Tâm sự của cô gái trở về từ giới tính thứ 3

Google News

Dù là người thuộc giới tính thứ 3 nhưng hơn hết chị hiểu mình có quyền được khát khao yêu thương.

Sau khi qua Thái Lan thực hiện phẫu thuật chuyển giới chị Ba hết sức mãn nguyện với nhan sắc hiện tại. Như bao cô gái khác, chị luôn khao khát được yêu thương, chở che… Nhưng chuyện tình của chị phần lớn buồn nhiều hơn vui.
Đi tìm chính mình
Mỗi buổi chiều, hành khách lưu thông trên tuyến đường Khánh Hội, quận 4, TP HCM lại thích thú ghé qua xe bánh rán nhỏ bé của chị ba nép bên góc ngã tư. Nhiều người nán lại không phải để mua bánh mà mong muốn được trò chuyện, tâm sự cùng cô chủ quán xinh đẹp, vui tính. Bên chảo bánh rán thơm lừng, chị Ba tay liến thoáng trở bánh, miệng cười tươi như hoa, đon đả mời chào khách.
Tam su cua co gai tro ve tu gioi tinh thu 3
Chị Ba bánh rán sở hữu nét đẹp duyên dáng. 
Ngoài giọng nói có phần còn nam tính, toàn bộ chi tiết trên cơ thể chị toát lên vẽ đẹp mỹ miều, duyên dáng. Phải là người tinh ý lắm bạn mới có thể nhận ra chi Ba là người chuyển giới. Ngày trước, chị Ba còn hơi e ngại, mặc cảm về chính bản thân nhưng giờ mọi chuyện đã thay đổi.
Chị luôn khao khát được thể hiện bản thân, được sống, được yêu thương như mọi cô gái trên đời. Chị Ba không u buồn ngồi một nơi chờ đợi hạnh phúc tìm đến. Chị tự đứng dậy chiến đấu, giành giật lấy khát vọng yêu thương.
Tôi đến xe hàng của chị Ba đúng thời điểm khách hàng đang nườm nượp ghé vào mua bánh. Chị Ba trách duyên: “Sao cưng không báo trước, để chị trang điểm, lên đồ chụp hình mới đẹp chứ” rồi chị tay đảo bánh, miệng chậm rãi kể về cuộc đời đầy truân chuyên của mình.
Theo lời kể, chị Ba tên thật là Nguyễn Minh Châu, sinh năm 1990, con út trong một gia đình nông dân có 3 anh em ở huyện Bình Chánh, TP HCM. Ngay từ lúc còn bé, chị đã ý thức được những nét khác biệt trong suy nghĩ, tích cách. Thay vì theo đám bạn trai đá cầu, đá bóng, chạy nhảy tung tăng trên đồng ruộng, chị lại thích ở cạnh các bạn gái hiền lành, thùy mị.
Chị Ba ăn nói nhỏ nhẹ, đi lại yểu điệu. Thời điểm đó, khái niệm “pê đê” còn khá mơ hồ, người ta luôn kỳ thị, phê phán bất cứ ai thuộc giới tính thứ 3. Cha mẹ chị biết con trai vốn khác người không ít lần xuống tay đánh đòn mong chị thay đổi.
Tam su cua co gai tro ve tu gioi tinh thu 3-Hinh-2
Chị đã khao khát bao nhiêu năm để có được vẻ ngoài như hiện nay. 
Những lần như thế, chị Ba chỉ biết nhốt mình trong góc phòng than khóc. Chị hận cơ thể con trai khô cứng, thô ráp. Chị từng khao khát có mái tóc dài mềm mại, cặp ngực quyến rũ, hình thể cuốn hút của bao bạn gái. Chị Ba từng suy nghĩ sẽ nói rõ cho cha mẹ biết giới tính thật của bản thân. Chị không có ý định sống mãi trong vỏ bọc thô kệch.
Điều khiến chị trăn trở nhất là anh trai chị cũng thuộc người mang giới tính thứ 3. Ngày sự thật về anh bại lộ cha mẹ chị vô cùng đau khổ. Chị không muốn thêm một lần nữa xát muối lên nỗi đau của đấng sinh thành. Một buổi tối, nhân việc người nhà đi vắng, chị lẻn vào phòng người anh chuyển giới lấy cắp váy áo trưng diện. Bất ngờ mẹ chị phát hiện được. Mẹ con buồn buồn tủi tủi ôm chầm lấy nhau khóc nghẹn. Từ đó, mẹ chị không còn cấm cản con sống thực với giới tính của mình.
Chị ba càng lớn lên những phần đàn ông trên người cứ phát lộ, điều đặc biệt nét nữ tính trong tâm hồn lan tỏa mạnh mẽ. Không chịu nổi cảnh sống “hồn bướm thân sâu” chị khát khao được đi phẫu thuật chuyển giới. Chỉ có điều nhà chị kinh tế khó khăn sao có thể giúp “con gái” làm điều xa xỉ.
Từ quyết tâm chuyển giới chị Ba lao vào mọi công việc để tích góp tiền bạc. Chị không nề hà bất cứ việc làm vất vả khổ cực nào từ hát hội chợ, hát đám ma, đám cưới. Sau mỗi đêm diễn tận 1-2 giờ sáng, chị Ba nhận vệ khoảng hơn 20 ngàn đồng tiền công. Chị đem dành dụm quyết “góp gió thành bảo”.
Sau này, thương người mẹ già sức khỏe suy kiệt phải rong ruổi bán bánh rán, bán bắp mưu sinh, chị Ba từ bỏ việc hát hội chợ về phụ giúp mẹ. Ở bên cạnh mẹ, cảm nhận được tình thương yêu bao la mẹ dành cho mình chị Ba càng có động lực để sống thực với bản thân. Nghe bạn bè chỉ dạy, chị Ba tìm đến các cơ sở thẩm mỹ mua hoocmon nữ về tiêm lên cơ thể. Loại thuốc chị sử dụng vốn rẻ tiền hiệu quá tác động không đáng bao nhiêu. Trong đầu chị ước nguyện được một lần qua Thái Lan chuyển giới luôn thôi thúc mạnh mẽ. Sau này, chị và mẹ từ Bình Chánh lên tận quận 7, TP HCM thuê phòng trọ để bán bánh kiếm tiền.
Câu chuyện về chị ba bánh rán hồn nhiên, vô tư, luôn mong mỏi tìm lại con người thật của bản thân từ lâu nổi tiếng trên mạng xã hội. Chỉ ba trở thành biểu tượng cho nghị lực sống bền bỉ đến phi thường. Không chỉ riêng cộng đồng người đồng tính, chị Ba nhận được tình cảm hưởng ứng nồng hậu từ dư luận.
Lận đận chuyện tình duyên
Sau bao trăn trở, lo âu, cuối cùng chị Ba bánh rán cũng hoàn thành tâm nguyện qua Thái Lan thực hiện phẫu thuật chuyển giới vào đâu tháng 9 năm 2015. Trải qua chuyến phẫu thuật kéo dài 4 ngày trên đất Thái, với chi phí hơn 150 triệu đồng, giờ chị Ba đã có được ngoại hình theo ý muốn.
Theo lời chị phí phẫu thuật ngoài việc bản thân tự tích góp còn do cha mẹ ủng hộ thêm. Khuôn mặt chị giờ đã được xử lý vuông vắn, mềm mại, mãi tóc vàng uốn lượn, những phần mỡ thừa trên cơ thể được hút bớt. Thoạt trông, chị Ba không hề thua kém bất cứ bóng hồng xinh đẹp nào. Giờ chị Ba đã có thể thích thú đứng ngắm mình hàng giờ trước gương. Mỗi khi ra đường chị lại trang điểm kỹ càng, xức nước hoa thơm phức. Như chị nói “con gái phải biết làm đẹp, làm đẹp mới giữ được người mình yêu”. Tuy nhiên, khi nhắc đến chuyện tình duyên đôi lứa, giọng chị Ba hơi chùng xuống. Chị bảo chuyện tình của mình buồn nhiều hơn vui.
Chị kể khi đến tuổi cập kê, cũng như bao thiếu nữ khác chị giữ chặt trong lòng hình ảnh người yêu lý tưởng. Chị yêu thầm một chàng trai thanh tú nhưng chưa một lần dám nói ra. Hằng đêm, chị luôn trằn trọc, suy nghĩ để làm sao cho anh biết cảm xúc thật. Nhưng rồi chị lại sợ khi nói ra bị anh xa lánh, hắt hủi. Mối tình đơn phương đầu đời khép lại khi chị thấy anh tay trong tay hạnh phúc bên cô gái khác. Chị lẳng lặng rút lui như lúc đến. Sau này, cũng có nhiều người tán tỉnh, theo đuổi chị. Song tất cả đều là cảm xúc mơ hồ, khờ dại.
Tình yêu thực sự nảy nở với chị vào năm 2014, chị gặp anh trên mạng xã hội. Hai người trò chuyện tâm đầu ý hợp, rồi tiến đến thề thốt yêu thương. Họ hẹn gặp nhau ngoài đời thường và dự tính sẽ tiến đến xây dựng hạnh phúc trăm năm như bao cặp đôi. Ngày anh đưa chị về nhà ra mắt bị cha mẹ phản đối kịch liệt. Cha mẹ anh không cho phép con trai nên duyên với người thuộc giới tính thứ 3. Anh thương chị, dẫn người yêu đi nơi khác thuê phòng trọ sống chung. Sau này, mẹ anh tìm đến gặp chị cầu mong chị buông tha để con trai họ có tương lai.
Tuy nhiên, qua mấy lần trọ chuyện người mẹ già càng hiểu và yêu thương chị hơn. Bà đã đồng ý cho hai người đến với nhau. Nhưng theo thời gian, vì những lý do khác nhau, hai anh chị buộc phải đường ai nấy đi. Chị vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với mẹ con anh.
Nhắc chuyện yêu đương chị Ba thổ lộ: “Giờ mọi chuyện tùy duyên thôi em, có duyên thì gặp, có nợ mới ở với nhau. Dù chỉ đã chuyển giới nhưng làm sao mang lại được hạnh phúc trọn vẹn cho người ta (ý chị muốn nhắc về vấn đề sinh con cái-PV)”. Sau mối tình đằm thắm cùng chàng trai kể trên, chị Ba còn phát sinh cảm tình với một vài người khác nữa. Chị thừa nhận “quen nhiều, nhưng để tìm được người yêu thương thực sự rất khó. Từ trước đến nay, chị chỉ yêu thực 1-2 người thôi”. Hiện tại, sau khi chuyển giới chị Ba bánh rán đang say đắp trong tình yêu với một chàng trai trẻ khác. Chị khoe “anh ấy đang học năm nhất đại học. Anh ít tuổi hơn chị, nhưng nhìn chính chắn. Ngày đầu quen biết chị nghĩ anh lớn tuổi hơn mới nhận lời tỏ tình. Giờ 2 người quyến luyến nhau thực sự”.
Yêu, nhớ thương, nhưng chị Ba cho biết không tính toán đến chuyện dài lâu. Chị luôn bảo “duyên tới đâu vui tới đó”. Cũng dễ hiểu, bởi trong các mối tình trước chị Ba luôn phải nhận về mình phần thiệt thòi. Dường như chị không dám hy vọng nhiều về niềm hạnh phúc hôn nhân.
Mỗi ngày, chị Ba vẫn sống hồn nhiên, vui tươi, yêu đời. Trên khuôn mặt chị Ba nụ cười luôn mắp máy. Tôi tin với một người lạc quan, mạnh mẽ như chị sẽ sớm tìm được hạnh phúc đích thực.
Dù là người thuộc giới tính thứ 3 nhưng hơn hết chị hiểu mình có quyền được khát khao yêu thương. Xã hội đang giang rộng vòng tay đón nhận những người như chị bởi lẽ đơn giản chị và cộng đồng giới tính thứ ba xứng đáng được trân trọng.
Mời quý độc giả xem video hài hước về ngoại tình (nguồn Youtube):
Theo Huy Hùng/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)