Người Việt khi chọn mua xe ôtô thường đặt tiêu chí chỗ ngồi, công suất máy bên cạnh giá thành hợp lí phục vụ cho công việc hay những chuyến du lịch cuối tuần cùng gia đình. Tuy nhiên những chiếc xe này nhanh chóng thể hiện yếu điểm của mình khi đi trên những đoạn đường hiểm trở.Những người đam mê xe offroad chắc chắn sẽ “tậu” cho mình một chiếc xe địa hình, tuy nhiên đấy không phải giải pháp duy nhất, bạn hoàn toàn có thể hô biến một chiếc xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh thành một chiến binh offroad hoàn hảo có thể đi được trên mọi địa hình.Điều kiện tiên quyết để trở thành một chiếc xe địa hình là động cơ phải đủ mạnh. Do đó nâng cấp động cơ là cách làm không thể bỏ qua. Máy dầu (hay động cơ diesel) sẽ phát huy thế mạnh của mình trên những cung đường offroad. Nếu xe của bạn trang bị máy xăng, bạn có thể thay độn cơ cho phù hợp.Bên cạnh đó nếu bạn muốn tăng độ hầm hố cho xe bằng việc trang bị cặp lốp địa hình chuyên dụng đồng thời gia tăng mô men xoắn, bạn có thể thay động cơ nguyên bản bằng động cơ V8 mạnh mẽ hơn giúp xe dễ dàng chinh phục mọi địa hình.Tuy nhiên với những người “nhập môn” offroad, một động cơ nguyên bản như động cơ V6 trên xe dẫn động 4 bánh cũng đã đủ mạnh để mang đến những trải nghiệm tốt.Sau khi đã có một động cơ mạnh mẽ, bạn cần xử lí hệ thống lái để có được cảm giác lái êm “mượt” khi xe chạy trên đường cao tốc bằng cách lắp thêm và độ lại các chi tiết phụ tùng dành riêng cho xe dẫn động 4 bánh để có thể tự tin chinh phục những cung đường mà chiếc xe cũ của bạn không làm được.Máy dầu - gầm cao là 2 yêu cầu cần đạt được của mỗi mẫu xe off-road. Do đó, hãy tăng khoảng sáng gầm bằng cặp lốp gai chuyên dụng có kích thước lớn, vừa là để tăng thêm độ hầm hố cho xe, vừa làm tăng biên dạng (hoa mặt lốp) và cải thiện độ ổn định trên các địa hình phức tạp.Đồng thời, bạn cũng cần phải chú ý đến khóa vi sai và thay thế chúng bằng khóa vi sai giới hạn chống trượt nhất là đối với lốp dự phòng để có thể giúp các lốp được tương thích với nhau mà không hao tốn nhiên liệu.Ngoài ra, các khóa vi sai và khóa vi sai tùy chọn tại hai trục cũng có thể giúp lốp lăn ổn định hơn và đều hơn, mạnh mẽ hơn trên bất kỳ địa hình off-road nào (Ảnh: Zing.vn).Đối với một chiếc xe ôtô địa hình offroad, bạn cũng nên tự biến mình thành một người thợ sửa chữa chuyên nghiệp bất cứ lúc nào bằng cách trang bị đầy đủ đồ nghề sửa chữa và phụ tùng thay thế để chắc chắn rằng chuyến chinh phục địa hình của bạn không bị gián đoạn.Đây là một công việc tưởng chừng đơn giản nhưng nó lại rất quan trọng, nhất là những ai thường xuyên đi xa trên những cung đường hẻo lánh, hiểm trở. Hãy tưởng tượng nếu một ngày bạn di chuyển và xế cưng của bạn không may bị chết máy, thay vì chờ cứu hộ, bạn hoàn toàn có thể “cứu” người bạn đồng hành của mình bằng những vật dụng có sẵn trong cốp xe.Bên cạnh đó việc trang bị thêm các tấm chắn bảo vệ bằng nhôm có thể giúp bảo vệ khung gầm xe khỏi đá tảng và những cành cây bị mắc trên đường hay lồng chống lật để bảo vệ xe khỏi các tình huống văng lật trên đường gập ghềnh.Cuối cùng, cũng được coi là phần quan trọng nhất khi độ một chiếc xe hệ dẫn động 4 bánh thành một chiến binh off-road thực thụ là việc lựa chọn một nơi uy tín để có thể “gửi gắm” chiếc xe của mình.Dù bạn có am hiểu về xe hay thành thạo trong việc sửa chữa thì cũng cần có sự trợ giúp của những kĩ sư chuyên nghiệp trong xưởng độ. Ở đây không chỉ cung cấp những dịch vụ cho bạn lựa chọn mà còn có cả một thế giới “đồ chơi” để bạn có thể tự do biến hóa chiếc xe của mình.
Người Việt khi chọn mua xe ôtô thường đặt tiêu chí chỗ ngồi, công suất máy bên cạnh giá thành hợp lí phục vụ cho công việc hay những chuyến du lịch cuối tuần cùng gia đình. Tuy nhiên những chiếc xe này nhanh chóng thể hiện yếu điểm của mình khi đi trên những đoạn đường hiểm trở.
Những người đam mê xe offroad chắc chắn sẽ “tậu” cho mình một chiếc xe địa hình, tuy nhiên đấy không phải giải pháp duy nhất, bạn hoàn toàn có thể hô biến một chiếc xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh thành một chiến binh offroad hoàn hảo có thể đi được trên mọi địa hình.
Điều kiện tiên quyết để trở thành một chiếc xe địa hình là động cơ phải đủ mạnh. Do đó nâng cấp động cơ là cách làm không thể bỏ qua. Máy dầu (hay động cơ diesel) sẽ phát huy thế mạnh của mình trên những cung đường offroad. Nếu xe của bạn trang bị máy xăng, bạn có thể thay độn cơ cho phù hợp.
Bên cạnh đó nếu bạn muốn tăng độ hầm hố cho xe bằng việc trang bị cặp lốp địa hình chuyên dụng đồng thời gia tăng mô men xoắn, bạn có thể thay động cơ nguyên bản bằng động cơ V8 mạnh mẽ hơn giúp xe dễ dàng chinh phục mọi địa hình.
Tuy nhiên với những người “nhập môn” offroad, một động cơ nguyên bản như động cơ V6 trên xe dẫn động 4 bánh cũng đã đủ mạnh để mang đến những trải nghiệm tốt.
Sau khi đã có một động cơ mạnh mẽ, bạn cần xử lí hệ thống lái để có được cảm giác lái êm “mượt” khi xe chạy trên đường cao tốc bằng cách lắp thêm và độ lại các chi tiết phụ tùng dành riêng cho xe dẫn động 4 bánh để có thể tự tin chinh phục những cung đường mà chiếc xe cũ của bạn không làm được.
Máy dầu - gầm cao là 2 yêu cầu cần đạt được của mỗi mẫu xe off-road. Do đó, hãy tăng khoảng sáng gầm bằng cặp lốp gai chuyên dụng có kích thước lớn, vừa là để tăng thêm độ hầm hố cho xe, vừa làm tăng biên dạng (hoa mặt lốp) và cải thiện độ ổn định trên các địa hình phức tạp.
Đồng thời, bạn cũng cần phải chú ý đến khóa vi sai và thay thế chúng bằng khóa vi sai giới hạn chống trượt nhất là đối với lốp dự phòng để có thể giúp các lốp được tương thích với nhau mà không hao tốn nhiên liệu.
Ngoài ra, các khóa vi sai và khóa vi sai tùy chọn tại hai trục cũng có thể giúp lốp lăn ổn định hơn và đều hơn, mạnh mẽ hơn trên bất kỳ địa hình off-road nào (Ảnh: Zing.vn).
Đối với một chiếc xe ôtô địa hình offroad, bạn cũng nên tự biến mình thành một người thợ sửa chữa chuyên nghiệp bất cứ lúc nào bằng cách trang bị đầy đủ đồ nghề sửa chữa và phụ tùng thay thế để chắc chắn rằng chuyến chinh phục địa hình của bạn không bị gián đoạn.
Đây là một công việc tưởng chừng đơn giản nhưng nó lại rất quan trọng, nhất là những ai thường xuyên đi xa trên những cung đường hẻo lánh, hiểm trở. Hãy tưởng tượng nếu một ngày bạn di chuyển và xế cưng của bạn không may bị chết máy, thay vì chờ cứu hộ, bạn hoàn toàn có thể “cứu” người bạn đồng hành của mình bằng những vật dụng có sẵn trong cốp xe.
Bên cạnh đó việc trang bị thêm các tấm chắn bảo vệ bằng nhôm có thể giúp bảo vệ khung gầm xe khỏi đá tảng và những cành cây bị mắc trên đường hay lồng chống lật để bảo vệ xe khỏi các tình huống văng lật trên đường gập ghềnh.
Cuối cùng, cũng được coi là phần quan trọng nhất khi độ một chiếc xe hệ dẫn động 4 bánh thành một chiến binh off-road thực thụ là việc lựa chọn một nơi uy tín để có thể “gửi gắm” chiếc xe của mình.
Dù bạn có am hiểu về xe hay thành thạo trong việc sửa chữa thì cũng cần có sự trợ giúp của những kĩ sư chuyên nghiệp trong xưởng độ. Ở đây không chỉ cung cấp những dịch vụ cho bạn lựa chọn mà còn có cả một thế giới “đồ chơi” để bạn có thể tự do biến hóa chiếc xe của mình.