Hơn 50 năm qua, hãng siêu xe sang Aston Martin, Anh Quốc đã nhiều lần kết hợp cùng studio thiết kế nổi tiếng nước Ý Zagato để tạo ra những series xe "hàng thửa" Aston Martin Zagato. Chúng đều có điểm chung là dựa trên cơ sở các dòng xe thương mại của Aston Martin, nhưng sở hữu kiểu dáng "chấp bút" bởi Zagato và có số lượng sản xuất cực ít ỏi.Mối quan hệ giữa Aston Martin và Zagato bắt đầu vào năm 1960 với chiếc DB4 Zagato, có số lượng sản xuất chỉ 20 chiếc. Vẫn được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.7l nạp khí tự nhiên dựa trên dòng DB4 GT, tuy nhiên DB4 Zagato được cải tiến để đạt công suất 314 mã lực. Cùng với thân xe do Zagato thiết kế có trọng lượng nhẹ, chiếc xe đạt hiệu năng vận hành vượt trội hơn những phiên bản thường.Sau DB4 Zagato, phải tới năm 1986 mẫu Aston Martin Zagato thứ 2 mới xuất hiện, dựa trên dòng coupe V8 Vantage lúc đó. Đi theo xu hướng góc cạnh của thập niên 80, thiết kế của V8 Vantage Zagato đã gây nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn là một thành công về mặt thương mại khi chỉ ngay sau khi Aston Martin công bố bản vẽ của V8 Vantage Zagato tại triển lãm Geneva 1986, nhiều đại gia đã nhanh chóng "xuống tiền" đặt hàng.Có tổng cộng 52 chiếc V8 Vantage Zagato được Aston Martin sản xuất. Sau đó, Aston Martin đã tiếp tục công bố phiên bản mui trần V8 Volante Zagato với số lượng giới hạn chỉ đúng 37 chiếc. Mọi phiên bản V8 Zagato đều có động cơ V8 5.4l nạp khí tự nhiên, sử dụng chế hòa khí 430 mã lực và thân xe được làm từ hợp kim nhôm.Trong thập niên 90, không có một chiếc Aston Martin Zagato nào được tạo ra. Tuy nhiên tới thập niên đầu của Thế kỷ 21, Aston Martin đã sản xuất không chỉ 1, mà tới 3 chiếc Zagato khác nhau. Chiếc đầu tiên là DB7 Zagato chỉ dành cho thị trường châu Âu. Có số lượng sản xuất 100 chiếc, tuy nhiên 1 chiếc DB7 Zagato đã được Aston Martin dành cho bảo tàng của hãng.Mẫu xe thứ 2 trong thập niên 2000 là chiếc DB AR1, cũng có 99 chiếc được bán cho khách hàng. Về cơ bản, DB AR1 là phiên bản mui trần của DB7 Zagato. Tuy nhiên thay vì chỉ bán tại châu Âu, mẫu xe mui trần 2 chỗ này chỉ có mặt ở thị trường Mỹ. Tên gọi AR1 là chữ viết tắt của American Roadster 1.Tới năm 2004, Aston lại tiếp tục tạo ra phiên bản Vanquish Roadster Zagato dựa trên dòng mui trần Vanquish Volante. Tuy nhiên, so với DB AR1 hay DB7 Zagato, mẫu xe này không được đánh giá cao do chỉ được sửa đổi nhẹ phần đuôi so với Vanquish thường. Cả 3 mẫu xe Aston Martin Zagato trong thập niên 2000 đều sử dụng chung động cơ 6.0l V12 nạp khí tự nhiên.Để kỷ niệm 50 năm ngày ra mắt chiếc DB4 GT Zagato, một mẫu concept có tên gọi V12 Zagato đã được tạo ra vào năm 2011, dựa trên chiếc Aston Martin V12 Vantage. Thân xe siêu đẹp của V12 Zagato được tạo ra từ nhôm và sợi carbon. Để chế tác ra chiếc xe, Zagato đã mất tới khoảng 2000 giờ công, trong đó 100 giờ chỉ dành cho việc sơn. Chiếc xe vẫn giữ nguyên động cơ 510 mã lực V12 6.0l nguyên bản của V12 Vantage.Vào dịp kỷ niệm "sinh nhật" 100 tuổi của Aston Martin, Zagato đã tạo ra 2 mẫu xe "hàng thửa" khác nhau. Trong đó, chiếc coupe DBS Zagato Centennial được tạo ra theo đơn đặt hàng của một đại gia Nhật Bản và mui trần DB9 Spider Zagato Centennial dành cho một nhà sưu tập xe có tên Peter Read. Cả 2 mẫu xe này đều sở hữu chung thiết kế thân, với khác biệt chỉ nằm ở vòm mui.Tới năm 2004, một đại gia giấu tên tại châu Âu khác tiếp tục đặt Aston Martin và Zagato "thửa riêng" chiếc Virage Shooting Brake Zagato. Có thân xe tương tự như DBS và DB9 Zagato Centennial nhưng nhờ có vòm mui kéo dài dạng shooting brake, Virage Zagato trở thành chiếc Aston Martin Zagato độc đáo nhất từng được sản xuất.Những chiếc Zagato mới nhất được hãng xe Aston Martin tạo ra là Vanquish Zagato và Vanquish Volante Zagato, đều được công bố vào năm 2016. Cả 2 chiếc xe đều có số lượng giới hạn 99 chiếc cùng mức giá lên tới hơn 500.000 Euro (tương đương 12,6 tỷ đồng).
Hơn 50 năm qua, hãng siêu xe sang Aston Martin, Anh Quốc đã nhiều lần kết hợp cùng studio thiết kế nổi tiếng nước Ý Zagato để tạo ra những series xe "hàng thửa" Aston Martin Zagato. Chúng đều có điểm chung là dựa trên cơ sở các dòng xe thương mại của Aston Martin, nhưng sở hữu kiểu dáng "chấp bút" bởi Zagato và có số lượng sản xuất cực ít ỏi.
Mối quan hệ giữa Aston Martin và Zagato bắt đầu vào năm 1960 với chiếc DB4 Zagato, có số lượng sản xuất chỉ 20 chiếc. Vẫn được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.7l nạp khí tự nhiên dựa trên dòng DB4 GT, tuy nhiên DB4 Zagato được cải tiến để đạt công suất 314 mã lực. Cùng với thân xe do Zagato thiết kế có trọng lượng nhẹ, chiếc xe đạt hiệu năng vận hành vượt trội hơn những phiên bản thường.
Sau DB4 Zagato, phải tới năm 1986 mẫu Aston Martin Zagato thứ 2 mới xuất hiện, dựa trên dòng coupe V8 Vantage lúc đó. Đi theo xu hướng góc cạnh của thập niên 80, thiết kế của V8 Vantage Zagato đã gây nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn là một thành công về mặt thương mại khi chỉ ngay sau khi Aston Martin công bố bản vẽ của V8 Vantage Zagato tại triển lãm Geneva 1986, nhiều đại gia đã nhanh chóng "xuống tiền" đặt hàng.
Có tổng cộng 52 chiếc V8 Vantage Zagato được Aston Martin sản xuất. Sau đó, Aston Martin đã tiếp tục công bố phiên bản mui trần V8 Volante Zagato với số lượng giới hạn chỉ đúng 37 chiếc. Mọi phiên bản V8 Zagato đều có động cơ V8 5.4l nạp khí tự nhiên, sử dụng chế hòa khí 430 mã lực và thân xe được làm từ hợp kim nhôm.
Trong thập niên 90, không có một chiếc Aston Martin Zagato nào được tạo ra. Tuy nhiên tới thập niên đầu của Thế kỷ 21, Aston Martin đã sản xuất không chỉ 1, mà tới 3 chiếc Zagato khác nhau. Chiếc đầu tiên là DB7 Zagato chỉ dành cho thị trường châu Âu. Có số lượng sản xuất 100 chiếc, tuy nhiên 1 chiếc DB7 Zagato đã được Aston Martin dành cho bảo tàng của hãng.
Mẫu xe thứ 2 trong thập niên 2000 là chiếc DB AR1, cũng có 99 chiếc được bán cho khách hàng. Về cơ bản, DB AR1 là phiên bản mui trần của DB7 Zagato. Tuy nhiên thay vì chỉ bán tại châu Âu, mẫu xe mui trần 2 chỗ này chỉ có mặt ở thị trường Mỹ. Tên gọi AR1 là chữ viết tắt của American Roadster 1.
Tới năm 2004, Aston lại tiếp tục tạo ra phiên bản Vanquish Roadster Zagato dựa trên dòng mui trần Vanquish Volante. Tuy nhiên, so với DB AR1 hay DB7 Zagato, mẫu xe này không được đánh giá cao do chỉ được sửa đổi nhẹ phần đuôi so với Vanquish thường. Cả 3 mẫu xe Aston Martin Zagato trong thập niên 2000 đều sử dụng chung động cơ 6.0l V12 nạp khí tự nhiên.
Để kỷ niệm 50 năm ngày ra mắt chiếc DB4 GT Zagato, một mẫu concept có tên gọi V12 Zagato đã được tạo ra vào năm 2011, dựa trên chiếc Aston Martin V12 Vantage. Thân xe siêu đẹp của V12 Zagato được tạo ra từ nhôm và sợi carbon. Để chế tác ra chiếc xe, Zagato đã mất tới khoảng 2000 giờ công, trong đó 100 giờ chỉ dành cho việc sơn. Chiếc xe vẫn giữ nguyên động cơ 510 mã lực V12 6.0l nguyên bản của V12 Vantage.
Vào dịp kỷ niệm "sinh nhật" 100 tuổi của Aston Martin, Zagato đã tạo ra 2 mẫu xe "hàng thửa" khác nhau. Trong đó, chiếc coupe DBS Zagato Centennial được tạo ra theo đơn đặt hàng của một đại gia Nhật Bản và mui trần DB9 Spider Zagato Centennial dành cho một nhà sưu tập xe có tên Peter Read. Cả 2 mẫu xe này đều sở hữu chung thiết kế thân, với khác biệt chỉ nằm ở vòm mui.
Tới năm 2004, một đại gia giấu tên tại châu Âu khác tiếp tục đặt Aston Martin và Zagato "thửa riêng" chiếc Virage Shooting Brake Zagato. Có thân xe tương tự như DBS và DB9 Zagato Centennial nhưng nhờ có vòm mui kéo dài dạng shooting brake, Virage Zagato trở thành chiếc Aston Martin Zagato độc đáo nhất từng được sản xuất.
Những chiếc Zagato mới nhất được hãng xe Aston Martin tạo ra là Vanquish Zagato và Vanquish Volante Zagato, đều được công bố vào năm 2016. Cả 2 chiếc xe đều có số lượng giới hạn 99 chiếc cùng mức giá lên tới hơn 500.000 Euro (tương đương 12,6 tỷ đồng).