Gần 1000 xe môtô Yamaha YZF-R3 "dính lỗi" tại Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Yamaha Việt Nam tiếp tục đợt triệu hồi mới với mẫu môtô YZF-R3, do hai lỗi xảy ra ở phần gá đỡ bình xăng và ổ khóa điện

Cụ thể, sau khi báo cáo và được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, Yamaha chính thức thông báo triệu hồi mẫu sportbike YZF-R3 để thay thế các chi tiết ở bộ gá đỡ bình xăng và ổ khóa điện. Theo Yamaha, do bị rung lắc trong quá trình hoạt động, thanh gá đỡ bình xăng trên một số mẫu xe môtô Yamaha YZF-R3 có thể chạm vào bình xăng và làm các vị trí hàn phía dưới bình xăng có thể bị gãy và dẫn tới hiện tượng chảy xăng, làm tăng nguy cơ cháy trên các mẫu xe này.
Gan 1000 xe moto Yamaha YZF-R3
 Sẽ có 880 chiếc Yamaha YZF-R3 nằm trong diện triệu hồi lần này.
Lỗi thứ hai trong đợi triệu hồi này của Yamaha đối với các mẫu YZF-R3 xảy ra ở ổ khóa điện; nước lẫn tạp chất chảy vào ổ khóa và đọng lại trên bộ chuyển mạch dẫn tới khả năng các điểm tiếp xúc bị mài mòn; trường hợp xấu nhất có thể xảy ra khi dòng điện có thể bị ngắt và khiến xe bị chết máy, kể cả khi xe đang chạy.
Sẽ có 880 chiếc Yamaha YZF-R3 nằm trong diện triệu hồi lần này, với thời gian sản xuất từ tháng 6/2015 đến tháng 6/2016, với dải số khung từ MH3RH0760FK001001 đến MH3RH0760GK001880. Việc triệu hồi này sẽ được tiến hành tại tất cả các đại lí chính thức của Yamaha tại Việt Nam trên toàn quốc. Đây cũng là đợt triệu hồi thứ hai của mẫu xe này, sau đợt triệu hồi tháng 7/2016.
Gan 1000 xe moto Yamaha YZF-R3
  YZF-R3 bị lỗi ở bộ gá đỡ bình xăng và ổ khóa điện. 
Mặc dù đến nay chưa ghi nhận sự cố nào xảy ra do nguyên nhân này, nhưng để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, Yamaha Motor Việt Nam quyết định triệu hồi toàn bộ các xe nằm trong diện nghi vấn để xử lý triệt để. Theo đó, Yamaha Motor Việt Nam sẽ thay thế miễn phí các phụ tùng trong diện triệu hồi bằng phụ tùng đã được cải tiến tại hệ thống Yamaha Sport Shop trên toàn quốc. Sau khi hoàn thành việc thay thế, nhân viên đại lý dán tem chữ “Y” bên cạnh số khung để xác nhận đã hoàn thành việc sửa chữa.
Yamaha YZF-R3 là mẫu xe thể thao được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam từ Indonesia từ tháng 10/2015. Vào tháng 6/2016, Yamaha tại Nhật Bản tuyên bố triệu hồi hơn 15.000 xe trong đó có R3, MT-3, R25 và MT-25 vì lỗi ở hệ thống phanh và hệ thống bơm dầu trong động cơ. Một tháng sau, Yamaha Việt Nam tuyên bố có 720 chiếc R3 tại Việt Nam phải triệu hồi vì lỗi tương tự trên các mẫu xe tại Nhật Bản. Hiện mẫu xe này có giá bán 155 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT).
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)