Là lễ hội về xe lớn nhất tại Anh, Goodwood Festival of Speed luôn hội tụ rất nhiều những siêu xe đỉnh cao của hãng McLaren. Tuy nhiên, việc hai siêu xe triệu đô McLaren F1 GTR và McLaren P1 GTR đứng cạnh nhau vẫn là một cảnh tượng hiếm gặp, ngay cả trong lễ hội Goodwood.Chiếc F1 GTR trong cặp đôi này đã từng tham gia giải đấu GT Championship ở Nhật. Mặc dù không thành công như nhiều chiếc F1 GTR khác trên đường đua, nhưng nó lại cực nổi bật với tem đấu Lark. Vị "đại gia" sở hữu chiếc xe này sau đó đã đặt mua một chiếc P1 GTR sơn tem đấu tương tự.Dựa trên "quái vật" McLaren F1 từng giữ ngôi "Xe nhanh nhất Thế giới" cho tới khi bị Bugatti Veyron đánh bại, F1 GTR là phiên bản xe đua có nhiều cải tiến. Để có thể tham gia vào thể thức GT1 của Liên đoàn đua xe Quốc tế FIA, thân xe đã có nhiều thay đổi triệt để so với bản F1 thường.Cụ thể hơn, McLaren F1 GTR sở hữu cản trước và sau hoàn toàn mới, cùng với cánh đuôi lớn ở phía sau. F1 GTR vẫn giữ lại thiết kế cửa lật mở đầy đẳng cấp của F1. Tuy nhiên các cửa kính bên được thay bằng nhựa Plexiglass để giảm trọng lượng. Để giảm tối đa trọng lượng, nội thất của xe cũng đã bị "lột bỏ" toàn bộ các tiện nghi.Dù sử dụng động cơ V12 6.0l nạp khí tự nhiên từ BMW như phiên bản gốc nhưng trên thực tế, công suất của xe đua F1 GTR yếu hơn. Chiếc xe bị giới hạn công suất ở mức 600 mã lực theo luật của giải GT1, thay vị 627 mã lực như F1 GTR thường.Tuy nhiên nhờ có trọng lượng đạt 915 kg - nhẹ hơn 135 kg nên McLaren F1 GTR vẫn có tốc độ "vũ bão" và hoàn toàn thống trị các giải đua, trong đó có giải Le Mans 24h danh giá. Điều đáng nói đó là dù vốn chỉ là một siêu xe dân dụng và được chỉnh sửa rất ít chi tiết nhưng F1 GTR vẫn "đánh bại" nhiều xe đua được thiết kế "đặc chủng".Ra đời sau F1 GTR 20 năm, tuy nhiên McLaren P1 GTR hoàn toàn không tham gia giải đua nào. McLaren P1 GTR là phiên bản thể thao của dòng siêu xe vốn đã đẳng cấp McLaren P1, với những cải tiến mạnh mẽ về hiệu năng nhưng đổi lại chỉ được sử dụng trong trường đua.P1 GTR được tạo ra nhằm kỷ niệm 20 năm ngày chiếc F1 GTR lần đầu thi đấu ở mùa giải GT 1995. Xe vẫn sử dụng động cơ 3.8 V8 twin-turbo và động cơ điện như P1, nhưng được nâng tổng công suất lên từ 903 thành 986 mã lực.So với P1, P1 GTR có các bánh xe bản to hơn, vè được nới rộng cùng cánh gió trước cực lớn, cản trước có các khe hút gió được nới rộng cùng gương chiếu hậu được đặt cao hơn. Ở phía sau, cánh gió có khả năng thu gọn của P1 đã bị loại bỏ, thay vào đó là môt cánh đuôi bằng sợi carbon, cùng với cặp ống xả kép với kích thước cực lớn nằm giữa.Sẽ có tổng cộng chỉ 35 chiếc P1 GTR được McLaren sản xuất, và chỉ có những khách hàng đã từng sở hữu một chiếc P1 mới có thể đặt hàng mẫu xe mới này. Mức giá niêm yết của McLaren dành cho mỗi chiếc P1 GTR là 3,06 triệu USD. Trong khi đó, những chiếc McLaren F1 ở tất cả các phiên bản hiện nay đều luôn có giá ít nhất khoảng từ 5 triệu USD trở lên nếu như được "trao tay".Một điểm đặc biệt khác của cặp đôi F1 GTR - P1 GTR này đó là cả 2 chiếc xe đều đã được "độ" lại để được phép lưu thông ngoài đường, thay vì chỉ sử dụng trong đường đua.
Là lễ hội về xe lớn nhất tại Anh, Goodwood Festival of Speed luôn hội tụ rất nhiều những siêu xe đỉnh cao của hãng McLaren. Tuy nhiên, việc hai siêu xe triệu đô McLaren F1 GTR và McLaren P1 GTR đứng cạnh nhau vẫn là một cảnh tượng hiếm gặp, ngay cả trong lễ hội Goodwood.
Chiếc F1 GTR trong cặp đôi này đã từng tham gia giải đấu GT Championship ở Nhật. Mặc dù không thành công như nhiều chiếc F1 GTR khác trên đường đua, nhưng nó lại cực nổi bật với tem đấu Lark. Vị "đại gia" sở hữu chiếc xe này sau đó đã đặt mua một chiếc P1 GTR sơn tem đấu tương tự.
Dựa trên "quái vật" McLaren F1 từng giữ ngôi "Xe nhanh nhất Thế giới" cho tới khi bị Bugatti Veyron đánh bại, F1 GTR là phiên bản xe đua có nhiều cải tiến. Để có thể tham gia vào thể thức GT1 của Liên đoàn đua xe Quốc tế FIA, thân xe đã có nhiều thay đổi triệt để so với bản F1 thường.
Cụ thể hơn, McLaren F1 GTR sở hữu cản trước và sau hoàn toàn mới, cùng với cánh đuôi lớn ở phía sau. F1 GTR vẫn giữ lại thiết kế cửa lật mở đầy đẳng cấp của F1. Tuy nhiên các cửa kính bên được thay bằng nhựa Plexiglass để giảm trọng lượng. Để giảm tối đa trọng lượng, nội thất của xe cũng đã bị "lột bỏ" toàn bộ các tiện nghi.
Dù sử dụng động cơ V12 6.0l nạp khí tự nhiên từ BMW như phiên bản gốc nhưng trên thực tế, công suất của xe đua F1 GTR yếu hơn. Chiếc xe bị giới hạn công suất ở mức 600 mã lực theo luật của giải GT1, thay vị 627 mã lực như F1 GTR thường.
Tuy nhiên nhờ có trọng lượng đạt 915 kg - nhẹ hơn 135 kg nên McLaren F1 GTR vẫn có tốc độ "vũ bão" và hoàn toàn thống trị các giải đua, trong đó có giải Le Mans 24h danh giá. Điều đáng nói đó là dù vốn chỉ là một siêu xe dân dụng và được chỉnh sửa rất ít chi tiết nhưng F1 GTR vẫn "đánh bại" nhiều xe đua được thiết kế "đặc chủng".
Ra đời sau F1 GTR 20 năm, tuy nhiên McLaren P1 GTR hoàn toàn không tham gia giải đua nào. McLaren P1 GTR là phiên bản thể thao của dòng siêu xe vốn đã đẳng cấp McLaren P1, với những cải tiến mạnh mẽ về hiệu năng nhưng đổi lại chỉ được sử dụng trong trường đua.
P1 GTR được tạo ra nhằm kỷ niệm 20 năm ngày chiếc F1 GTR lần đầu thi đấu ở mùa giải GT 1995. Xe vẫn sử dụng động cơ 3.8 V8 twin-turbo và động cơ điện như P1, nhưng được nâng tổng công suất lên từ 903 thành 986 mã lực.
So với P1, P1 GTR có các bánh xe bản to hơn, vè được nới rộng cùng cánh gió trước cực lớn, cản trước có các khe hút gió được nới rộng cùng gương chiếu hậu được đặt cao hơn. Ở phía sau, cánh gió có khả năng thu gọn của P1 đã bị loại bỏ, thay vào đó là môt cánh đuôi bằng sợi carbon, cùng với cặp ống xả kép với kích thước cực lớn nằm giữa.
Sẽ có tổng cộng chỉ 35 chiếc P1 GTR được McLaren sản xuất, và chỉ có những khách hàng đã từng sở hữu một chiếc P1 mới có thể đặt hàng mẫu xe mới này. Mức giá niêm yết của McLaren dành cho mỗi chiếc P1 GTR là 3,06 triệu USD. Trong khi đó, những chiếc McLaren F1 ở tất cả các phiên bản hiện nay đều luôn có giá ít nhất khoảng từ 5 triệu USD trở lên nếu như được "trao tay".
Một điểm đặc biệt khác của cặp đôi F1 GTR - P1 GTR này đó là cả 2 chiếc xe đều đã được "độ" lại để được phép lưu thông ngoài đường, thay vì chỉ sử dụng trong đường đua.