng nhiều đến doanh số của thương hiệu KIA ở thị trường Mỹ. 
Việc khách hàng đọc nhầm logo cũng không ảnh hưởng nhiều đến doanh số của thương hiệu KIA ở thị trường Mỹ. Trong cả tháng 10/2022 lẫn 10 tháng đầu năm nay, KIA đều là thương hiệu xe bán chạy thứ 5 tại thị trường này, chỉ sau Hyundai, Honda, Ford và Toyota.
Trong khi đó, ông Kerrigan Advisors - nhà phân tích đến từ Sell-Side - đánh giá nhu cầu mua xe Hyundai và KIA tại thị trường Mỹ vẫn đang tăng lên. Nguyên nhân là do xe của 2 thương hiệu Hàn Quốc có giá khá hợp túi tiền.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)