Từng xuất hiện tại các nước trong khu vực với tên gọi M-Slaz và Xabr2 150, mẫu xe môtô Yamaha TFX 150 đã chính thức vào thị trường Việt Nam từ năm 2016. Với thiết kế ấn tượng mang hơi hướng streetfighter cùng động cơ chia sẻ chung với dòng sportbike Yamaha R15, mẫu xe này đã nhanh chóng được các biker trẻ ưa chuộng.Vốn đã có kiểu dáng nguyên bản phong cách streetfighter khá "ngầu", những chiếc TFX150 càng trở nên hấp dẫn hơn khi được người chơi xe độ lại với các kiểu dáng khác nhau. Chiếc xe trong bài viết này cũng không ngoại lệ khi được chủ nhân "làm mới" theo phong cách Kawasaki Z1000.Trên chiếc Yamaha TFX 150 độ này ngoài việc được làm mới bằng dàn áo đầy phong cách, nó còn được bổ sung thêm một vài món đồ chơi hàng hiệu, đặc biệt là phần đầu xe sao cho giống với chiếc Kawasaki Z1000.Cụ thể, phần đầu xe với mặt nạ thiết kế chịu ảnh hưởng từ huyền thoại Kawasaki Z1000, hướng đến sự mạnh mẽ và hầm hố. Thêm vào đó là cặp đèn L4 tăng khả năng chiếu sáng khi di chuyển trong cung đường tối.Ngoài ra, chiếc xe Yamaha TFX độ Z1000 này còn được chủ nhân gọt lại phần đuôi phía sau, cụm đèn hậu tích hợp thêm cặp đèn xi-nhan khá bắt mắt, kèm theo là ốp sườn vây cá, bộ nhông xích DYD, tay dắt sau, thay ghi đông, tay côn phanh RCB, pô Yoshimura R77 carbon…Vì được thiết kế phong cách thể thao giống R15 nên phần yên sau khá cao nên nó cũng đã được chủ nhân hạ bớt cho vừa đủ dùng. Bình xăng của TFX150 có dung tích 10.2 lít cùng thiết kế góc cạnh làm tăng vẻ mạnh mẽ, thể thao cho mẫu xe côn tay cỡ nhỏ này vẫn được giữ nguyên bản.Về kiểu dáng thiết kế và thông số kỹ thuật của xe không khác biệt so với nguyên bản, chiều dài tổng thể của xe vẫn giữ nguyên với 1.955 mm, rộng 795 mm, cao 1.065 mm cùng khoảng sáng gầm xe 164 mm. Chiều cao yên xe đạt mức 805 mm và trọng lượng xe khá nhẹ 135 kg.Cung cấp sức mạnh cho xe đến từ khối động cơ SOHC, phun xăng điện tử, 4 thì, 4 van, xi-lanh đơn, dung tích 149,8 phân khối, được làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 16 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,3 Nm ở 7.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp.Hiện tại, Yamaha có thể coi là một mình một ngựa với mẫu xe TFX 150 khi so với Honda hay Suzuki tại thị trường xe máy côn tay tại Việt Nam. Tuy nhiên, với mức giá lên đến khoảng hơn 80 triệu đồng, nó được đánh giá là có giá khá cao trong phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ.Với tầm giá đó, những người chơi xe có thể lựa chọn một số dòng xe với dung tích đến 200 phân khối. Song, TFX không thất thế, bởi dòng xe này được phân phối chính hãng, với dịch vụ sau bán hàng đảm bảo hơn nhiều so với các đại lý kinh doanh tư nhân tại Việt Nam hiện nay.Video: Đánh giá xe Yamaha TFX 150 Tại Việt Nam.
Từng xuất hiện tại các nước trong khu vực với tên gọi M-Slaz và Xabr2 150, mẫu xe môtô Yamaha TFX 150 đã chính thức vào thị trường Việt Nam từ năm 2016. Với thiết kế ấn tượng mang hơi hướng streetfighter cùng động cơ chia sẻ chung với dòng sportbike Yamaha R15, mẫu xe này đã nhanh chóng được các biker trẻ ưa chuộng.
Vốn đã có kiểu dáng nguyên bản phong cách streetfighter khá "ngầu", những chiếc TFX150 càng trở nên hấp dẫn hơn khi được người chơi xe độ lại với các kiểu dáng khác nhau. Chiếc xe trong bài viết này cũng không ngoại lệ khi được chủ nhân "làm mới" theo phong cách Kawasaki Z1000.
Trên chiếc Yamaha TFX 150 độ này ngoài việc được làm mới bằng dàn áo đầy phong cách, nó còn được bổ sung thêm một vài món đồ chơi hàng hiệu, đặc biệt là phần đầu xe sao cho giống với chiếc Kawasaki Z1000.
Cụ thể, phần đầu xe với mặt nạ thiết kế chịu ảnh hưởng từ huyền thoại Kawasaki Z1000, hướng đến sự mạnh mẽ và hầm hố. Thêm vào đó là cặp đèn L4 tăng khả năng chiếu sáng khi di chuyển trong cung đường tối.
Ngoài ra, chiếc xe Yamaha TFX độ Z1000 này còn được chủ nhân gọt lại phần đuôi phía sau, cụm đèn hậu tích hợp thêm cặp đèn xi-nhan khá bắt mắt, kèm theo là ốp sườn vây cá, bộ nhông xích DYD, tay dắt sau, thay ghi đông, tay côn phanh RCB, pô Yoshimura R77 carbon…
Vì được thiết kế phong cách thể thao giống R15 nên phần yên sau khá cao nên nó cũng đã được chủ nhân hạ bớt cho vừa đủ dùng. Bình xăng của TFX150 có dung tích 10.2 lít cùng thiết kế góc cạnh làm tăng vẻ mạnh mẽ, thể thao cho mẫu xe côn tay cỡ nhỏ này vẫn được giữ nguyên bản.
Về kiểu dáng thiết kế và thông số kỹ thuật của xe không khác biệt so với nguyên bản, chiều dài tổng thể của xe vẫn giữ nguyên với 1.955 mm, rộng 795 mm, cao 1.065 mm cùng khoảng sáng gầm xe 164 mm. Chiều cao yên xe đạt mức 805 mm và trọng lượng xe khá nhẹ 135 kg.
Cung cấp sức mạnh cho xe đến từ khối động cơ SOHC, phun xăng điện tử, 4 thì, 4 van, xi-lanh đơn, dung tích 149,8 phân khối, được làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 16 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,3 Nm ở 7.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp.
Hiện tại, Yamaha có thể coi là một mình một ngựa với mẫu xe TFX 150 khi so với Honda hay Suzuki tại thị trường xe máy côn tay tại Việt Nam. Tuy nhiên, với mức giá lên đến khoảng hơn 80 triệu đồng, nó được đánh giá là có giá khá cao trong phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ.
Với tầm giá đó, những người chơi xe có thể lựa chọn một số dòng xe với dung tích đến 200 phân khối. Song, TFX không thất thế, bởi dòng xe này được phân phối chính hãng, với dịch vụ sau bán hàng đảm bảo hơn nhiều so với các đại lý kinh doanh tư nhân tại Việt Nam hiện nay.
Video: Đánh giá xe Yamaha TFX 150 Tại Việt Nam.