Xe máy Honda C70 Econo-Power ra đời tại Nhật Bản từ 1969 đến những năm cuối của thế kỷ 20. Mẫu xe này thường được gọi với những cái tên mỹ miều như nữ hoàng áo đỏ, hay DD đỏ. DD đỏ vào Việt Nam từ cuối năm những 70 của thế kỷ trước. Cùng với Super Cub 50, Simson, Minsk…, xe máy Honda DD đỏ là một trong những dòng xe gắn với thời kỳ nhiều khó khăn tại Việt Nam.Khi đó xe máy không chỉ là phương tiện mà còn là tài sản đáng giá. Thời điểm những năm 70, 80 có được một chiếc DD đỏ chẳng khác gì sở hữu một chiếc siêu xe ngày nay. Hiện nay, những chiếc xe Honda C70 khá hiếm và thường được liệt vào danh sách xe cổ được nhiều dân chơi xe săn lùng.Sau thời gian dài nhờ người quen thuyết phục một chủ xe ở tận vùng núi phía Bắc, cuối cùng anh Đỗ Quang Tú người chuyên sưu tầm xe máy cổ ở Hà Nội không khỏi sung sướng khi được chuyển nhượng lại chiếc Honda DD cũ năm 1998 còn rất mới. “Chủ cũ của xe ở tận vùng cao, khí hậu tốt kèm rất biết giữ gìn xe nên chiếc xe khi về đến Hà Nội trong tình trạng mới cứng. Các chi tiết inox bóng sáng, màu đỏ tươi rất đẹp sau 24 năm sử dụng”, anh Tú nói.Cũng theo anh Tú, chiếc xe hiện mới chỉ lăn bánh được 6.000km. Xe sản xuất năm 1998 là đời cuối cùng của dòng xe này. DD70 có đặc trưng với yên đôi “dày dặn” tạo độ êm ái cho cả người ngồi trước và sau, xe được khởi động bằng cần đạp. Đồng hồ tốc độ vuông vắn lớn hơn, đồng hồ xăng tích hợp bên trong, ổ khóa điện cũng được dời lên vị trí trên đồng hồ tốc độ.Đèn pha lớn, vuông vắn và đồng bộ với cụm đèn xi-nhan, hệ thống giảm xóc trước êm hơn. Ở phía sau, yên liền được thiết kế thoải mái cho người ngồi. Khối máy C70 Deluxe dung tích 72cc cũng khá vượt trội thời đó, được nâng cấp từ C50.Động cơ 4 thì, xy-lanh đơn 2 van với trục cam phía trên, Bộ ly hợp tự động cùng hộp số 3 cấp, kết hợp bộ chế hòa khí PB thường thấy của Honda. Tốc độ tối đa đạt được 85 km/h. Nhiên liệu tiêu hao 60 km/lít. Đến năm 1982, C70 Deluxe được Honda cải thiện hiệu suất, tiết kiệm nhiên liệu hơn ở mức 80 km/lít.Khối động cơ này vẫn được Honda mệnh danh là Econo-Power với tem dán trên 2 “cốp” và một lô-gô trên nắp động cơ bên trái. Với phiên bản Những năm 1998 – 1999, Honda Super Cub C70 Deluxe kết thúc thời “hoàng kim” và ngừng sản xuất.Anh Tú cho biết, hiện tại “siêu phẩm” này có giá bán khoảng 700 triệu đồng. Xe mang giá trị sưu tầm dành cho những người đam mê, yêu thích dòng xe huyền thoại này. Từ trước đến nay, anh Tú sưu tầm được không ít chiếc xe Honda DD đỏ nguyên zin, hàng hiếm, nhưng đây là chiếc DD đỏ đắt nhất anh từng có được.Video: Nghệ Sĩ Tiết Cương bất ngờ trước xe DD đỏ đẹp nhất Việt Nam.
Xe máy Honda C70 Econo-Power ra đời tại Nhật Bản từ 1969 đến những năm cuối của thế kỷ 20. Mẫu xe này thường được gọi với những cái tên mỹ miều như nữ hoàng áo đỏ, hay DD đỏ. DD đỏ vào Việt Nam từ cuối năm những 70 của thế kỷ trước. Cùng với Super Cub 50, Simson, Minsk…, xe máy Honda DD đỏ là một trong những dòng xe gắn với thời kỳ nhiều khó khăn tại Việt Nam.
Khi đó xe máy không chỉ là phương tiện mà còn là tài sản đáng giá. Thời điểm những năm 70, 80 có được một chiếc DD đỏ chẳng khác gì sở hữu một chiếc siêu xe ngày nay. Hiện nay, những chiếc xe Honda C70 khá hiếm và thường được liệt vào danh sách xe cổ được nhiều dân chơi xe săn lùng.
Sau thời gian dài nhờ người quen thuyết phục một chủ xe ở tận vùng núi phía Bắc, cuối cùng anh Đỗ Quang Tú người chuyên sưu tầm xe máy cổ ở Hà Nội không khỏi sung sướng khi được chuyển nhượng lại chiếc Honda DD cũ năm 1998 còn rất mới. “Chủ cũ của xe ở tận vùng cao, khí hậu tốt kèm rất biết giữ gìn xe nên chiếc xe khi về đến Hà Nội trong tình trạng mới cứng. Các chi tiết inox bóng sáng, màu đỏ tươi rất đẹp sau 24 năm sử dụng”, anh Tú nói.
Cũng theo anh Tú, chiếc xe hiện mới chỉ lăn bánh được 6.000km. Xe sản xuất năm 1998 là đời cuối cùng của dòng xe này. DD70 có đặc trưng với yên đôi “dày dặn” tạo độ êm ái cho cả người ngồi trước và sau, xe được khởi động bằng cần đạp. Đồng hồ tốc độ vuông vắn lớn hơn, đồng hồ xăng tích hợp bên trong, ổ khóa điện cũng được dời lên vị trí trên đồng hồ tốc độ.
Đèn pha lớn, vuông vắn và đồng bộ với cụm đèn xi-nhan, hệ thống giảm xóc trước êm hơn. Ở phía sau, yên liền được thiết kế thoải mái cho người ngồi. Khối máy C70 Deluxe dung tích 72cc cũng khá vượt trội thời đó, được nâng cấp từ C50.
Động cơ 4 thì, xy-lanh đơn 2 van với trục cam phía trên, Bộ ly hợp tự động cùng hộp số 3 cấp, kết hợp bộ chế hòa khí PB thường thấy của Honda. Tốc độ tối đa đạt được 85 km/h. Nhiên liệu tiêu hao 60 km/lít. Đến năm 1982, C70 Deluxe được Honda cải thiện hiệu suất, tiết kiệm nhiên liệu hơn ở mức 80 km/lít.
Khối động cơ này vẫn được Honda mệnh danh là Econo-Power với tem dán trên 2 “cốp” và một lô-gô trên nắp động cơ bên trái. Với phiên bản Những năm 1998 – 1999, Honda Super Cub C70 Deluxe kết thúc thời “hoàng kim” và ngừng sản xuất.
Anh Tú cho biết, hiện tại “siêu phẩm” này có giá bán khoảng 700 triệu đồng. Xe mang giá trị sưu tầm dành cho những người đam mê, yêu thích dòng xe huyền thoại này. Từ trước đến nay, anh Tú sưu tầm được không ít chiếc xe Honda DD đỏ nguyên zin, hàng hiếm, nhưng đây là chiếc DD đỏ đắt nhất anh từng có được.
Video: Nghệ Sĩ Tiết Cương bất ngờ trước xe DD đỏ đẹp nhất Việt Nam.