Hiệu trưởng mặc quần đùi đến trường thay lời cảm ơn

Google News

Sau khi được tổ chức từ thiện giúp đỡ vượt qua căn bệnh ung thư, hiệu trưởng ở Anh đã mặc quần đùi đến trường mỗi ngày để cảm ơn những người đã bên ông lúc khó khăn nhất.

Hình ảnh phó hiệu trưởng ĐH Hoa Sen (TP.HCM) mặc quần đùi giảng dạy sinh viên đang gây ra cuộc tranh luận trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng cách ăn mặc này không phù hợp với môi trường giáo dục.
Câu chuyện thầy giáo mặc quần đùi đến trường từng được đề cập ở Anh. Cuối năm 2015, một hiệu trưởng cũng thực hiện hành động tương tự nhằm gửi lời cảm ơn đến tổ chức từ thiện đã giúp ông chiến thắng căn bệnh ung thư quái ác.
Hieu truong mac quan dui den truong thay loi cam on
Việc thầy hiệu trưởng mặc quần đùi đến trường được phụ huynh, học sinh ủng hộ. Ảnh: Express. 
Tờ Express cho hay thầy Paul Naughton (43 tuổi) - hiệu trưởng trường Tiểu học Sacred Heart ở Durham, Anh - mặc quần đùi từ tháng 7/2015 nhằm gây quỹ cho tổ chức từ thiện hỗ trợ bệnh nhân ung thư Macmillan. Đến tháng 12, dù trời lạnh giá, ông vẫn thực hiện đúng lời hứa, vì so với việc chống chọi ung thư, việc này hoàn toàn không là gì cả.
Năm 2010, ông được chẩn đoán mắc ung thư hạch không Hodgkin. Trải qua quá trình hóa trị và xạ trị dưới sự hỗ trợ của tổ chức Macmillan, thầy Naughton chiến thắng bệnh tật và trở lại công tác.
Ý tưởng mặc quần đùi để gây quỹ xuất phát từ lời đánh cược với phụ huynh khi thầy mặc quần đùi xuất hiện trong ngày hội thể thao của trường Sacred Heart.
Ban đầu, thầy lo ngại cách ăn mặc này thiếu chuyên nghiệp và không phù hợp khi giữ cương vị hiệu trưởng. Tuy nhiên, phụ huynh, học sinh, đồng nghiệp cũng như người nhà lại hoàn toàn đồng ý với cách làm này. Họ động viên thầy cố vượt qua mùa đông lạnh giá, kiên trì thực hiện thử thách.
Trên thực tế, việc giáo viên mặc quần đùi đến trường không phổ biến dù ở một số nước không có quy định nào cấm loại trang phục này.
Theo lời kể của Alec, một thầy giáo ở Mỹ, trên diễn đàn dành cho giáo viên, một số thầy giáo từng dạy anh thời trung học cũng mặc quần đùi lên lớp và hoàn toàn không làm mất sự chuyên nghiệp của bản thân họ, cũng như môi trường giáo dục.
Hieu truong mac quan dui den truong thay loi cam on-Hinh-2
Chiều dài được cho là phù hợp trong trường hợp giáo viên mặc quần đùi lên lớp. Ảnh: Teaching. 
Một số giáo viên khác cho biết hợp đồng lao động quy định trang phục chuẩn đối với thầy giáo là quần dài, cấm quần jean nhưng không cấm quần đùi, miễn quần có chiều dài phù hợp.
"Trường tôi quy định mặc quần dài. Nhưng những hôm trời quá nóng, tôi vẫn mặc quần đùi vì sợ chân mẩn ngứa. Không học trò hay đồng nghiệp nào phàn nàn vì điều đó cả", người dùng mạng PersonGuy bình luận trên Reddit.
Nhìn chung, việc giáo viên được phép mặc quần đùi đến trường hay không tùy thuộc quy định của từng trường. Một số người cho rằng nhà giáo cần tránh mặc loại quần này vì nó trông thiếu nghiêm túc. Trong khi đó, không ít người cảm thấy giáo viên cũng được phép ăn mặc thoải mái khi làm việc.
Theo Nguyễn Sương/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)