Siêu xe Lamborghini Miura, được đặt theo tên của Don Eduardo Miura Fernández, người nhân giống những con bò tót “điên khùng” huyền thoại của của Tây Ban Nha, là tiền thân của những chiếc siêu xe sau này.Trước khi Miura ra đời, nhiều chiếc xe thể thao hiệu suất cao cũng đã được sản xuất, tuy nhiên, Miura là chiếc xe đầu tiên được xây dựng dựa trên các tiêu chí hiện đại về một chiếc siêu xe: tốc độ “khủng”, gầm được hạ thấp cùng với sự cải tiến về kĩ thuật, bên cạnh đó là một mức giá mà chỉ người giàu mới có thể sở hữu.Miura được coi là “nền móng” cho những siêu xe Lamborghini sau này với động cơ được đặt ở giữa để giúp cho xe thon gọn hơn và chỉ có 2 chỗ ngồi được bố trí trong khoang nội thất. Chiếc Miura đầu tiên được giới thiệu vào năm 1966, 3 năm sau, hãng đã cho ra đời biến thể P400S. Phiên bản nâng cấp này cũng được xem là phiên bản đẹp nhất cuả Miura.Đặc biệt, chỉ có 338 chiếc siedeu xe Miura P400 S ra đời trong vòng 3 năm bắt đầu từ tháng 12 năm 1968 đến tháng 3 năm 1971. Do đó, Lamborghini Miura P400S được coi là món “đồ cổ” hàng hiếm được các chuyên gia sưu tập xe săn lùng ráo riết.Trong đó, một trong 338 chiếc Lamborghini Miura P400 S đang được chủ nhân rao bán với mức giá 3 triệu Euro, tương đương 3,6 triệu USD hay 81,8 tỷ Đồng.Chiếc Lamborghini Miura P400 S này được sản xuất vào năm 1969 và cho đến nay, dù đã có "tuổi đời" gần 50 năm nhưng "siêu bò" hàng hiếm chỉ mới qua tay 2 đời chủ, và điều đặc biệt hơn là mọi chi tiết trên xe dường như còn nguyên vẹn.Chủ sở hữu đầu tiên của chiếc Miura P400 S 3,6 triệu USD là một quan chức cấp cao của Thụy Sĩ, ông đã gắn bó với siêu xe này đến năm 1973 thì "sang tay" cho chủ mới là nhà sưu tập xe có tiếng tại Ý.Người chủ thứ 2 của Miura P400 S chắc chắn đã “yêu” nó rất nhiều khi giữ nó bên mình suốt 44 năm qua và dường như ít sử dụng, tuy nhiên vì một vài lí do nào đó, có thể là vấn đề tài chính mà ông lại đang rao bán lại chiếc Lamborghini Miura P400 S này với giá 81,8 tỷ Đồng.Lamborghini Miura P400 S sở hữu ngoại thất trắng ngà và đối lập với không gian nội thất màu đen. Các điểm nhấn có thể kể đến như các chi tiết sơn màu bạc cả bên ngoài và trong khoang lái. Xe được trang bị hệ thống treo trước và sau độc lập, bộ giảm chấn, phanh đĩa thủy lực 4 bánh.Các thông số kỹ thuật của của Lamborghini Miura P400 S còn rất ấn tượng cho đến tận ngày nay. Sức mạnh của “siêu bò” được cung cấp bởi động cơ V12 dung tích 3,9L cho công suất tối đa 370 mã lực, cao hơn 20 mã lực so với phiên bản cũ, đi kèm với hộp số tay 5 cấp, nhờ đó "siêu bò" hàng hiếm này có thể tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 5,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 300km/h.Đồng hồ trên xe cho thấy bò già Miura P400 S mới chỉ đi được 29.500 km (18.330 dặm), đây là một trong những mẫu xe Miura có quãng đường sử dụng ít nhất tính đến nay.
Siêu xe Lamborghini Miura, được đặt theo tên của Don Eduardo Miura Fernández, người nhân giống những con bò tót “điên khùng” huyền thoại của của Tây Ban Nha, là tiền thân của những chiếc siêu xe sau này.
Trước khi Miura ra đời, nhiều chiếc xe thể thao hiệu suất cao cũng đã được sản xuất, tuy nhiên, Miura là chiếc xe đầu tiên được xây dựng dựa trên các tiêu chí hiện đại về một chiếc siêu xe: tốc độ “khủng”, gầm được hạ thấp cùng với sự cải tiến về kĩ thuật, bên cạnh đó là một mức giá mà chỉ người giàu mới có thể sở hữu.
Miura được coi là “nền móng” cho những siêu xe Lamborghini sau này với động cơ được đặt ở giữa để giúp cho xe thon gọn hơn và chỉ có 2 chỗ ngồi được bố trí trong khoang nội thất. Chiếc Miura đầu tiên được giới thiệu vào năm 1966, 3 năm sau, hãng đã cho ra đời biến thể P400S. Phiên bản nâng cấp này cũng được xem là phiên bản đẹp nhất cuả Miura.
Đặc biệt, chỉ có 338 chiếc siedeu xe Miura P400 S ra đời trong vòng 3 năm bắt đầu từ tháng 12 năm 1968 đến tháng 3 năm 1971. Do đó, Lamborghini Miura P400S được coi là món “đồ cổ” hàng hiếm được các chuyên gia sưu tập xe săn lùng ráo riết.
Trong đó, một trong 338 chiếc Lamborghini Miura P400 S đang được chủ nhân rao bán với mức giá 3 triệu Euro, tương đương 3,6 triệu USD hay 81,8 tỷ Đồng.
Chiếc Lamborghini Miura P400 S này được sản xuất vào năm 1969 và cho đến nay, dù đã có "tuổi đời" gần 50 năm nhưng "siêu bò" hàng hiếm chỉ mới qua tay 2 đời chủ, và điều đặc biệt hơn là mọi chi tiết trên xe dường như còn nguyên vẹn.
Chủ sở hữu đầu tiên của chiếc Miura P400 S 3,6 triệu USD là một quan chức cấp cao của Thụy Sĩ, ông đã gắn bó với siêu xe này đến năm 1973 thì "sang tay" cho chủ mới là nhà sưu tập xe có tiếng tại Ý.
Người chủ thứ 2 của Miura P400 S chắc chắn đã “yêu” nó rất nhiều khi giữ nó bên mình suốt 44 năm qua và dường như ít sử dụng, tuy nhiên vì một vài lí do nào đó, có thể là vấn đề tài chính mà ông lại đang rao bán lại chiếc Lamborghini Miura P400 S này với giá 81,8 tỷ Đồng.
Lamborghini Miura P400 S sở hữu ngoại thất trắng ngà và đối lập với không gian nội thất màu đen. Các điểm nhấn có thể kể đến như các chi tiết sơn màu bạc cả bên ngoài và trong khoang lái. Xe được trang bị hệ thống treo trước và sau độc lập, bộ giảm chấn, phanh đĩa thủy lực 4 bánh.
Các thông số kỹ thuật của của Lamborghini Miura P400 S còn rất ấn tượng cho đến tận ngày nay. Sức mạnh của “siêu bò” được cung cấp bởi động cơ V12 dung tích 3,9L cho công suất tối đa 370 mã lực, cao hơn 20 mã lực so với phiên bản cũ, đi kèm với hộp số tay 5 cấp, nhờ đó "siêu bò" hàng hiếm này có thể tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 5,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 300km/h.
Đồng hồ trên xe cho thấy bò già Miura P400 S mới chỉ đi được 29.500 km (18.330 dặm), đây là một trong những mẫu xe Miura có quãng đường sử dụng ít nhất tính đến nay.