Tại triển lãm ôtô Chicago vừa khai mạc ở Mỹ, mẫu hatchback thể thao Hyundai Elantra GT đã chính thức được ra mắt. Theo Hyundai, việc thiết kế, phát triển, thử nghiệm và sản xuất Elantra GT được thực hiện hoàn toàn tại châu Âu.So với các dòng xe Hyundai gần đây, Elantra GT có thiết kế mới mẻ hơn, trong đó nổi bật nhất là lưới tản nhiệt lục giác dạng "thác đổ" kiểu mới sẽ lần lượt xuất hiện trên các dòng xe của hãng trong tương lai. Chiếc xe có kích thước D x R x C lần lượt 4340, 1795 và 1455 mm - dài hơn thế hệ cũ 40 mm, rộng hơn 15 mm và thấp hơn 15 mm nhưng có trục cơ sở giữ nguyên 2650 mm.Theo hãng xe Hyundai, Elantra GT sẽ có không gian và trang bị dẫn đầu phân khúc hatchback hạng C. Nội thất của chiếc xe cũng được thiết kế hoàn toàn khác biệt so với những dòng Hyundai gần đây, đơn giản nhưng thanh lịch, thể thao và hiện đại hơn. Mọi phiên bản đều được trang bị màn hình cảm ứng 5 inch, camera lùi và kết nối điện thoại qua Bluetooth.Thêm tiền, khách hàng sẽ có hệ thống thông tin giải trí với màn hình 8 inch với kết nối smartphone Android hoặc iOS thông qua CarPlay hoặc Android Auto cùng sạc điện thoại không dây. Các trang bị an toàn của xe cũng được chú trọng với hệ thống phanh khẩn cấp, giữ ga tự động thông minh, nhận biết điểm mù, cảnh báo xe vượt, hỗ trợ đi đúng làn, cảnh báo quá tốc độ...Đặc biệt, Elantra GT cũng là mẫu xe đầu tiên của Hyundai có hệ thống cảnh báo người lái mất tập trung, ngăn chặn tình trạng ngủ gật sau tay lái. Ngoài ra, khoang hành lý của xe cũng có thể tích lên tới 395 lít và có thể được mở rộng tối đa tới 1301 lít bằng cách gập hàng ghế sau lại.Elantra GT sẽ có 2 phiên bản động cơ 4 xi-lanh. Động cơ đầu tiên là 2.0l nạp khí tự nhiên 162 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động. Trong khi đó, phiên bản tăng áp của xe có dung tích 1.6l nhưng có công suất lên tới 201 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động ly hợp kép 7 cấp.Hyundai cho biết cảm giác lái thể thao của Elantra GT được đảm bảo khi hãng đã phát triển chiếc xe tại đường đua Nurburgring huyền thoại ở Đức. Phiên bản cao nhất GT Line có hệ thống treo đa điểm độc lập cùng mâm 18 inch và hệ thống phanh phía trước với các đĩa lớn hơn.Tại thị trường Mỹ, Hyundai Elantra GT sẽ tới các đại lý vào mùa hè tới. Giá bán của xe chưa được hé lộ.
Tại triển lãm ôtô Chicago vừa khai mạc ở Mỹ, mẫu hatchback thể thao Hyundai Elantra GT đã chính thức được ra mắt. Theo Hyundai, việc thiết kế, phát triển, thử nghiệm và sản xuất Elantra GT được thực hiện hoàn toàn tại châu Âu.
So với các dòng xe Hyundai gần đây, Elantra GT có thiết kế mới mẻ hơn, trong đó nổi bật nhất là lưới tản nhiệt lục giác dạng "thác đổ" kiểu mới sẽ lần lượt xuất hiện trên các dòng xe của hãng trong tương lai. Chiếc xe có kích thước D x R x C lần lượt 4340, 1795 và 1455 mm - dài hơn thế hệ cũ 40 mm, rộng hơn 15 mm và thấp hơn 15 mm nhưng có trục cơ sở giữ nguyên 2650 mm.
Theo hãng xe Hyundai, Elantra GT sẽ có không gian và trang bị dẫn đầu phân khúc hatchback hạng C. Nội thất của chiếc xe cũng được thiết kế hoàn toàn khác biệt so với những dòng Hyundai gần đây, đơn giản nhưng thanh lịch, thể thao và hiện đại hơn. Mọi phiên bản đều được trang bị màn hình cảm ứng 5 inch, camera lùi và kết nối điện thoại qua Bluetooth.
Thêm tiền, khách hàng sẽ có hệ thống thông tin giải trí với màn hình 8 inch với kết nối smartphone Android hoặc iOS thông qua CarPlay hoặc Android Auto cùng sạc điện thoại không dây. Các trang bị an toàn của xe cũng được chú trọng với hệ thống phanh khẩn cấp, giữ ga tự động thông minh, nhận biết điểm mù, cảnh báo xe vượt, hỗ trợ đi đúng làn, cảnh báo quá tốc độ...
Đặc biệt, Elantra GT cũng là mẫu xe đầu tiên của Hyundai có hệ thống cảnh báo người lái mất tập trung, ngăn chặn tình trạng ngủ gật sau tay lái. Ngoài ra, khoang hành lý của xe cũng có thể tích lên tới 395 lít và có thể được mở rộng tối đa tới 1301 lít bằng cách gập hàng ghế sau lại.
Elantra GT sẽ có 2 phiên bản động cơ 4 xi-lanh. Động cơ đầu tiên là 2.0l nạp khí tự nhiên 162 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động. Trong khi đó, phiên bản tăng áp của xe có dung tích 1.6l nhưng có công suất lên tới 201 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động ly hợp kép 7 cấp.
Hyundai cho biết cảm giác lái thể thao của Elantra GT được đảm bảo khi hãng đã phát triển chiếc xe tại đường đua Nurburgring huyền thoại ở Đức. Phiên bản cao nhất GT Line có hệ thống treo đa điểm độc lập cùng mâm 18 inch và hệ thống phanh phía trước với các đĩa lớn hơn.
Tại thị trường Mỹ, Hyundai Elantra GT sẽ tới các đại lý vào mùa hè tới. Giá bán của xe chưa được hé lộ.