Bản concept BMW XM hoàn toàn mới được giới thiệu là một mẫu SUV hạng sang cỡ lớn với hệ truyền động plug-in hybrid bao gồm động cơ V8 và một mô-tơ điện cho tổng công suất 750 mã lực và 1.000 Nm momen xoắn. Với sức mạnh này, XM nghiễm nhiên trở thành mẫu xe plug-in hybrid mạnh mẽ nhất từng được BMW sản xuất.Với chữ cái “M” trong tên XM, BMW dường như ngầm khẳng định rằng đây là một chiếc SUV thể thao, tương tự như cách đặt tên của phân nhánh hiệu suất cao BMW M. Mẫu xe SUV BMW XM thể hiện “tầm nhìn duy nhất” của hãng xe sang nước Đức về một mẫu SUV hiệu suất cao trong tương lai. Điều này thể hiện rõ nhất ở thiết kế ngoại thất sắc nét và đầy hung hăng của bản concept XM.Dù được đánh giá là sở hữu diện mạo không giống với bất kỳ mẫu xe nào hiện có của BMW, nhưng concept XM vẫn có bộ lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng. Đây là một trong những tấm lưới tản nhiệt lớn nhất trên BMW cho đến nay, lớn hơn bất cứ những gì mà chúng ta có thể tưởng tượng. Là một chiếc xe đại diện cho tầm nhìn về tương lai nên viền lưới tản nhiệt không còn là các điểm nhấn chrome sáng bóng nữa, thay vào đó là hệ thống đèn LED chiếu sáng tạo sự độc đáo và nổi bật vào ban đêm.Trái ngược với bộ lưới tản nhiệt ngoại cỡ, cụm đèn pha ở đầu xe lại nhỏ đến mức không ngờ và có cấu trúc hai mô-đun riêng biệt. Hoàn thiện thêm cho diện mạo dữ dằn của BMW XM là các đường gân dập nổi trên nắp capo với hốc hút gió khoét sâu và cản va trước điêu khắc rõ nét.Nhìn ngang, phần hông xe BMW XM được thiết kế với viền mái thon gọn - gợi nhớ đến Range Rover Velar, kính mỏng, đường vai xe cơ bắp chạy dốc ngược về cột C và bộ mâm 23 inch hai tông màu. Ở đuôi xe là cụm đèn hậu LED thanh mảnh có tạo hình tương tự như các mẫu xe BMW hiện nay, nhưng được kéo dài hơn xuống khu vực cản va sau. BMW XM được trang bị ống xả dạng tứ với cách bố trí chập vào nhau trông khá “dị”.Bên trong khoang cabin, bản concept BMW XM có nhiều dấu hiệu thiết kế mang tính truyền thống thương hiệu và sử dụng các vật liệu cao cấp, đắt tiền. Khoang lái gồm nhiều chi tiết như ghế ngồi, vô lăng, bảng táp-lô, tấm ốp cửa,... được bọc da nâu cổ điển với các điểm nhấn bằng sợi carbon và kim loại sáng bóng. Xe có thiết lập màn hình kép kéo dài ở bảng táp-lô, là sự kết hợp giữa màn hình công cụ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí chạy trên hệ điều hành iDrive 8.Hàng ghế phía sau của BMW XM lại có cách tiếp cận khác biệt hoàn toàn so với ghế lái, mang đến trải nghiệm như phòng chờ thương gia với kiểu ghế băng bọc da đen và nhung xanh lam. Trần xe có cấu trúc lăng kính ba chiều khá thú vị, tích hợp hệ thống đèn chiếu sáng đem lại một không gian nội thất đầy màu sắc và sống động.Ngoài thiết lập hệ truyền động plug-in hybrid với động cơ V8 và một mô-tơ điện kể trên, BMW hiện chưa công bố chi tiết các thông số như dung tích xy-lanh, dung lượng pin, khả năng tăng tốc của XM. Phiên bản sản xuất của XM mới dự kiến ra mắt vào năm 2022, giá xe BMW XM 2022 được dự đoán là không dưới 150.000 USD (khoảng 3,4 tỷ đồng).Video: BMW XM - "sát thủ" Lamborghini Urus hoàn toàn mới.
Bản concept BMW XM hoàn toàn mới được giới thiệu là một mẫu SUV hạng sang cỡ lớn với hệ truyền động plug-in hybrid bao gồm động cơ V8 và một mô-tơ điện cho tổng công suất 750 mã lực và 1.000 Nm momen xoắn. Với sức mạnh này, XM nghiễm nhiên trở thành mẫu xe plug-in hybrid mạnh mẽ nhất từng được BMW sản xuất.
Với chữ cái “M” trong tên XM, BMW dường như ngầm khẳng định rằng đây là một chiếc SUV thể thao, tương tự như cách đặt tên của phân nhánh hiệu suất cao BMW M. Mẫu xe SUV BMW XM thể hiện “tầm nhìn duy nhất” của hãng xe sang nước Đức về một mẫu SUV hiệu suất cao trong tương lai. Điều này thể hiện rõ nhất ở thiết kế ngoại thất sắc nét và đầy hung hăng của bản concept XM.
Dù được đánh giá là sở hữu diện mạo không giống với bất kỳ mẫu xe nào hiện có của BMW, nhưng concept XM vẫn có bộ lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng. Đây là một trong những tấm lưới tản nhiệt lớn nhất trên BMW cho đến nay, lớn hơn bất cứ những gì mà chúng ta có thể tưởng tượng. Là một chiếc xe đại diện cho tầm nhìn về tương lai nên viền lưới tản nhiệt không còn là các điểm nhấn chrome sáng bóng nữa, thay vào đó là hệ thống đèn LED chiếu sáng tạo sự độc đáo và nổi bật vào ban đêm.
Trái ngược với bộ lưới tản nhiệt ngoại cỡ, cụm đèn pha ở đầu xe lại nhỏ đến mức không ngờ và có cấu trúc hai mô-đun riêng biệt. Hoàn thiện thêm cho diện mạo dữ dằn của BMW XM là các đường gân dập nổi trên nắp capo với hốc hút gió khoét sâu và cản va trước điêu khắc rõ nét.
Nhìn ngang, phần hông xe BMW XM được thiết kế với viền mái thon gọn - gợi nhớ đến Range Rover Velar, kính mỏng, đường vai xe cơ bắp chạy dốc ngược về cột C và bộ mâm 23 inch hai tông màu. Ở đuôi xe là cụm đèn hậu LED thanh mảnh có tạo hình tương tự như các mẫu xe BMW hiện nay, nhưng được kéo dài hơn xuống khu vực cản va sau. BMW XM được trang bị ống xả dạng tứ với cách bố trí chập vào nhau trông khá “dị”.
Bên trong khoang cabin, bản concept BMW XM có nhiều dấu hiệu thiết kế mang tính truyền thống thương hiệu và sử dụng các vật liệu cao cấp, đắt tiền. Khoang lái gồm nhiều chi tiết như ghế ngồi, vô lăng, bảng táp-lô, tấm ốp cửa,... được bọc da nâu cổ điển với các điểm nhấn bằng sợi carbon và kim loại sáng bóng. Xe có thiết lập màn hình kép kéo dài ở bảng táp-lô, là sự kết hợp giữa màn hình công cụ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí chạy trên hệ điều hành iDrive 8.
Hàng ghế phía sau của BMW XM lại có cách tiếp cận khác biệt hoàn toàn so với ghế lái, mang đến trải nghiệm như phòng chờ thương gia với kiểu ghế băng bọc da đen và nhung xanh lam. Trần xe có cấu trúc lăng kính ba chiều khá thú vị, tích hợp hệ thống đèn chiếu sáng đem lại một không gian nội thất đầy màu sắc và sống động.
Ngoài thiết lập hệ truyền động plug-in hybrid với động cơ V8 và một mô-tơ điện kể trên, BMW hiện chưa công bố chi tiết các thông số như dung tích xy-lanh, dung lượng pin, khả năng tăng tốc của XM. Phiên bản sản xuất của XM mới dự kiến ra mắt vào năm 2022, giá xe BMW XM 2022 được dự đoán là không dưới 150.000 USD (khoảng 3,4 tỷ đồng).
Video: BMW XM - "sát thủ" Lamborghini Urus hoàn toàn mới.