Chính thức ra mắt vào ngày 30/9/2014, Suzuki GSX-RR 2016là mẫu xe đua mới nhất của Suzuki để thi đấu tại giải MotoGP, thay thế cho chiếc GSV-R trước đó. Trên thực tế, Suzuki đã bắt đầu việc phát triển chiếc xe từ năm 2012.Vào ngày 6/3/2015, Suzuki đã chính thức công bố GSX-RR cùng với đội đua mới Team Suzuki Ecstar ngay trước đầu mùa giải, gồm có 2 tay đua là Aleix Espargaro và Maveric Vinales.Chiếc Suzuki GSX-RR vừa được nhập về Việt Nam có số 41, như vậy đây là chiếc xe được hiệu chỉnh để dành cho tay đua Aleix Espargaro. Đồng thời, nó cũng là phiên bản mới nhất dành cho mùa giải 2016 của Suzuki.Giống như những chiếc siêu môtô đua khác trên đường đua MotoGP, Suzuki GSX-RR cũng được thiết kế hoàn hảo một cách tối đa, sử dụng hàng loạt các phụ tùng "hàng khủng" từ các hãng tên tuổi như phanh Brembo đĩa gốm-Carbon, phuộc Ohlins, mâm Marchesini...So với chiếc GSX-RR của mùa giải năm ngoái, GSX-RR năm 2016 chỉ đổi sang sử dụng hệ thống ECU mới của Magneti Marelli, trong khi có kiểu dáng và các "số đo" y hệt. Trên phiên bản GSX-RR 2016, Suzuki đã sử dụng loại hộp số "siêu mượt" với một cần gạt đặc biệt nằm cạnh cùm công tắc trái, nhằm giúp quá trình chuyển số không bị giật và động cơ luôn truyền sức mạnh tới bánh sau mọi lúc.GSX-RR sở hữu thiết kế khí động học mới, đã được 2 tay đua liên tục thử nghiệm ở đường đua Sepang, Malaysia. Ngoài ra, họ còn tới nhà máy Suzuki ở Hamamatsu để thử nghiệm trong hầm gió.Tem đấu của GSX-RR có tông màu chủ đạo là xanh, với những đường kẻ thân xe trắng/vàng. Ở cuối quây gió có logo của Suzuki Satria F160 (hay Raider 150 ở Việt Nam), do Suzuki Indonesia chính là nhà tài trợ chính cho đội đua.GSX-RR được trang bị động cơ 1000 cc 4 xi-lanh DOHC 4 kỳ với công suất hơn 230 mã lực, khiến chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa tới hơn 330 km/h.Theo tay đua Aleix Espargaro, bộ khung của xe cũng có thiết kế mới, bên cạnh động cơ, hộp số và hệ thống điện tử. Mặc dù vậy, anh thấy rằng chiếc xe vẫn có thể được cải tiến để trở nên hoàn hảo hơn.Yên của chiếc xe về cơ bản chỉ là một tấm vải dày lót lên bộ vỏ nhựa.Thay vì sử dụng lốp Bridgestone "nội địa" như đối thủ đồng hương Honda, Suzuki đã nhờ tới hãng lốp Pháp Michelin để cung cấp lốp cho GSX-RR. Trong khi đó, ống xả của xe có cấu trúc 4-to-1 và sản xuất bởi Akrapovic.Theo ông Eiji Mochizuki, Quản lý chính bộ phận môtô của Suzuki chia sẻ, với chiếc GSX-RR 2016 và 2 tay đua Aleix Espargaro/Maverick Vinales, Suzuki muốn cạnh tranh với các đội đua "đứng top" và khiến cho fan hâm mộ Suzuki cảm thấy phấn khích.
Chính thức ra mắt vào ngày 30/9/2014, Suzuki GSX-RR 2016là mẫu xe đua mới nhất của Suzuki để thi đấu tại giải MotoGP, thay thế cho chiếc GSV-R trước đó. Trên thực tế, Suzuki đã bắt đầu việc phát triển chiếc xe từ năm 2012.
Vào ngày 6/3/2015, Suzuki đã chính thức công bố GSX-RR cùng với đội đua mới Team Suzuki Ecstar ngay trước đầu mùa giải, gồm có 2 tay đua là Aleix Espargaro và Maveric Vinales.
Chiếc Suzuki GSX-RR vừa được nhập về Việt Nam có số 41, như vậy đây là chiếc xe được hiệu chỉnh để dành cho tay đua Aleix Espargaro. Đồng thời, nó cũng là phiên bản mới nhất dành cho mùa giải 2016 của Suzuki.
Giống như những chiếc siêu môtô đua khác trên đường đua MotoGP, Suzuki GSX-RR cũng được thiết kế hoàn hảo một cách tối đa, sử dụng hàng loạt các phụ tùng "hàng khủng" từ các hãng tên tuổi như phanh Brembo đĩa gốm-Carbon, phuộc Ohlins, mâm Marchesini...
So với chiếc GSX-RR của mùa giải năm ngoái, GSX-RR năm 2016 chỉ đổi sang sử dụng hệ thống ECU mới của Magneti Marelli, trong khi có kiểu dáng và các "số đo" y hệt. Trên phiên bản GSX-RR 2016, Suzuki đã sử dụng loại hộp số "siêu mượt" với một cần gạt đặc biệt nằm cạnh cùm công tắc trái, nhằm giúp quá trình chuyển số không bị giật và động cơ luôn truyền sức mạnh tới bánh sau mọi lúc.
GSX-RR sở hữu thiết kế khí động học mới, đã được 2 tay đua liên tục thử nghiệm ở đường đua Sepang, Malaysia. Ngoài ra, họ còn tới nhà máy Suzuki ở Hamamatsu để thử nghiệm trong hầm gió.
Tem đấu của GSX-RR có tông màu chủ đạo là xanh, với những đường kẻ thân xe trắng/vàng. Ở cuối quây gió có logo của Suzuki Satria F160 (hay Raider 150 ở Việt Nam), do Suzuki Indonesia chính là nhà tài trợ chính cho đội đua.
GSX-RR được trang bị động cơ 1000 cc 4 xi-lanh DOHC 4 kỳ với công suất hơn 230 mã lực, khiến chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa tới hơn 330 km/h.
Theo tay đua Aleix Espargaro, bộ khung của xe cũng có thiết kế mới, bên cạnh động cơ, hộp số và hệ thống điện tử. Mặc dù vậy, anh thấy rằng chiếc xe vẫn có thể được cải tiến để trở nên hoàn hảo hơn.
Yên của chiếc xe về cơ bản chỉ là một tấm vải dày lót lên bộ vỏ nhựa.
Thay vì sử dụng lốp Bridgestone "nội địa" như đối thủ đồng hương Honda, Suzuki đã nhờ tới hãng lốp Pháp Michelin để cung cấp lốp cho GSX-RR. Trong khi đó, ống xả của xe có cấu trúc 4-to-1 và sản xuất bởi Akrapovic.
Theo ông Eiji Mochizuki, Quản lý chính bộ phận môtô của Suzuki chia sẻ, với chiếc GSX-RR 2016 và 2 tay đua Aleix Espargaro/Maverick Vinales, Suzuki muốn cạnh tranh với các đội đua "đứng top" và khiến cho fan hâm mộ Suzuki cảm thấy phấn khích.