Lập Facebook kêu gọi tình nguyện tiếp sức mùa thi

Google News

(Kiến Thức) – Các trang, nhóm Facebook "Tiếp sức mùa thi" được các nhóm tình nguyện thành lập, để cung cấp điạ điểm thi, đường đi, nơi trọ… cho các sĩ tử cùng người nhà.

Chỉ còn vài hôm nữa là kỳ thi tuyển sinh ĐH – CĐ năm 2013 sẽ diễn ra. Nhằm cung cấp một số thông tin hưu ích cho các sĩ tử cùng người nhà đi thi, hiện nay trên cộng đồng mạng Facebook đang có rất nhiều trang, nhóm được thành lập để “Tiếp sức mùa thi” cho các sĩ tử.
 
 
 Rất nhiều nhóm Facebook được thành lập, để phục vụ cho hoạt động tình nguyện tiếp sức mùa thi.

Các trang, nhóm Facebook “Tiếp sức mùa thi” được thành lập chủ yếu để cung cấp những thông tin như; Những địa điểm thi chính hoặc kêu gọi và chỉ dẫn cho sĩ tử cùng người nhà đưa đi thi tìm được nơi ở, ăn uống với giá thành rẻ và an toàn, tránh được phần nào sự chè kéo, chặt chém của các đối tượng có mưu đồ hám lợi. 

Hầu hết tham gia hỗ trợ và giúp đỡ các sĩ tử cùng người nhà chủ yếu là các bạn học sinh, sinh viên đang theo học tại các điểm trường hoặc xung quanh khu vực mà các sĩ tử “nhà” đi thi. Họ được nghỉ hè và tranh thủ cùng tham gia chiến dịch cùng “đồng hương”, để góp sức giúp đỡ sĩ tử vượt qua kỳ thi một cách thuận lợi nhất.

 Một nhóm tình nguyện viên ở Ninh Thuận tham gia tiếp sức mùa thi chuẩn bị ra quân.

Các đội tình nguyện tham gia “Tiếp sức mùa thi”,  phân bổ thời gian để hoạt động khá cụ thể. Từ việc lên kế hoạch, tuyển chọn tình nguyện viên, rồi việc phân công nhau túc trực tại các bến xe khách, điểm xe bus, trường thi… khá rõ ràng. Tuy tham gia tình nguyện khá vất vả, nhưng được góp một phần công sức để giúp đỡ các sĩ đi thi, hầu hết các bạn tình nguyện viên đều thấy vui vẻ, không bày tỏ chút ái ngại.

Bạn Vũ Văn Tuấn (Thành viên của Đội thanh niên tình nguyện Tỉnh Hòa Bình) chia sẻ: “Mình rất vui khi tham gia “Tiếp sức mùa thi” cùng hội đồng hương. Năm còn nhớ mùa thi năm ngoái (2012), mình đã tìm được nhà ở miễn phí cho 2 em đi thi. Năm nay mình vẫn tiếp tục đăng ký cùng các bạn trong đội để góp một phần công sức, giúp đỡ cho các sĩ tử đi thi gặp thuận lợi nhất”. 

“Mình thấy hoạt động tình nguyện tiếp sức mùa thi là một hoạt động khá thiết thực. Năm nay được nghỉ hè mình không về quê, mà đã ở lại Hà Nội cùng với mấy đứa bạn, tụi mình đã cùng nhau đăng ký tham gia đợt tình nguyện tiếp sức mùa thi. Đây là lần đầu tiên tham gia tình nguyện tiếp sức mùa thi, thấy hơi vất vả. Nhưng được giúp đỡ cho các sĩ tử cùng người nhà, nên cũng đỡ bớt phần nào, tụi mình vẫn thấy vui lắm”. Bạn Nguyễn Bá Phú (Sinh viên ĐH KT – KT CN, Hà Nội) bày tỏ.

Bên cạnh đó, nhiều nhóm đồng hương được thành lập trên Facebook còn tìm hiểu và lên hẳn danh sách những sĩ tử “nhà” có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt mà tham dự kỳ thi tuyển sinh ĐH – CĐ 2013, từ đó kêu gọi sự qyên góp của mọi người, để hỗ trợ phần nào kinh phí đi lại, giúp đỡ tìm chỗ ăn, ở với giá thành phù hợp cho các sĩ tử.
 Danh sách các sĩ tử có hoàn cảnh khó khăn của trường THPT Yên Thủy B (Hòa Bình), đã được Đội thanh niên tình nguyện tỉnh Hòa Bình liệt kê, để giúp đỡ các em đi thi.

Phần lớn các trang, nhóm Facebook thành lập, để kêu gọi tình nguyện tiếp sức mùa thi được các thành viên mạng hưởng ứng khá nhiệt tình. Đây đúng là một hoạt động thiết thực,để giúp đỡ cho các sĩ tử cùng người nhà đi thi.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

 

Mạnh Hưng

Bình luận(0)