Cảm hứng có thế đến từ bất kỳ thời điểm nào, Gordon Murray đã tiết lộ điều này khi ông thiết kế chiếc McLaren F1 huyền thoại với động cơ lấy từ BMW, carbon nguyên khối từ xe đua Công thức 1. Và những điều đó gói gọn lại trong chiếc xe Toyota Sera 1990 này.Hãng xe tới từ Nhật Bản chỉ lắp ráp khoảng dưới 16.000 xe trong số đó vào những năm 1990 và gần như chỉ được lưu hành tại thị trường nội địa Nhật. Nhưng chiếc xe này sắp được bán đấu giá tại Mỹ, thậm chí còn có đủ giấy tờ để lăn bánh vi vu được trên đường phố Mỹ.Toyota Sera là một chiếc xe coupe cỡ nhỏ không quá nổi bật, nếu nhìn kĩ, thậm chí bạn sẽ thấy xe giống một chiếc Prius ngày nay. Xe chỉ được trang bị động cơ 1.5L 4 xi lanh công suất 108 mã lực đi kèm dẫn động cầu trước và hộp số tự động 4 cấp.Điều đặc biệt của chiếc xe bình dân Toyota Sera này, đó chính là cửa được thiết kế dạng cánh bướm, một điều phổ thông trên các siêu xe ngày nay, nhưng ở thời điểm đó chỉ có các xe đua mới có thiết kế nàyBên trong xe cũng không quá nổi bật, thậm chí về nguyên bản của nó còn khá nhàm chán với các chi tiết được dành cho xe phổ thông bình dân thời bấy giờ.Là một trong những loại xe hiếm hoi tại Nhật Bản, nhưng Gordon Murray thậm chí còn tìm thấy một chiếc xe tại Anh trong khi ông đang thiết kế chiếc F1 chính vì vậy, một chiếc xe bình dân siêu độc đáo đã ra đời.Gordon Murray đã mượn chiếc xe này của một người bạn, sau đó thiết kế lại, thiết kế này sau đó đã trở thành trào lưu từ Ferrari Enzo và LaFerrari đến BMW i8, tất cả mẫu xe của McLaren sau này đều có thiết kế này.Hầu hết, ít người có khả năng để mua một trong những siêu xe thể thao vào thời điểm đó, nhưng những chiếc xe như Sera được độ lại đã góp phần giúp truyền cảm hứng cho những người thích xe, chơi xe. Chiếc xe sẽ được bán đấu giá tại Mỹ ngay trong tháng 1/2019.Video: Xe bình dân Toyota Sera 1990 siêu ấn tượng.
Cảm hứng có thế đến từ bất kỳ thời điểm nào, Gordon Murray đã tiết lộ điều này khi ông thiết kế chiếc McLaren F1 huyền thoại với động cơ lấy từ BMW, carbon nguyên khối từ xe đua Công thức 1. Và những điều đó gói gọn lại trong chiếc xe Toyota Sera 1990 này.
Hãng xe tới từ Nhật Bản chỉ lắp ráp khoảng dưới 16.000 xe trong số đó vào những năm 1990 và gần như chỉ được lưu hành tại thị trường nội địa Nhật. Nhưng chiếc xe này sắp được bán đấu giá tại Mỹ, thậm chí còn có đủ giấy tờ để lăn bánh vi vu được trên đường phố Mỹ.
Toyota Sera là một chiếc xe coupe cỡ nhỏ không quá nổi bật, nếu nhìn kĩ, thậm chí bạn sẽ thấy xe giống một chiếc Prius ngày nay. Xe chỉ được trang bị động cơ 1.5L 4 xi lanh công suất 108 mã lực đi kèm dẫn động cầu trước và hộp số tự động 4 cấp.
Điều đặc biệt của chiếc xe bình dân Toyota Sera này, đó chính là cửa được thiết kế dạng cánh bướm, một điều phổ thông trên các siêu xe ngày nay, nhưng ở thời điểm đó chỉ có các xe đua mới có thiết kế này
Bên trong xe cũng không quá nổi bật, thậm chí về nguyên bản của nó còn khá nhàm chán với các chi tiết được dành cho xe phổ thông bình dân thời bấy giờ.
Là một trong những loại xe hiếm hoi tại Nhật Bản, nhưng Gordon Murray thậm chí còn tìm thấy một chiếc xe tại Anh trong khi ông đang thiết kế chiếc F1 chính vì vậy, một chiếc xe bình dân siêu độc đáo đã ra đời.
Gordon Murray đã mượn chiếc xe này của một người bạn, sau đó thiết kế lại, thiết kế này sau đó đã trở thành trào lưu từ Ferrari Enzo và LaFerrari đến BMW i8, tất cả mẫu xe của McLaren sau này đều có thiết kế này.
Hầu hết, ít người có khả năng để mua một trong những siêu xe thể thao vào thời điểm đó, nhưng những chiếc xe như Sera được độ lại đã góp phần giúp truyền cảm hứng cho những người thích xe, chơi xe. Chiếc xe sẽ được bán đấu giá tại Mỹ ngay trong tháng 1/2019.
Video: Xe bình dân Toyota Sera 1990 siêu ấn tượng.