Marcel Petitjean không hoàn toàn thành công với tư cách là một tay đua vào những năm 60 và đầu những năm 70, ông đã bắt đầu tích lũy một bộ sưu tập ấn tượng gồm các mẫu siêu xe hàng hiếm cổ điển như một khoản đầu tư tài chính dài hạn sau khi từ giã đường đua.Ông thậm chí còn đã tính đến việc mở bảo tàng ôtô nhưng kế hoạch này đã bị thất bại, sau đó Marcel Petitjean quyết định bán những chiếc xe này.Hai phần 3 bộ sưu tập của tay đua người Pháp đã được bán vào năm 2020, tương đương 100 chiếc xe và hiện tại Marcel Petitjean đang chuẩn bị đưa thêm 28 chiếc xe lên sàn đấu giá vào tháng 2 này. Trong lần đấu giá này, tất cả những chiếc xe được đấu giá đều là xe Ferrari cổ quý hiếm với chất lượng như mới nên sẽ có giá trị khá cao.Cuộc đấu giá được dẫn đầu bởi chiếc Ferrari 288 GTO đời 1985 tuyệt đẹp. Là một trong số 272 chiếc được chế tạo và là dòng xe thứ 2 của hãng dùng tên gọi GTO nên giá trị ước tính của chiếc xe cổ điển thập niên 80 sẽ không dưới 2,8 triệu USD.Một chiếc xe đáng chú ý khác trong bộ sưu tập là Ferrari 275 GTB/4 đời 1966. Có mặt tại Paris Motor Show 1966, đây là chiếc Ferrari sản xuất đầu tiên có cơ cấu phối khí trục cam đặt trên đỉnh xy-lanh trên động cơ V12.Chiếc xe cổ điển này đã được “xây dựng” lại động cơ vào những năm 70 và sau đó thì hoàn toàn chưa qua sử dụng. Giá trị ước tính của chiếc xe này trong cuộc đấu giá là 2,2 triệu USD.Bên cạnh đó, sàn rao bán còn có một số mẫu xe đáng chú ý khác như Ferrari 250 GT mui trần đời 1959 đã được phục chế và từng xuất hiện tại nhiều triển lãm xe hơi hay một chiếc 250 GT/L Berlinetta 1964 cổ điển với màu sơn Argento nguyên bản. Cả hai chiếc xe dự kiến sẽ có giá không dưới 1 triệu USD.Cuộc đấu giá dự kiến sẽ thu về khoản tiền khổng lồ cho Marcel Petitjean. Trong lần bán cuối cùng, tay đua người Pháp đã thu về được 8,3 triệu USD.Video: Ngắm bộ sưu tập siêu xe cổ cực hiếm.
Marcel Petitjean không hoàn toàn thành công với tư cách là một tay đua vào những năm 60 và đầu những năm 70, ông đã bắt đầu tích lũy một bộ sưu tập ấn tượng gồm các mẫu siêu xe hàng hiếm cổ điển như một khoản đầu tư tài chính dài hạn sau khi từ giã đường đua.
Ông thậm chí còn đã tính đến việc mở bảo tàng ôtô nhưng kế hoạch này đã bị thất bại, sau đó Marcel Petitjean quyết định bán những chiếc xe này.
Hai phần 3 bộ sưu tập của tay đua người Pháp đã được bán vào năm 2020, tương đương 100 chiếc xe và hiện tại Marcel Petitjean đang chuẩn bị đưa thêm 28 chiếc xe lên sàn đấu giá vào tháng 2 này. Trong lần đấu giá này, tất cả những chiếc xe được đấu giá đều là xe Ferrari cổ quý hiếm với chất lượng như mới nên sẽ có giá trị khá cao.
Cuộc đấu giá được dẫn đầu bởi chiếc Ferrari 288 GTO đời 1985 tuyệt đẹp. Là một trong số 272 chiếc được chế tạo và là dòng xe thứ 2 của hãng dùng tên gọi GTO nên giá trị ước tính của chiếc xe cổ điển thập niên 80 sẽ không dưới 2,8 triệu USD.
Một chiếc xe đáng chú ý khác trong bộ sưu tập là Ferrari 275 GTB/4 đời 1966. Có mặt tại Paris Motor Show 1966, đây là chiếc Ferrari sản xuất đầu tiên có cơ cấu phối khí trục cam đặt trên đỉnh xy-lanh trên động cơ V12.
Chiếc xe cổ điển này đã được “xây dựng” lại động cơ vào những năm 70 và sau đó thì hoàn toàn chưa qua sử dụng. Giá trị ước tính của chiếc xe này trong cuộc đấu giá là 2,2 triệu USD.
Bên cạnh đó, sàn rao bán còn có một số mẫu xe đáng chú ý khác như Ferrari 250 GT mui trần đời 1959 đã được phục chế và từng xuất hiện tại nhiều triển lãm xe hơi hay một chiếc 250 GT/L Berlinetta 1964 cổ điển với màu sơn Argento nguyên bản. Cả hai chiếc xe dự kiến sẽ có giá không dưới 1 triệu USD.
Cuộc đấu giá dự kiến sẽ thu về khoản tiền khổng lồ cho Marcel Petitjean. Trong lần bán cuối cùng, tay đua người Pháp đã thu về được 8,3 triệu USD.
Video: Ngắm bộ sưu tập siêu xe cổ cực hiếm.