Trên thực tế, tất cả những chiếc BMW M4 F82 tại Việt Nam đều thuộc diện chính hãng và không mất quá nhiều thời gian để tìm được chủ nhân. Tuy nhiên, số lượng những chiếc M4 F82 về nước lại chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay, điều này khiến cho không ít khách hàng gặp khó khăn khi muốn "tậu" về garage mẫu xe thể thao đến từ nước Đức này.Xuất hiện trong bài viết là chiếc BMW M4 F82 đời 2016 hiếm hoi đang được rao bán, xe thuộc sở hữu của một Bimmer tại Sài Gòn và được nâng cấp với dàn "đồ chơi" trị giá đến hơn 1,5 tỷ đồng. Theo lời chia sẻ của vị chủ nhân, lý do mà anh rao bán "xế cưng" sau quãng đường 42.000 km đó chính là muốn đổi sang mẫu sedan M3 F80 4 cửa phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng của gia đình. Việc một chiếc M4 F82 có mặt trên thị trường xe đã qua sử dụng sẽ là khá hiếm.Về tổng thể, lớp sơn ngoại thất của xe mang tông màu vàng Austin Yellow khá bắt mắt, đây là một trong hai tuỳ chọn màu sơn được khách hàng Việt ưa chuộng nhất bên cạnh màu xanh dương Yas Marina Blue. Mặc dù có số lượng xe không nhiều, những chủ nhân của mẫu xe thể thao này tại Việt Nam thường có xu hướng nâng cấp các món đồ “hàng hiệu” đắt giá cũng như độ công suất máy cho xe.Ở cản trước, BMW M4 gây ấn tượng với thiết kế mạnh mẽ, 3 hốc gió phía dưới được nhấn mạnh đi kèm với lưới tản nhiệt hình “quả thận” trứ danh. Để phân biệt với các phiên bản khác, một logo “M4” nhỏ sẽ được đính trên lưới tản nhiệt. Phần đầu xe được bổ sung thêm líp gió được làm từ sợi carbon. Nguyên bản xe được trang bị cụm đèn pha HID tiêu chuẩn, chủ xe đã nâng cấp lên đèn Adaptive LED Headlight (đèn pha tự động thích ứng) với phạm vi chiếu sáng lên đến 350 mét và có thiết kế ấn tượng hơn.Khu vực vè trước có sự xuất hiện một khe thoát khí nhỏ, chủ nhân của chiếc M4 F82 này đã thay thế bộ mâm 437M “zin” bằng bộ mâm 763M 5 chấu kép, tương tự chi tiết trên phiên bản BMW M4 CS. Đi cùng với bộ mâm mới là bộ lốp chuyên dụng để vận hành trong trường đua Michelin Pilot Sport Cup 2, tổng giá trị của 2 chi tiết trên là 8.000 USD, tương đương gần 190 triệu đồng.Ẩn phía sau là cùm phanh “hàng hiệu” của AP Racing với đĩa trước có đường kính 405 mm và đĩa sau 385 mm có giá khoảng 162 triệu. Ngoài ra, bên hông xe còn được trang bị ốp sườn được làm từ sợi carbon, trong khi đó nóc xe bằng sợi carbon là trang bị tiêu chuẩn trên BMW M4. Chưa hết, nắp nhiên liệu của xe cũng được thay thế với chi tiết làm từ vật liệu tương tự.Cản sau của BMW M4 có thiết kế khỏe khoắn, đi cùng với đó là cụm đèn hậu LED nguyên bản được chủ xe nâng cấp lên đèn LCI đắt giá hơn. Phía sau xe được bổ sung thêm một cánh gió bằng sợi carbon đến từ thương hiệu AC Schnitzer trị giá khoảng 80 triệu, chi tiết này đóng vai trò quan trọng giúp gia tăng độ bám đường cho thân xe khi di chuyển ở tốc độ cao, kèm theo đó là bộ khuếch tán cũng bằng sợi carbon có khả năng điều hòa luồng không khí thoát ra từ gầm xe.Mảnh ghép cuối ở phần đuôi xe chính là hệ thống ống xả “full system” của thương hiệu Capristo, được biết bộ ống xả độ này đã “ngốn” khoảng 230 triệu đồng của chủ xe. Hệ thống ống xả mới đi kèm với một chiếc remote để người lái có thể lựa chọn giữa các chế độ khác nhau.Tiến vào bên trong, khoang nội thất được trang bị thêm các chi tiết ốp sợi carbon như tay nắm cửa, viền hốc điều hòa, bảng táp-lô, cần số,… có tổng trị giá khoảng 60 triệu đồng. Vô-lăng “zin” trên xe được thay mới bằng chi tiết bọc da Alcantara, tích hợp đồng hồ điện tử cùng các nút chức năng hỗ trợ người lái có giá khoảng 70 triệu, phía sau là hai lẫy chuyển số to bản cùng đồng hồ tốc độ dạng analog.Vốn là một chiếc coupe 2+2, BMW M4 F82 sở hữu hàng ghế phía sau tương đối rộng rãi, ghế trước được thiết kế thể thao và ôm sát thân người ngồi. Điểm nhấn trong khoang nội thất chính là phần táp-pi cửa và ghế ngồi được bọc da Merino cao cấp với tông màu đỏ rượu vang đầy quyến rũ. BMW M4 được trang bị màn hình giải trí cỡ lớn cùng dàn âm thanh 16 loa Harman Kardon cao cấp. Có thể nói, khoang nội thất của chiếc M4 này vẫn còn ở tình trạng khá tốt sau thời gian dài sử dụng khi được chủ nhân chăm sóc và vệ sinh thường xuyên.Không chỉ “lột xác” diện mạo bên ngoài, Bimmer Sài Gòn còn chú trọng đến việc gia tăng sức mạnh cho khối động cơ của xe. Cụ thể, các chi tiết được nâng cấp bao gồm: bộ làm mát khí nạp của CSF, lọc gió của Injen, két nước của CSF có giá 1.200 USD, bộ làm mát dầu động cơ CSF giá 800 USD, ống nạp khí của CSF giá 900 USD, bộ phuộc KW Coilover Kit V3 có giá 2.800 USD, custom map BootMod3 Stage 2 có giá 1.200 USD, hệ thống làm mát khí nạp, đẩy nhanh quá trình đốt bằng khí metan của Snow Performance có giá 1.900 USD,...Mức giá xe BMW M4 F82 2016 hàng độc này được vị chủ nhân đưa ra là xấp xỉ 4 tỷ đồng, thấp hơn giá bán chính hãng vào năm 2016 khoảng 400 triệu nhưng đi kèm với gói nâng cấp trị giá lên tới hơn 1,5 tỷ đồng khiến cho chiếc coupe thể thao này trở thành một "món hời" trên thị trường xe cũ.Video: Khám phá 2 chiếc BMW M4 F82 chính hãng Việt Nam.
Trên thực tế, tất cả những chiếc BMW M4 F82 tại Việt Nam đều thuộc diện chính hãng và không mất quá nhiều thời gian để tìm được chủ nhân. Tuy nhiên, số lượng những chiếc M4 F82 về nước lại chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay, điều này khiến cho không ít khách hàng gặp khó khăn khi muốn "tậu" về garage mẫu xe thể thao đến từ nước Đức này.
Xuất hiện trong bài viết là chiếc BMW M4 F82 đời 2016 hiếm hoi đang được rao bán, xe thuộc sở hữu của một Bimmer tại Sài Gòn và được nâng cấp với dàn "đồ chơi" trị giá đến hơn 1,5 tỷ đồng. Theo lời chia sẻ của vị chủ nhân, lý do mà anh rao bán "xế cưng" sau quãng đường 42.000 km đó chính là muốn đổi sang mẫu sedan M3 F80 4 cửa phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng của gia đình. Việc một chiếc M4 F82 có mặt trên thị trường xe đã qua sử dụng sẽ là khá hiếm.
Về tổng thể, lớp sơn ngoại thất của xe mang tông màu vàng Austin Yellow khá bắt mắt, đây là một trong hai tuỳ chọn màu sơn được khách hàng Việt ưa chuộng nhất bên cạnh màu xanh dương Yas Marina Blue. Mặc dù có số lượng xe không nhiều, những chủ nhân của mẫu xe thể thao này tại Việt Nam thường có xu hướng nâng cấp các món đồ “hàng hiệu” đắt giá cũng như độ công suất máy cho xe.
Ở cản trước, BMW M4 gây ấn tượng với thiết kế mạnh mẽ, 3 hốc gió phía dưới được nhấn mạnh đi kèm với lưới tản nhiệt hình “quả thận” trứ danh. Để phân biệt với các phiên bản khác, một logo “M4” nhỏ sẽ được đính trên lưới tản nhiệt. Phần đầu xe được bổ sung thêm líp gió được làm từ sợi carbon. Nguyên bản xe được trang bị cụm đèn pha HID tiêu chuẩn, chủ xe đã nâng cấp lên đèn Adaptive LED Headlight (đèn pha tự động thích ứng) với phạm vi chiếu sáng lên đến 350 mét và có thiết kế ấn tượng hơn.
Khu vực vè trước có sự xuất hiện một khe thoát khí nhỏ, chủ nhân của chiếc M4 F82 này đã thay thế bộ mâm 437M “zin” bằng bộ mâm 763M 5 chấu kép, tương tự chi tiết trên phiên bản BMW M4 CS. Đi cùng với bộ mâm mới là bộ lốp chuyên dụng để vận hành trong trường đua Michelin Pilot Sport Cup 2, tổng giá trị của 2 chi tiết trên là 8.000 USD, tương đương gần 190 triệu đồng.
Ẩn phía sau là cùm phanh “hàng hiệu” của AP Racing với đĩa trước có đường kính 405 mm và đĩa sau 385 mm có giá khoảng 162 triệu. Ngoài ra, bên hông xe còn được trang bị ốp sườn được làm từ sợi carbon, trong khi đó nóc xe bằng sợi carbon là trang bị tiêu chuẩn trên BMW M4. Chưa hết, nắp nhiên liệu của xe cũng được thay thế với chi tiết làm từ vật liệu tương tự.
Cản sau của BMW M4 có thiết kế khỏe khoắn, đi cùng với đó là cụm đèn hậu LED nguyên bản được chủ xe nâng cấp lên đèn LCI đắt giá hơn. Phía sau xe được bổ sung thêm một cánh gió bằng sợi carbon đến từ thương hiệu AC Schnitzer trị giá khoảng 80 triệu, chi tiết này đóng vai trò quan trọng giúp gia tăng độ bám đường cho thân xe khi di chuyển ở tốc độ cao, kèm theo đó là bộ khuếch tán cũng bằng sợi carbon có khả năng điều hòa luồng không khí thoát ra từ gầm xe.
Mảnh ghép cuối ở phần đuôi xe chính là hệ thống ống xả “full system” của thương hiệu Capristo, được biết bộ ống xả độ này đã “ngốn” khoảng 230 triệu đồng của chủ xe. Hệ thống ống xả mới đi kèm với một chiếc remote để người lái có thể lựa chọn giữa các chế độ khác nhau.
Tiến vào bên trong, khoang nội thất được trang bị thêm các chi tiết ốp sợi carbon như tay nắm cửa, viền hốc điều hòa, bảng táp-lô, cần số,… có tổng trị giá khoảng 60 triệu đồng. Vô-lăng “zin” trên xe được thay mới bằng chi tiết bọc da Alcantara, tích hợp đồng hồ điện tử cùng các nút chức năng hỗ trợ người lái có giá khoảng 70 triệu, phía sau là hai lẫy chuyển số to bản cùng đồng hồ tốc độ dạng analog.
Vốn là một chiếc coupe 2+2, BMW M4 F82 sở hữu hàng ghế phía sau tương đối rộng rãi, ghế trước được thiết kế thể thao và ôm sát thân người ngồi. Điểm nhấn trong khoang nội thất chính là phần táp-pi cửa và ghế ngồi được bọc da Merino cao cấp với tông màu đỏ rượu vang đầy quyến rũ. BMW M4 được trang bị màn hình giải trí cỡ lớn cùng dàn âm thanh 16 loa Harman Kardon cao cấp. Có thể nói, khoang nội thất của chiếc M4 này vẫn còn ở tình trạng khá tốt sau thời gian dài sử dụng khi được chủ nhân chăm sóc và vệ sinh thường xuyên.
Không chỉ “lột xác” diện mạo bên ngoài, Bimmer Sài Gòn còn chú trọng đến việc gia tăng sức mạnh cho khối động cơ của xe. Cụ thể, các chi tiết được nâng cấp bao gồm: bộ làm mát khí nạp của CSF, lọc gió của Injen, két nước của CSF có giá 1.200 USD, bộ làm mát dầu động cơ CSF giá 800 USD, ống nạp khí của CSF giá 900 USD, bộ phuộc KW Coilover Kit V3 có giá 2.800 USD, custom map BootMod3 Stage 2 có giá 1.200 USD, hệ thống làm mát khí nạp, đẩy nhanh quá trình đốt bằng khí metan của Snow Performance có giá 1.900 USD,...
Mức giá xe BMW M4 F82 2016 hàng độc này được vị chủ nhân đưa ra là xấp xỉ 4 tỷ đồng, thấp hơn giá bán chính hãng vào năm 2016 khoảng 400 triệu nhưng đi kèm với gói nâng cấp trị giá lên tới hơn 1,5 tỷ đồng khiến cho chiếc coupe thể thao này trở thành một "món hời" trên thị trường xe cũ.
Video: Khám phá 2 chiếc BMW M4 F82 chính hãng Việt Nam.