Để tạo ra một chiếc streetfighter, BMW R1200R là một nền tảng hoàn hảo với kiểu dáng naked bike gọn gàng, cơ bắp cùng động cơ Boxer 2 xi-lanh mạnh mẽ, tuy nhiên nó lại không có được phong cách cổ điển như chiếc R nine T. Vì vậy, bộ phận độ xe VTR của showroom BMW Stucki 2 Rad ở Thụy Sĩ đã chấp nhận thử thách này và tạo ra bản độ BMW R1200R VTR Custom với phong cách cổ điển.Nguồn cảm hứng để VTR tạo ra chiếc xe được lấy từ những mẫu xe đua siêu nạp Bentley vào thập niên 30. Chính vì vậy, nhiều chi tiết giống như chiếc Bentley kia như các tấm nhôm dập khe hút gió, ghế bọc da màu nâu thuốc lá và sơn xe màu xanh truyền thống của xe đua Anh British Racing Green.Theo Daniel Weidmann - Chủ của BMW Stucki 2 Rad cho biết, anh cùng các đồng nghiệp đã muốn giữ lại kiểu dáng dữ dằn, góc cạnh của R1200R nhưng với phần đuôi ngắn, nhẹ để tạo dáng như một con bò tót lao về phía trước. Để đáp ứng yêu cầu của Daniel, phần đuôi xe đã được VTR chế tạo thủ công từ nhôm và chỉ được phay xước, không sơn phủ.Với động cơ vốn đã có công suất lên tới 125 mã lực, VTR đã không hề thay đổi bất kỳ chi tiết nào trong máy. Tuy nhiên với cổ pô full system Akrapovic 2 trong 1 bằng titan, lon Unit Garage và lọc gió độ của K&N, bản độ này mạnh hơn chiếc xe nguyên bản vài mã lực. Với mục đích chiến thắng tại các cuộc đua drag, chiếc xe còn được lắp hệ thống chuyển số nhanh.Để giữ chiếc R1200R trên đường, bộ bánh căm Kineo kèm theo lốp "siêu dính" Michelin Powercup đã được sử dụng. Cặp phuộc USD của xe đã được nhuộm màu đen, gắn với bộ tay lái clip-on của LSL. Phía trên ghi-đông là bộ tay côn/phnah của Magura, trong khi bình xăng có nắp Rizoma.Với niềm đam mê với những chi tiết hoàn thiện bằng tay, VTR team đã nhờ tới các xưởng độ địa phương hoàn thành yên và sơn của chiếc xe, với yên được bọc bởi Yves Knobel cùng với dòng chữ Goodwood và số 12 kẻ tay bởi họa sĩ Johanna Voglesang. Số 12 trên chiếc xe đương nhiên được lấy từ tên gọi R1200R.Để khiến chiếc xe mang đậm phong cách xe đua cổ điển hơn nữa, Daniel đã sử dụng hàng loạt các món phụ tùng "hàng thửa" như cùm công tắc hay bình dầu phanh. Bản độ này đã được Daniel và các cộng sự tạo ra trong thời gian kỷ lục, chỉ mất 1 tuần rưỡi.Sau khi "gây choáng" những người thăm quan tại các triển lãm xe độ tại Thụy Sĩ, chiếc R1200R VTR Custom đã được đem tới Đức để tham gia đua ở thể thức drag 1/8 dặm (201m) The Essence of Motorcycle tại lễ hội Glemseck 101 cùng với những mẫu xe độ khác tới từ khắp châu Âu. Chiếc xe đã được điều khiển bởi tay đua nữ Sabine Holbrook.
Để tạo ra một chiếc streetfighter, BMW R1200R là một nền tảng hoàn hảo với kiểu dáng naked bike gọn gàng, cơ bắp cùng động cơ Boxer 2 xi-lanh mạnh mẽ, tuy nhiên nó lại không có được phong cách cổ điển như chiếc R nine T. Vì vậy, bộ phận độ xe VTR của showroom BMW Stucki 2 Rad ở Thụy Sĩ đã chấp nhận thử thách này và tạo ra bản độ BMW R1200R VTR Custom với phong cách cổ điển.
Nguồn cảm hứng để VTR tạo ra chiếc xe được lấy từ những mẫu xe đua siêu nạp Bentley vào thập niên 30. Chính vì vậy, nhiều chi tiết giống như chiếc Bentley kia như các tấm nhôm dập khe hút gió, ghế bọc da màu nâu thuốc lá và sơn xe màu xanh truyền thống của xe đua Anh British Racing Green.
Theo Daniel Weidmann - Chủ của BMW Stucki 2 Rad cho biết, anh cùng các đồng nghiệp đã muốn giữ lại kiểu dáng dữ dằn, góc cạnh của R1200R nhưng với phần đuôi ngắn, nhẹ để tạo dáng như một con bò tót lao về phía trước. Để đáp ứng yêu cầu của Daniel, phần đuôi xe đã được VTR chế tạo thủ công từ nhôm và chỉ được phay xước, không sơn phủ.
Với động cơ vốn đã có công suất lên tới 125 mã lực, VTR đã không hề thay đổi bất kỳ chi tiết nào trong máy. Tuy nhiên với cổ pô full system Akrapovic 2 trong 1 bằng titan, lon Unit Garage và lọc gió độ của K&N, bản độ này mạnh hơn chiếc xe nguyên bản vài mã lực. Với mục đích chiến thắng tại các cuộc đua drag, chiếc xe còn được lắp hệ thống chuyển số nhanh.
Để giữ chiếc R1200R trên đường, bộ bánh căm Kineo kèm theo lốp "siêu dính" Michelin Powercup đã được sử dụng. Cặp phuộc USD của xe đã được nhuộm màu đen, gắn với bộ tay lái clip-on của LSL. Phía trên ghi-đông là bộ tay côn/phnah của Magura, trong khi bình xăng có nắp Rizoma.
Với niềm đam mê với những chi tiết hoàn thiện bằng tay, VTR team đã nhờ tới các xưởng độ địa phương hoàn thành yên và sơn của chiếc xe, với yên được bọc bởi Yves Knobel cùng với dòng chữ Goodwood và số 12 kẻ tay bởi họa sĩ Johanna Voglesang. Số 12 trên chiếc xe đương nhiên được lấy từ tên gọi R1200R.
Để khiến chiếc xe mang đậm phong cách xe đua cổ điển hơn nữa, Daniel đã sử dụng hàng loạt các món phụ tùng "hàng thửa" như cùm công tắc hay bình dầu phanh. Bản độ này đã được Daniel và các cộng sự tạo ra trong thời gian kỷ lục, chỉ mất 1 tuần rưỡi.
Sau khi "gây choáng" những người thăm quan tại các triển lãm xe độ tại Thụy Sĩ, chiếc R1200R VTR Custom đã được đem tới Đức để tham gia đua ở thể thức drag 1/8 dặm (201m) The Essence of Motorcycle tại lễ hội Glemseck 101 cùng với những mẫu xe độ khác tới từ khắp châu Âu. Chiếc xe đã được điều khiển bởi tay đua nữ Sabine Holbrook.