Mẫu xe môtô Honda CB400SF được xem là một trong những tượng đài trong suốt 25 năm qua. Trải qua hàng chục năm, dòng xe huyền thoại này vẫn giữ nguyên kiểu dáng thiết kế ban đầu, dành cho đa dạng người dùng sử dụng nhờ sự linh hoạt và khả năng vận hành ổn định.Sự xuất hiện của Honda CB400 Super Four 2018 (CB400SF) phiên bản kỷ niệm 25 năm tại Việt Nam đã được giới chuyên môn đánh giá đầy bất ngờ, bởi phiên bản mới này chỉ vừa được giới thiệu tại Tokyo Motor Show vào cuối tháng 10/2017 vừa qua.Thiết kế của Honda CB400 SF 25th Anniversary mang kiểu dáng phổ thông Nhật Bản UJM (Universal Japanese Motorcycle). Vì đơn giản nên thiết kế không bị lỗi thời theo năm tháng. Đến nay, chiếc xe trải qua hàng chục năm vẫn có sức hút riêng, đặc biệt giới khách hàng trung tuổi.Mẫu xe Honda CB400 SF 25th Anniversary phiên bản mới có một số nâng cấp nhẹ so với đời trước. Đèn pha dùng bóng LED nhằm tăng khả năng chiếu sáng. Đèn xi-nhan kích thước lớn, cùng bộ còi đôi để lộ ra ở phía trước. Tay lái gồm các nút bấm chức năng cơ bản.Đồng hồ của xe với thiết kế không thay đổi vẫn là dạng analog đôi, chính giữa là một màn hình điện tử hiển thị đa thông tin. Đồng hồ analog bên phải có dòng chữ "Hyper VTEC Revo" - công nghệ van biến thiên ứng dụng trên môtô phân khối lớn do Honda phát triển.Bình xăng có biểu tượng kỷ niệm 25 năm ra đời của mẫu concept Project Big-1, cảm hứng thiết kế của Honda CB 400 trong 25 năm qua. Thiết kế phía đuôi xe với cụm đèn hậu vuông vức nằm phía trên cặp xi-nhan cỡ lớn và tay xách dạng móc vẫn được giữ nguyên như phiên bản CB400 Revo. Kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.080 mm x 745 mm x 1.080 mm. Chiều dài cơ sở 1.410 mm, khoảng sáng gầm 130 mm và chiều cao yên 755 mm. Bình xăng xe có dung tích 18 lít, trọng lượng khoảng 199 kg.Môtô Honda CB400SF bản kỷ niệm 25 năm vẫn trang bị phuộc trước dạng ống lồng của thương hiệu Showa kích thước 43mm có thể điều chỉnh. Bộ mâm 10 chấu với ánh trước dùng phanh đĩa đôi, và đĩa đơn đối với bánh sau. Công nghệ chống bó cứng phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn.Hệ thống giảm xóc sau dạng kép màu đỏ kèm bình dầu đến từ thương hiệu Showa, cùng với ống xả cỡ lớn được thiết kế lại.Honda CB400 SF 25th Anniversary vẫn dùng khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 399 cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng chất lỏng, nhưng công suất tăng lên 55,3 mã lực và mô-men xoắn 39 Nm. Cảm giác lái bốc và tiếng máy trầm ấm là những gì đặc trưng của dòng xe Honda Super Four. Xe dùng hộp số loại 6 cấp.Động cơ trên phiên bản Honda CB400 SF 25th tích hợp hệ thống van biến thiên có tên 'Hyper VTEC Revo'. Hệ thống này quyết định khi nào dùng 2 van hay 4 van tại mỗi đầu xy-lanh dựa vào vòng tua.Cụ thể, khi người dùng lái xe ở vòng tua thấp, xe dùng 2 van, gồm nạp và xả. Khi vòng tua tăng lên 6.300 vòng/phút ở số 1 đến số 5, hệ thống mở 4 van, gồm 2 van nạp và 2 van xả. Đối với số 6, hệ thống mở khi vòng tua đạt 6.750 vòng/phút.Nếu cảm biến phát hiện các van đột ngột mở rộng, hệ thống lập tức sử dụng 4 van để đảm bảo không ảnh hưởng tới gia tốc trong quá trình tăng tốc.Được biết, mẫu xe môtô CB400 SF phiên bản 2018 do chuỗi hệ thống chuyên doanh xe phân phối lớn tư nhân tại TP HCM nhập khẩu và phân phối. Xe có 3 màu cơ bản là xanh ngọc, đen và trắng – đỏ. Mức giá bán mẫu xe này tại thị trường Việt Nam khoảng 389 triệu đồng.Video: Cận cảnh xe môtô CB400 SF phiên bản 2018.
Mẫu xe môtô Honda CB400SF được xem là một trong những tượng đài trong suốt 25 năm qua. Trải qua hàng chục năm, dòng xe huyền thoại này vẫn giữ nguyên kiểu dáng thiết kế ban đầu, dành cho đa dạng người dùng sử dụng nhờ sự linh hoạt và khả năng vận hành ổn định.
Sự xuất hiện của Honda CB400 Super Four 2018 (CB400SF) phiên bản kỷ niệm 25 năm tại Việt Nam đã được giới chuyên môn đánh giá đầy bất ngờ, bởi phiên bản mới này chỉ vừa được giới thiệu tại Tokyo Motor Show vào cuối tháng 10/2017 vừa qua.
Thiết kế của Honda CB400 SF 25th Anniversary mang kiểu dáng phổ thông Nhật Bản UJM (Universal Japanese Motorcycle). Vì đơn giản nên thiết kế không bị lỗi thời theo năm tháng. Đến nay, chiếc xe trải qua hàng chục năm vẫn có sức hút riêng, đặc biệt giới khách hàng trung tuổi.
Mẫu xe Honda CB400 SF 25th Anniversary phiên bản mới có một số nâng cấp nhẹ so với đời trước. Đèn pha dùng bóng LED nhằm tăng khả năng chiếu sáng. Đèn xi-nhan kích thước lớn, cùng bộ còi đôi để lộ ra ở phía trước. Tay lái gồm các nút bấm chức năng cơ bản.
Đồng hồ của xe với thiết kế không thay đổi vẫn là dạng analog đôi, chính giữa là một màn hình điện tử hiển thị đa thông tin. Đồng hồ analog bên phải có dòng chữ "Hyper VTEC Revo" - công nghệ van biến thiên ứng dụng trên môtô phân khối lớn do Honda phát triển.
Bình xăng có biểu tượng kỷ niệm 25 năm ra đời của mẫu concept Project Big-1, cảm hứng thiết kế của Honda CB 400 trong 25 năm qua. Thiết kế phía đuôi xe với cụm đèn hậu vuông vức nằm phía trên cặp xi-nhan cỡ lớn và tay xách dạng móc vẫn được giữ nguyên như phiên bản CB400 Revo.
Kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.080 mm x 745 mm x 1.080 mm. Chiều dài cơ sở 1.410 mm, khoảng sáng gầm 130 mm và chiều cao yên 755 mm. Bình xăng xe có dung tích 18 lít, trọng lượng khoảng 199 kg.
Môtô Honda CB400SF bản kỷ niệm 25 năm vẫn trang bị phuộc trước dạng ống lồng của thương hiệu Showa kích thước 43mm có thể điều chỉnh. Bộ mâm 10 chấu với ánh trước dùng phanh đĩa đôi, và đĩa đơn đối với bánh sau. Công nghệ chống bó cứng phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn.
Hệ thống giảm xóc sau dạng kép màu đỏ kèm bình dầu đến từ thương hiệu Showa, cùng với ống xả cỡ lớn được thiết kế lại.
Honda CB400 SF 25th Anniversary vẫn dùng khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 399 cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng chất lỏng, nhưng công suất tăng lên 55,3 mã lực và mô-men xoắn 39 Nm. Cảm giác lái bốc và tiếng máy trầm ấm là những gì đặc trưng của dòng xe Honda Super Four. Xe dùng hộp số loại 6 cấp.
Động cơ trên phiên bản Honda CB400 SF 25th tích hợp hệ thống van biến thiên có tên 'Hyper VTEC Revo'. Hệ thống này quyết định khi nào dùng 2 van hay 4 van tại mỗi đầu xy-lanh dựa vào vòng tua.
Cụ thể, khi người dùng lái xe ở vòng tua thấp, xe dùng 2 van, gồm nạp và xả. Khi vòng tua tăng lên 6.300 vòng/phút ở số 1 đến số 5, hệ thống mở 4 van, gồm 2 van nạp và 2 van xả. Đối với số 6, hệ thống mở khi vòng tua đạt 6.750 vòng/phút.
Nếu cảm biến phát hiện các van đột ngột mở rộng, hệ thống lập tức sử dụng 4 van để đảm bảo không ảnh hưởng tới gia tốc trong quá trình tăng tốc.
Được biết, mẫu xe môtô CB400 SF phiên bản 2018 do chuỗi hệ thống chuyên doanh xe phân phối lớn tư nhân tại TP HCM nhập khẩu và phân phối. Xe có 3 màu cơ bản là xanh ngọc, đen và trắng – đỏ. Mức giá bán mẫu xe này tại thị trường Việt Nam khoảng 389 triệu đồng.
Video: Cận cảnh xe môtô CB400 SF phiên bản 2018.