Được giới thiệu lần đầu tại triển lãm ôtô Quảng Châu được tổ chức tại Trung Quốc vào tháng 11/2016, dòng sedan cỡ nhỏ BMW 1 Series Sedan được sản xuất bởi liên doanh BMW-Brilliance Auto ở Trung Quốc. và hiện chỉ được dành riêng cho thị trường này. Tuy nhiên theo một số nguồn tin, dòng xe này chuẩn bị được phân phối ra toàn Thế giới.Mặc dù BMW liên tục phủ nhận việc tạo ra 1 Series Sedan "bản quốc tế" tuy nhiên theo một số nguồn tin nội bộ, hãng đang "rục rịch" kế hoạch tung ra mẫu xe này tại Mỹ sớm nhất vào năm 2019. Dù thuộc dòng BMW 1 Series nhưng trên thực tế, 1 Series Sedan lại khác biệt với bản hatchback từ chassis tới thiết kế.Trong khi phiên bản hatchback sử dụng khung sàn dẫn động bánh sau thì 1 Series Sedan lại được xây dựng trên nền tảng chassis dẫn động cầu trước UKL của BMW, vốn đã từng xuất hiện trên X1 thế hệ mới và 2 Series Active Tourer. BMW 1 Series Sedan sở hữu chiều dài 4,4 mét, rộng 1,8 mét và cao 1,446 mét. Với trục cơ sở dài 2,67 mét, chiếc xe ngắn hơn khoảng 20 mm so với chiếc 1 Series Hatchback hiện nay.Ở bên trong nội thất, phiên bản 1 Series Sedan cũng hoàn toàn khác biệt so với 1 Series hatchback, với bảng táp-lô mới được thiết kế theo phong cách tương tự như các dòng 5 hay 7 Series thế hệ mới nhất. Bảng điều khiển trung tâm của xe được đặt hơi nghiêng về phía người lái nhằm dễ thao tác hơn.Dù là dòng xe có giá rẻ nhất của thương hiệu BMW nhưng 1 Series Sedan được tích hợp khá đầy đủ các tính năng cao cấp trên phiên bản đắt tiền nhất, có thể kể tới như tay lái đa chức năng, màn hình hiển thị trên kính, hệ thống thông tin giải trí iDrive của BMW với màn hình 8,8 inch... 1 Series Sedan cũng sẽ có cửa gió độc lập cùng ổ điện riêng cho hàng ghế sau.Độ tiện dụng của mẫu xe được BMW đề cao khi hãng đã thiết kế hàng ghế sau với lưng gập được 40/20/40, đem tới nhiều cấu hình khoang hành lý linh hoạt khác nhau. Các hệ thống an toàn của chiếc xe cũng được chú trọng, không như nhiều mẫu xe sedan hạng C "bình dân" khác đang được bán trên thị trường hiện nay.Về động cơ, phiên bản giá rẻ nhất của 1 Series Sedan là 118i sẽ được trang bị máy tăng áp 3 xi-lanh 1.5l với công suất 136 mã lực. Trong khi đó, 2 phiên bản 120i và 125i đều sử dụng động cơ 2.0l 4 xi-lanh tăng áp, nhưng có công suất khác nhau là 192 và 231 mã lực. Xe chỉ dẫn động cầu trước. Các lựa chọn hộp số bao gồm số tự động 6 hoặc 8 cấp.Tại thị trường Trung Quốc, BMW 1 Series sedan sẽ có giá khởi điểm từ 204800 NDT (tương đương 678 triệu đồng). Nếu như được bán ở thị trường quốc tế, 1 Series Sedan sẽ trở thành "đối trọng" của MErcedes CLA và Audi A3 Sedan. Tuy nhiên do hiện Euro Auto - nhà phân phối chính thức của BMW đang vướng vào "bê bối" gian lận thuế, nhiều khả năng dòng xe này sẽ chỉ xuất hiện tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu tư nhân.
Được giới thiệu lần đầu tại triển lãm ôtô Quảng Châu được tổ chức tại Trung Quốc vào tháng 11/2016, dòng sedan cỡ nhỏ BMW 1 Series Sedan được sản xuất bởi liên doanh BMW-Brilliance Auto ở Trung Quốc. và hiện chỉ được dành riêng cho thị trường này. Tuy nhiên theo một số nguồn tin, dòng xe này chuẩn bị được phân phối ra toàn Thế giới.
Mặc dù BMW liên tục phủ nhận việc tạo ra 1 Series Sedan "bản quốc tế" tuy nhiên theo một số nguồn tin nội bộ, hãng đang "rục rịch" kế hoạch tung ra mẫu xe này tại Mỹ sớm nhất vào năm 2019. Dù thuộc dòng BMW 1 Series nhưng trên thực tế, 1 Series Sedan lại khác biệt với bản hatchback từ chassis tới thiết kế.
Trong khi phiên bản hatchback sử dụng khung sàn dẫn động bánh sau thì 1 Series Sedan lại được xây dựng trên nền tảng chassis dẫn động cầu trước UKL của BMW, vốn đã từng xuất hiện trên X1 thế hệ mới và 2 Series Active Tourer. BMW 1 Series Sedan sở hữu chiều dài 4,4 mét, rộng 1,8 mét và cao 1,446 mét. Với trục cơ sở dài 2,67 mét, chiếc xe ngắn hơn khoảng 20 mm so với chiếc 1 Series Hatchback hiện nay.
Ở bên trong nội thất, phiên bản 1 Series Sedan cũng hoàn toàn khác biệt so với 1 Series hatchback, với bảng táp-lô mới được thiết kế theo phong cách tương tự như các dòng 5 hay 7 Series thế hệ mới nhất. Bảng điều khiển trung tâm của xe được đặt hơi nghiêng về phía người lái nhằm dễ thao tác hơn.
Dù là dòng xe có giá rẻ nhất của thương hiệu BMW nhưng 1 Series Sedan được tích hợp khá đầy đủ các tính năng cao cấp trên phiên bản đắt tiền nhất, có thể kể tới như tay lái đa chức năng, màn hình hiển thị trên kính, hệ thống thông tin giải trí iDrive của BMW với màn hình 8,8 inch... 1 Series Sedan cũng sẽ có cửa gió độc lập cùng ổ điện riêng cho hàng ghế sau.
Độ tiện dụng của mẫu xe được BMW đề cao khi hãng đã thiết kế hàng ghế sau với lưng gập được 40/20/40, đem tới nhiều cấu hình khoang hành lý linh hoạt khác nhau. Các hệ thống an toàn của chiếc xe cũng được chú trọng, không như nhiều mẫu xe sedan hạng C "bình dân" khác đang được bán trên thị trường hiện nay.
Về động cơ, phiên bản giá rẻ nhất của 1 Series Sedan là 118i sẽ được trang bị máy tăng áp 3 xi-lanh 1.5l với công suất 136 mã lực. Trong khi đó, 2 phiên bản 120i và 125i đều sử dụng động cơ 2.0l 4 xi-lanh tăng áp, nhưng có công suất khác nhau là 192 và 231 mã lực. Xe chỉ dẫn động cầu trước. Các lựa chọn hộp số bao gồm số tự động 6 hoặc 8 cấp.
Tại thị trường Trung Quốc, BMW 1 Series sedan sẽ có giá khởi điểm từ 204800 NDT (tương đương 678 triệu đồng). Nếu như được bán ở thị trường quốc tế, 1 Series Sedan sẽ trở thành "đối trọng" của MErcedes CLA và Audi A3 Sedan. Tuy nhiên do hiện Euro Auto - nhà phân phối chính thức của BMW đang vướng vào "bê bối" gian lận thuế, nhiều khả năng dòng xe này sẽ chỉ xuất hiện tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu tư nhân.