Cách đây vài năm, Hyundai đã mở ra bộ phận thể thao N "chuyên trị" những mẫu xe hiệu năng cao. Tuy nhiên, phải tới khi hãng ra mắt chiếc hatchback thể thao Hyundai i30N 2017 hoàn toàn mới, bộ phận này mới chính thức "trình làng" khách hàng khi trước đó, logo N chỉ xuất hiện trên các mẫu xe đua của hãng ở nhiều giải đấu khác nhau.Dựa trên cơ sở i30 Hatchback, i30N đã có ngoại hình được cải tiến để mang đậm chất thể thao. Vẫn có hình dáng lưới tản nhiệt "Cascading Grille" đặc trưng của Hyundai, nhưng i30N đã có cản trước hoàn toàn mới với các khe hút gió lớn hơn. Bên cạnh đó, khung lưới tản nhiệt và chóa đèn pha đã có màu đen "ngầu" hơn.Nằm ở hai bên thân xe, i30N có bộ mâm 19 inch mới kèm lốp thể thao Pirelli P-Zero và nẹp ốp giữa trục cơ sở. Trong khi đó, phần đuôi xe cũng đã được thiết kế lại với cánh đuôi nằm trên kính sau và bộ cản mang tính khí động học cao hơn. Cặp ống xả kép kết thúc những thay đổi ngoại hình của xe.Là một mẫu xe hatchback thể thao nhưng vẫn đủ sự tiện dụng cho cuộc sống hàng ngày, nội thất của i30N vẫn có đầy đủ các trang bị tiện nghi giống các phiên bản i30 cao cấp khác. Tuy nhiên với vô-lăng 3 chấu mới, ghế ngồi ôm lưng, các pedal bằng kim loại và bảng đồng hồ có đèn báo chuyển số, cabin của xe đã mang đậm phong cách thể thao hơn.Thay đổi lớn nhất của i30N nằm ở bên dưới nắp ca-pô khi chiếc xe đã được Hyundai trang bị khối động cơ 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp mới. Hãng sẽ bán chiếc xe với 2 phiên bản là bản thường và bản kèm theo gói lựa chọn Performance Package. Trong đó, phiên bản thường có công suất 246 mã lực và bản Performance Package mạnh 271 mã lực.Thời gian tăng tốc 0-100 km/h của 2 phiên bản này lần lượt là 6,4 và 6,1 giây. Khách hàng sẽ chỉ có duy nhất lựa chọn hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Giống như nhiều mẫu xe thể thao khác, Hyundai i30N sẽ có tổng cộng 5 chế độ lái khác nhau, can thiệp các yếu tố như đặc tính động cơ, tay lái, hệ thống treo, hệ thống ổn định điện tử.Không chỉ có động cơ, Hyundai còn trang bị cho i30N hệ thống treo thể thao thích ứng với khoảng sáng gầm thấp hơn 4 mm so với phiên bản thường, hệ thống phanh nâng cấp, vi sai điện tử và hệ thống xả có van biến thiên. Tất cả nhằm biến chiếc xe trở thành một mẫu hatchback 5 cửa với cảm giác lái thú vị nhưng vẫn bảo đảm sự tiện dụng hàng ngày.Với mục đích thiết kế như trên, không khó để nhận ra đối thủ lớn nhất mà i30N hướng tới là mẫu hatchback nổi tiếng Volkswagen Golf GTI. Chiếc xe sẽ được bán với 6 màu sắc khác nhau tại châu Âu vào cuối năm 2017. Tuy nhiên hiện tại hãng xe ôtô Hyundai chưa công bố giá bán cho i30N.
Cách đây vài năm, Hyundai đã mở ra bộ phận thể thao N "chuyên trị" những mẫu xe hiệu năng cao. Tuy nhiên, phải tới khi hãng ra mắt chiếc hatchback thể thao Hyundai i30N 2017 hoàn toàn mới, bộ phận này mới chính thức "trình làng" khách hàng khi trước đó, logo N chỉ xuất hiện trên các mẫu xe đua của hãng ở nhiều giải đấu khác nhau.
Dựa trên cơ sở i30 Hatchback, i30N đã có ngoại hình được cải tiến để mang đậm chất thể thao. Vẫn có hình dáng lưới tản nhiệt "Cascading Grille" đặc trưng của Hyundai, nhưng i30N đã có cản trước hoàn toàn mới với các khe hút gió lớn hơn. Bên cạnh đó, khung lưới tản nhiệt và chóa đèn pha đã có màu đen "ngầu" hơn.
Nằm ở hai bên thân xe, i30N có bộ mâm 19 inch mới kèm lốp thể thao Pirelli P-Zero và nẹp ốp giữa trục cơ sở. Trong khi đó, phần đuôi xe cũng đã được thiết kế lại với cánh đuôi nằm trên kính sau và bộ cản mang tính khí động học cao hơn. Cặp ống xả kép kết thúc những thay đổi ngoại hình của xe.
Là một mẫu xe hatchback thể thao nhưng vẫn đủ sự tiện dụng cho cuộc sống hàng ngày, nội thất của i30N vẫn có đầy đủ các trang bị tiện nghi giống các phiên bản i30 cao cấp khác. Tuy nhiên với vô-lăng 3 chấu mới, ghế ngồi ôm lưng, các pedal bằng kim loại và bảng đồng hồ có đèn báo chuyển số, cabin của xe đã mang đậm phong cách thể thao hơn.
Thay đổi lớn nhất của i30N nằm ở bên dưới nắp ca-pô khi chiếc xe đã được Hyundai trang bị khối động cơ 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp mới. Hãng sẽ bán chiếc xe với 2 phiên bản là bản thường và bản kèm theo gói lựa chọn Performance Package. Trong đó, phiên bản thường có công suất 246 mã lực và bản Performance Package mạnh 271 mã lực.
Thời gian tăng tốc 0-100 km/h của 2 phiên bản này lần lượt là 6,4 và 6,1 giây. Khách hàng sẽ chỉ có duy nhất lựa chọn hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Giống như nhiều mẫu xe thể thao khác, Hyundai i30N sẽ có tổng cộng 5 chế độ lái khác nhau, can thiệp các yếu tố như đặc tính động cơ, tay lái, hệ thống treo, hệ thống ổn định điện tử.
Không chỉ có động cơ, Hyundai còn trang bị cho i30N hệ thống treo thể thao thích ứng với khoảng sáng gầm thấp hơn 4 mm so với phiên bản thường, hệ thống phanh nâng cấp, vi sai điện tử và hệ thống xả có van biến thiên. Tất cả nhằm biến chiếc xe trở thành một mẫu hatchback 5 cửa với cảm giác lái thú vị nhưng vẫn bảo đảm sự tiện dụng hàng ngày.
Với mục đích thiết kế như trên, không khó để nhận ra đối thủ lớn nhất mà i30N hướng tới là mẫu hatchback nổi tiếng Volkswagen Golf GTI. Chiếc xe sẽ được bán với 6 màu sắc khác nhau tại châu Âu vào cuối năm 2017. Tuy nhiên hiện tại hãng xe ôtô Hyundai chưa công bố giá bán cho i30N.