Hãng xe nào đắt khách nhất năm 2014?

Google News

(Kiến Thức) - Công ty tư vấn thương hiệu hàng đầu thế giới cho biết, so với những "ông lớn" khác, Nissan là hãng xe đắt khách nhất thế giới năm 2014.

Theo báo cáo thường niên của Interbrand về giá trị thương hiệu của các hãng xe hàng đầu thế giới thì Nissan xếp thứ 56, tăng đáng kể so với vị trí thứ 65 vào năm 2013. Kết quả báo cáo này được thiết lập dựa trên khả năng tài chính hùng mạnh, danh mục sản phẩm bán ra cao và vị thế chiếm lĩnh của Nissan trong ngành sản xuất xe điện trên thị trường hiện nay. 
Các mẫu xe của Nissan "hút hồn" nhiều người bởi thiết kế sang trọng và đẳng cấp. 
Giá trị của thương hiệu Nissan ước tính đạt khoảng 7,623 tỷ USD (tương đương 161.708 tỷ đồng), trong khi mức giá trị năm ngoái chỉ đạt gần 6,2 tỷ USD (tương đương 131.522 tỷ đồng). 
Vào đầu năm nay, Nissan trở thành thương hiệu xe bán chạy nhất thế giới, trẻ tuổi nhất trong danh sách thống kê của Interbrand. 
Mới đây hãng này tung ra nhiều mẫu xe mới trong đó có Nissan Murano. 
Ông Roel de Vries - Phó chủ tịch kiêm Giám đốc phụ trách Khối tiếp thị và chiến lược tiếp thị toàn cầu Tập đoàn Nissan cho biết: "Chúng tôi thực sự vui mừng khi giá trị thương hiệu tăng 23% so với năm ngoái - tăng gần gấp đôi giá trị thương hiệu của Nissan kể từ khi tôi nhậm chức".
Nissan Rogue cũng là một cái tên mới trên thị trường. 
Được biết, trong thời gian tới, hãng xe điện hàng đầu thế giới này sẽ tiếp tục đầu tư phát triển công nghệ xe chạy bằng năng lượng mặt trời, xe tự động điều khiển nhằm đáp ứng nhu cầu mới nổi của khách hàng trên thị trường ô tô.
Nguyễn Minh (Theo Autocarindia)

Bình luận(0)