Chiếc môtô đua tại giải MotoGP 2017 mới nhất của hãng xe Áo, với tên gọi KTM RC16 là sự tiếp nối của chương trình RC8, đã được hãng xe Áo ngừng lại cách đây không lâu.Theo KTM, mẫu xe đua mới đã được hãng tự phát triển 100% và hoàn toàn không sử dụng bất kỳ chi tiết nào của mẫu xe đua RC8 cũ.Mặc dù vậy, nhìn bề ngoài, có thể thấy rằng thiết kế của RC16 khá giống một mẫu xe khác trên đường đua GP hiện nay là Honda RC213V, đặc biệt là ở phần khe hút gió kéo dài ngang mũi xe.Mặc dù vậy, 2 chiếc xe này chia sẻ hệ thống khung hoàn toàn khác nhau khi RC213V dùng khung nhôm, trong khi RC16 dùng khung thép Trellis.Đặc biệt, với khối động cơ V4 góc 90 độ 1000 cc mới, KTM tự hào tin rằng khi xuất hiện chính thức, RC16 sẽ trở thành mẫu xe mạnh nhất trên đường đua với công suất lên tới 250 mã lực.Bên cạnh động cơ mạnh mẽ, RC16 cũng sở hữu hàng loạt các phụ tùng "hàng khủng" khác như hệ thống giảm xóc của WP, phanh Brembo gốm-carbon hay hệ thống ống xả Akrapovic.Hiện nay, quá trình thử nghiệm chiếc RC16 đã được KTM bắt đầu để chuẩn bị cho mùa giải MotoGp 2017, với 2 tay lái thử chính là Alex Hoffman và Mika Kallio.Ngoài ra, hãng cũng đang cân nhắc tới việc tung ra một phiên bản "đường phố" của RC16 tương tự như Honda đã từng làm với chiếc RC213V-S, với giá dự đoán khoảng 160.000 Euro.
Chiếc môtô đua tại giải MotoGP 2017 mới nhất của hãng xe Áo, với tên gọi KTM RC16 là sự tiếp nối của chương trình RC8, đã được hãng xe Áo ngừng lại cách đây không lâu.
Theo KTM, mẫu xe đua mới đã được hãng tự phát triển 100% và hoàn toàn không sử dụng bất kỳ chi tiết nào của mẫu xe đua RC8 cũ.
Mặc dù vậy, nhìn bề ngoài, có thể thấy rằng thiết kế của RC16 khá giống một mẫu xe khác trên đường đua GP hiện nay là Honda RC213V, đặc biệt là ở phần khe hút gió kéo dài ngang mũi xe.
Mặc dù vậy, 2 chiếc xe này chia sẻ hệ thống khung hoàn toàn khác nhau khi RC213V dùng khung nhôm, trong khi RC16 dùng khung thép Trellis.
Đặc biệt, với khối động cơ V4 góc 90 độ 1000 cc mới, KTM tự hào tin rằng khi xuất hiện chính thức, RC16 sẽ trở thành mẫu xe mạnh nhất trên đường đua với công suất lên tới 250 mã lực.
Bên cạnh động cơ mạnh mẽ, RC16 cũng sở hữu hàng loạt các phụ tùng "hàng khủng" khác như hệ thống giảm xóc của WP, phanh Brembo gốm-carbon hay hệ thống ống xả Akrapovic.
Hiện nay, quá trình thử nghiệm chiếc RC16 đã được KTM bắt đầu để chuẩn bị cho mùa giải MotoGp 2017, với 2 tay lái thử chính là Alex Hoffman và Mika Kallio.
Ngoài ra, hãng cũng đang cân nhắc tới việc tung ra một phiên bản "đường phố" của RC16 tương tự như Honda đã từng làm với chiếc RC213V-S, với giá dự đoán khoảng 160.000 Euro.