BMW bắt tay cùng McLaren trong dự án siêu xe mới

Google News

(Kiến Thức) - Với cơ sở gắn bó từ trước, sự hợp tác giữa BMW và McLaren trong sự án siêu xe sắp tới chắc chắn sẽ dễ dàng hơn.

Theo báo cáo mới nhất từ tạp chí Car Magazine, BMW đang phát triển một dự án siêu xe sử dụng động cơ V8 đặt giữa. Điều thú vị là hãng xe sang nước Đức dự định sẽ hợp tác với thương hiệu McLaren để cho ra sản phẩm ‘collab’. Dự án này sẽ được khởi động ngay sau khi IAA Frankfurt Motor Show kết thúc và được ra mắt trong 2 năm tới.
Sự hợp tác này rất ăn khớp với việc gần đây trưởng bộ phận BMW M-Performance, Frank van Meel xác nhận BMW đang tập trung vào một dự án siêu xe.
BMW bat tay cung McLaren trong du an sieu xe moi
BMW bắt tay cùng McLaren trong dự án siêu xe mới. 
Cũng theo Car Magazine, siêu xe sắp tới của BMW sẽ sử dụng hệ thống khung gầm liền khối bằng sợi carbon của McLaren 650S. Về sức mạnh, BMW sử dụng động cơ V8 4.0L được hỗ trợ bởi 4 bộ tăng áp. Kết quả là chúng ta có một siêu xe mạnh cỡ 750 mã lực với một bộ khung siêu nhẹ.
Không chỉ có vậy, hệ thống phanh, treo, nội thất sẽ là sự kết hợp của hai thương hiệu BMW và McLaren.
Nhắc lại một chút về quá khứ, huyền thoại McLaren F1 cũng từng sử dụng động cơ V12 6.1L cho BMW sản xuất. Với cơ sở gắn bó từ trước, sự hợp tác giữa BMW và McLaren chắc chắn sẽ dễ dàng hơn.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)