Sau hơn 3 tuần được Honda Việt Nam giới thiệu, phiên bản Honda CB1000R 2022 mới đã xuất hiện tại một đại lý. Xe vẫn mang kiểu dáng Neo Sport Cafe quen thuộc kể từ thế hệ được giới thiệu vào năm 2018, tuy nhiên phiên bản mới nhất có tinh chỉnh đôi chút ở nhiều chi tiết.Kích thước tổng thể của Honda CB1000R thế hệ mới vẫn giữ ở mức 2.120 x 789 x 1.090 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 1.455 mm. Ở bên hông xe, người dùng khó có thể nhận ra sự khác biệt giữa đời cũ và đời mới, ngoại trừ kiểu dáng phần khung phụ phía sau.Điểm đặc trưng nhất trên CB1000R 2021 đến từ cụm đèn chiếu sáng chính mang thiết kế giọt nước, trông mềm mại hơn dạng tròn quen thuộc ở đời cũ. Thiết kế đèn báo rẽ không có gì thay đổi.Mâm xe mới sử dụng bộ mâm thiết kế nhiều chấu hơn, kích thước lốp vẫn giữ ở mức 120/70 và 190/55 lần lượt cho bánh trước và sau. Hệ thống phanh trước dùng kẹp phanh 4 piston đối xứng Tokico kết hợp cùng cặp đĩa phanh 310 mm, trong khi phía sau dùng đĩa phanh 256 mm.Xe được nâng cấp lên màn hình tốc độ điện tử hoàn toàn TFT kích thước 5 inch, thiết kế mới tạo cho CB1000R hiện đại và thể thao hơn.Cụm công tắc điều khiển trên CB1000R 2021 đã có sự thay đổi vị trí các phím bấm, Honda cho biết những thay đổi này giúp người lái dễ dàng thao tác hơn trong quá trình điều khiển xe. Dù không có sự thay đổi về khối lượng hay chiều cao yên, CB1000R mới cho cảm giác nhẹ hơn khi dắt nhờ thay đổi phân bổ khối lượng. Xe có mức phân bổ gần như đều nhau, 48,5% phía trước và 51,5% phía sau. Khối động cơ trên CB1000R 2021 vẫn là loại 4 xy-lanh, dung tích 998 cc, sản sinh công suất 143,5 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 104 Nm tại 8.250 vòng/phút. Honda đã điều chỉnh lại động cơ này nhằm mang đến lượng mô-men xoắn cao hơn ở dải vòng tua 6.000-8.000 vòng/phút.Động cơ của CB1000R mới nay đã áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Xe có tổng cộng 4 chế độ lái là Rain, Standard, Sport và User, mỗi chế độ sẽ có thiết lập khác nhau về sức mạnh động cơ cũng như mức can thiệp của các hệ thống điện tử. Những công nghệ đáng chú ý trên CB1000R gồm hệ thống ga điện tử, kiểm soát lực kéo, điều chỉnh lực phanh động cơ, hệ thống phanh ABS 2 kênh...Honda Việt Nam phân phối CB1000R 2022 với duy nhất bản Tiêu chuẩn, đi kèm là 3 tùy chọn màu sơn bạc, đỏ và đen. Mức giá của mẫu nakedbike này là 509 triệu đồng, tăng gần 40 triệu đồng so với đời cũ. Trong cùng phân khúc, Honda CB1000R cạnh tranh với những cái tên như Kawasaki Z900RS (415 triệu đồng) hay "tân binh" Yamaha MT-10SP (khoảng 510 triệu đồng).Video: Trên tay Honda CB1000R Neo Sport Café 2022.
Sau hơn 3 tuần được Honda Việt Nam giới thiệu, phiên bản Honda CB1000R 2022 mới đã xuất hiện tại một đại lý. Xe vẫn mang kiểu dáng Neo Sport Cafe quen thuộc kể từ thế hệ được giới thiệu vào năm 2018, tuy nhiên phiên bản mới nhất có tinh chỉnh đôi chút ở nhiều chi tiết.
Kích thước tổng thể của Honda CB1000R thế hệ mới vẫn giữ ở mức 2.120 x 789 x 1.090 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 1.455 mm. Ở bên hông xe, người dùng khó có thể nhận ra sự khác biệt giữa đời cũ và đời mới, ngoại trừ kiểu dáng phần khung phụ phía sau.
Điểm đặc trưng nhất trên CB1000R 2021 đến từ cụm đèn chiếu sáng chính mang thiết kế giọt nước, trông mềm mại hơn dạng tròn quen thuộc ở đời cũ. Thiết kế đèn báo rẽ không có gì thay đổi.
Mâm xe mới sử dụng bộ mâm thiết kế nhiều chấu hơn, kích thước lốp vẫn giữ ở mức 120/70 và 190/55 lần lượt cho bánh trước và sau. Hệ thống phanh trước dùng kẹp phanh 4 piston đối xứng Tokico kết hợp cùng cặp đĩa phanh 310 mm, trong khi phía sau dùng đĩa phanh 256 mm.
Xe được nâng cấp lên màn hình tốc độ điện tử hoàn toàn TFT kích thước 5 inch, thiết kế mới tạo cho CB1000R hiện đại và thể thao hơn.
Cụm công tắc điều khiển trên CB1000R 2021 đã có sự thay đổi vị trí các phím bấm, Honda cho biết những thay đổi này giúp người lái dễ dàng thao tác hơn trong quá trình điều khiển xe.
Dù không có sự thay đổi về khối lượng hay chiều cao yên, CB1000R mới cho cảm giác nhẹ hơn khi dắt nhờ thay đổi phân bổ khối lượng. Xe có mức phân bổ gần như đều nhau, 48,5% phía trước và 51,5% phía sau.
Khối động cơ trên CB1000R 2021 vẫn là loại 4 xy-lanh, dung tích 998 cc, sản sinh công suất 143,5 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 104 Nm tại 8.250 vòng/phút. Honda đã điều chỉnh lại động cơ này nhằm mang đến lượng mô-men xoắn cao hơn ở dải vòng tua 6.000-8.000 vòng/phút.
Động cơ của CB1000R mới nay đã áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Xe có tổng cộng 4 chế độ lái là Rain, Standard, Sport và User, mỗi chế độ sẽ có thiết lập khác nhau về sức mạnh động cơ cũng như mức can thiệp của các hệ thống điện tử. Những công nghệ đáng chú ý trên CB1000R gồm hệ thống ga điện tử, kiểm soát lực kéo, điều chỉnh lực phanh động cơ, hệ thống phanh ABS 2 kênh...
Honda Việt Nam phân phối CB1000R 2022 với duy nhất bản Tiêu chuẩn, đi kèm là 3 tùy chọn màu sơn bạc, đỏ và đen. Mức giá của mẫu nakedbike này là 509 triệu đồng, tăng gần 40 triệu đồng so với đời cũ. Trong cùng phân khúc, Honda CB1000R cạnh tranh với những cái tên như Kawasaki Z900RS (415 triệu đồng) hay "tân binh" Yamaha MT-10SP (khoảng 510 triệu đồng).
Video: Trên tay Honda CB1000R Neo Sport Café 2022.